+Aa-
    Zalo

    Đụng độ xảy ra tại khu vực biểu tình ở Hong Kong

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Các nhóm chống biểu tình ở Hong Kong ngày 13/10 đã đụng độ với người biểu tình tại một số khu vực trung tâm thương mại trước sự bất lực của cảnh sát.
    (ĐSPL) - Các nhóm chống biểu tình ở Hong Kong ngày 13/10 đã đụng độ với người biểu tình, phá bỏ hàng rào tại một số khu vực trung tâm thương mại trước sự bất lực của cảnh sát.
    Theo tin tức từ Reuters, hàng trăm người chống phong trào biểu tình, bao gồm một số người đeo mặt nạ ngày 13/10 đã đụng độ với người biểu tình bên trong khu vực trung tâm thương mại Hong Kong.
    Đụng độ xảy ra tại khu vực biểu tình ở Hong Kong

    Nhiều người dân đặc khu hành chính Hong Kong đã mất kiên nhẫn với cuộc biểu tình kéo dài 3 tuần qua.

    Các nhóm Chống chiếm đóng Trung tâm đã tập trung tại các điểm biểu tình để phản đối và đòi lực lượng biểu tình phải giải tán, đồng thời lợi dụng các hoạt động của cảnh sát để phá bỏ các rào chắn. Cuộc đụng độ đầu tiên giữa người biểu tình và các nhóm chống biểu tình đã nổ ra khiến cảnh sát phải cố gắng bảo vệ người biểu tình và hàng rào chắn.
    Nhiều lái xe taxi bày tỏ sự phản đối mạnh mẽ với cuộc biểu tình bởi điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới công việc của họ. Các lái xe taxi đã xếp 12 chiếc xe thành 1 hàng dọc theo rào chắn và yêu cầu chấm dứt biểu tình Đám đông, trong đó có các tài xế taxi và xe tải hô vang “Hãy mở lại các con đường”.
    Cảnh sát đã bắt giữ một số người đeo mặt nạ có hành vi ẩu đả với những người biểu tình. Người biểu tình nói rằng cảnh sát đã dung túng cho những kẻ xã hội đen để gây gổ với người dân. Winnie Locke, một sinh viên biểu tình kể lại: “Các nhóm người đó trông giống xã hội đen, họ bắt đầu chạy về phía người biểu tình và đánh vào đầu một ông cụ khiến ông bị thương”. Một người biểu tình cho rằng anh đã bị những tay xã hội đen thuộc Hội Tam Hoàng hành hung.
    những người biểu tình, đa phần là các sinh viên đã xuống đường trong 3 tuần qua để đòi dân chủ và kêu gọi người lãnh đạo thành phố Lương Chấn Anh phải từ chức sau khi chính quyền Trung Quốc bác bỏ đề nghị bầu cử tự do người lãnh đạo tiếp theo của Hong Kong vào năm 2017.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-do-xay-ra-tai-khu-vuc-bieu-tinh-o-hong-kong-a55272.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan