+Aa-
    Zalo

    "Đứng hình" vì thân thế của ông chủ quán bún bò gân "bá đạo"

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Quán bún bò với những bảng "nội quy" "bá đạo" trở thành tâm điểm chú ý của dư luận mấy ngày qua lại là tài sản của một cựu ca sỹ được nhiều nghệ sĩ tên tuổi yêu
    (ĐSPL) - Quán bún bò với những bảng "nội quy" "bá đạo" trở thành tâm điểm chú ý của dư luận mấy  ngày qua lại là tài sản của một cựu ca sỹ được nhiều nghệ sĩ tên tuổi yêu quý.
    Bảng "nội quy" chọc cười khách hàng không giống ai khiến chủ quán bún bò vỉa hè đường Tôn Thất Thuyết, quận 4, TP HCM được nhiều người biết tới, quán đông khách hơn. Nhưng cũng chính vì vậy mà anh trở thành tâm điểm chú ý của dư luận mấy ngày qua, khi 2 trong số nhưng bảng nội quy này đã bị phường thu giữ, với lý do: Nội dung "hơi kỳ" và sẽ gây cản trở giao thông, do "người dân tò mò đến xem".
    Quán bún bò vỉa hè của ông chủ Nguyễn Hoàng Anh Dũng (48 tuổi) ở chung cư Tôn Thất Thuyết (quận 4, TPHCM), bỗng chốc nổi lên như một hiện tượng thời gian gần đây nhờ những bảng “nội quy” được dân mạng gọi là “bá đạo”.
    Đầu tiên là tấm bảng thông báo giờ bán hết sức ngộ nghĩnh“Bún bò gân 30 ngàn. Mở cửa 15h30 – Đóng cửa 19h30. Ế… bán tiếp” cùng biểu tượng mặt buồn xo và dòng cuối “Chủ nhật off relax” khiến khách hàng không khỏi bật cười vì sự hóm hỉnh của ông chủ quán.

    Bảng "nội quy" chọc cười khách hàng không giống ai khiến chủ quán bún bò vỉa hè đường Tôn Thất Thuyết, quận 4, TP HCM được nhiều người biết tới, quán đông khách hơn.

    Kế đến và đặc sắc nhất là tấm bảng nội quy “có một không hai”, với những quy định rất chi trời ơi đất hỡi. “Quý khách ăn thiếu vui lòng thế chấp giấy tờ nhà, giấy hôn thú. Nói chung tất cả các loại giấy trừ giấy vệ sinh. Quán chỉ thu VNĐ mệnh giá dưới 500 ngàn, dứt khoác không nhận ngoại tệ của các quốc gia khác. Đọc xong bảng nội quy này tô bún nguội ngắc, chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm”. Không ai là không bật cười trước bảng nội quy được xem là “bá đạo” nhất Sài Gòn.
    Những bảng “thông báo”, “nội quy” như “ăn dở cấm chê”, “không được lên mạng nói xấu chủ quán”, “ăn thiếu không được thế chấp giấy vệ sinh”… đã khiến rất nhiều người tìm đến quán để trải nghiệm tô bún bò cũng như sự hài hước của ông chủ dễ thương.
    Kết quả là vế sau trong thông báo chỉ bán từ 15h30 đến 17h30 (ế bán tiếp) của anh Dũng đã không xảy ra khi ngày nào anh cũng bán hết veo nồi bún dù vẫn còn rất nhiều khách đợi chờ.
    Làng truyền thông, marketing đã gọi chủ quán bún bò gân là “bậc thầy truyền thông” trong việc gây chú ý và thu hút khách hàng.
    Nhiều người chia sẻ hình ảnh các bảng nội quy hài hước của anh như một sự tham khảo về cách làm truyền thông hiện đại.

    Nhiều người chia sẻ hình ảnh các bảng nội quy hài hước của anh như một sự tham khảo về cách làm truyền thông hiện đại.

    Và rồi cộng đồng dậy sóng khi trong tối 26/3, một người mặc đồng phục bảo vệ dân phố đã tìm đến quán, tịch thu các bảng thông báo, nội quy của anh đưa về phường.
    Đoạn clip ghi lại nội dung trao đổi giữa chủ quán Nguyễn Hoàng Anh Dũng và một người mặc đồng phục bảo vệ dân phố, một người mặc sắc phục công an được chia sẻ lên mạng cho biết bảng nội quy bị tịch thu vì “kỳ” và rằng nếu sau khi xem xét mà lãnh đạo phường thấy không có vấn đề gì thì sẽ trả lại cho anh Dũng.
    Điều không nhiều người biết: Chủ quán bún bò gân, vỉa hè chung cư Tôn Thất Thuyết chính là ca sĩ Hoàng Dũng, người đã từng gặt hái được những thành công nhất định vào cái thời “nhạc Hoa lời Việt” đang còn thịnh hành tại Việt Nam.
    Hoàng Dũng là ca sĩ đầu tiên hát song ca cùng ca sĩ Phương Thanh. Lận đận theo nghiệp ca hát suốt 11 năm, Dũng quyết định bỏ nghiệp ca hát mở công ty đào tạo boyband và D & D, một nhóm boyband khá nổi tiếng đầu những năm 2000 là do anh đào tạo. Sau một thời gian ngắn, anh cảm thấy mình không còn yêu thích nghệ thuật nữa nên chuyển sang buôn bán đủ thể loại, từ quần áo, bất động sản, kinh doanh vàng. Gần đây nhất, hiếm hoi, anh mới nhận lời làm đạo diễn liveshow “Nếu em được lựa chọn”, một chương trình được tổ chức rất công phu, hoành tráng đánh dấu chặng đường ca hát của ca sĩ Lâm Chí Khanh.
    “Tôi đã trải qua nhiều thăng trầm của cuộc sống, giờ buông hết thấy mình nhẹ tênh. Nhiều bạn bè tôi bên Mỹ hay tin tôi bán bún bò đều rất ngạc nhiên, phải tìm về Việt Nam đến quán “tận mục sở thị” mới tin chính tôi làm thật chứ không thuê người nấu”, anh Dũng kể. Hiện tại, anh góp vốn kinh doanh một tiệm vàng vào buổi sáng, thời gian buổi chiều anh bán bún bò như một sở thích mà anh vừa tình cờ phát hiện ra.
    Ngoài solo, Hoàng Dũng từng song ca với Phương Thanh bản Tấm lòng em trong sáng trong MV cùng tên một thời gây sốt trong lòng công chúng.
    Bên cạnh sự nghiệp ca hát, Hoàng Dũng, đôi khi còn được gọi là Dũng Đinh để chỉ mái đầu đinh của anh một thuở (nickname có thể gây nhầm lẫn với đạo diễn Đinh Anh Dũng), còn được biết đến với tư cách là một manager, quản lý ca sĩ Quách Tuấn Du và nhóm nhạc D&D.
    Điều càng ít người biết hơn: ca sĩ Hoàng Dũng, Nguyễn Hoàng Anh Dũng chính là cháu của nhạc sĩ Tuấn Khanh.
    Không ngạc nhiên vì sao ngay khi thông tin dân phòng tịch thu nội quy của “quán bún bò bá đạo”, nhiều nghệ sĩ đã bày tỏ sự bức xúc trước việc làm của lực lượng dân phòng.
    Chứng kiến sự việc quán bị tháo nội quy, Quách Tuấn Du cho biết anh “rất bức xúc”.

    Hoàng Dũng là ca sĩ đầu tiên hát song ca cùng ca sĩ Phương Thanh.

    Ca sĩ Phương Thanh nhắn nhủ: “Đi hát lại đi Dũng ơi. Song ca với tui nè” và cảm thán “Nghệ sĩ ra làm ăn ngoài đời khó lắm nha”.
    Phản hồi lời gợi ý đi hát trở lại của Phương Thanh trưa 27/3, chủ quán bún bò gân gây sốt ở Sài Gòn vui vẻ nói: "Phương Thanh có nói vậy thiệt à?! Tôi thấy lời đề nghị cũng vui đó. Tôi sẽ suy nghĩ".
    Nam ca sĩ Quang Lê cho biết anh cũng vừa nghe kể thông tin này từ những người bạn. Từ nước Mỹ, Quang Lê chia sẻ: "Thật ra, phong cách quán bún bò có quy định hài hước này không mới. Tôi từng đi du lịch nhiều nơi ở Việt Nam và những nơi khác ở hải ngoại, cũng chứng kiến nhiều hình thức kinh doanh lạ đời, thú vị như vậy rồi. Có lẽ với một số quan điểm, một vài cá nhân vẫn chưa thể chấp nhận những ý tưởng quá mới mẻ này. Tuy nhiên, việc đến tịch thu bảng nội quy mà báo chí đưa tin là cách làm hơi quá tay. Tôi chỉ có thể nói như vậy".
    Bên cạnh đó, Quang Lê cũng gửi lời nhắn đến chủ quán bún bò gân - anh Nguyễn Hoàng Anh Dũng - lời động viên, mong anh tiếp tục công việc buôn bán của mình và ngày càng "buôn may bán đắt". "Ba nuôi" Phương Mỹ Chi tiết lộ anh cũng là một trong những "fan ruột" của món bún bò nên dịp về nước sắp tới, nếu có cơ hội anh hứa sẽ ghé sang ủng hộ chủ quán bún bò "cấm nói xấu chủ quán".
    Chia sẻ về những bảng nội quy “bá đạo” của mình, Hoàng Dũng cho biết thực ra chỉ để cho vui chứ không hề có chuyện anh bắt ai phải thế chấp giấy tờ khi ăn thiếu.
    Bên cạnh công việc bán bún bò gân buổi trưa, chủ quán "Dũng Đinh" còn hùn hạp vốn, kinh doanh ngành vàng.
    Ngọc Anh (Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-hinh-vi-than-the-cua-ong-chu-quan-bun-bo-gan-ba-dao-a89203.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan