+Aa-
    Zalo

    Đừng kết hợp tỏi với những món ăn quen thuộc này kẻo rước họa vào thân

    • DSPL
    ĐS&PL Chúng ta không thể tùy tiện kết hợp tỏi với những thứ này, kẻo sẽ gây hại đến sức khỏe.

    Chúng ta không thể tùy tiện kết hợp tỏi với những thứ này, kẻo sẽ gây hại đến sức khỏe.

    Tỏi là gia vị quen thuộc của mọi gia đình Việt. Tỏi có rất nhiều công dụng đáng chú ý như chống lại sự oxy hóa, ngăn ngừa ung thư và các bệnh nguy hiểm, cải thiện trí nhớ, tăng cường sinh lý nam và giúp phụ nữ làm đẹp.

    Theo các chuyên gia về dinh dưỡng, tỏi có chứa protein, carbohydrates, calo và một số dưỡng chất quan trọng khác như vitamin B, sắt, magie, canxi, kali, mangan, photpho,... Bên cạnh đó, hợp chất hữu cơ sulfur và glycosides được cho là thành phần công hiệu chính của tỏi. Loại thực phẩm này cũng có hàm lượng cao germanium và selen khá cao, trong đó lượng germanium trong tỏi được ước tính cao hơn so với nhân sâm hay trà xanh.

    Tuy nhiên, chúng ta không thể tùy tiện kết hợp tỏi với những thứ này, kẻo sẽ rước họa vào thân, gây hại đến sức khỏe.

    1. Thịt gà

    Theo lương y Bùi Đắc Sáng, việc kết hợp thịt gà và tỏi khiến món ăn thêm tính nóng, dẫn đến khó tiêu, sinh ra kiết lỵ. Trong trường hợp bị kiết lị do ăn gà với tỏi, bạn hãy nấu nước lá dâu uống sẽ khỏi.

    Kết hợp tỏi với thịt gà dễ gây bệnh kiết lị

    2. Hành lá

    Tỏi kết hợp với hành sẽ khiến cơ thể bạn bị nóng trong người, làm ảnh hưởng đến dạ dày và thận. Bên cạnh đó, chúng sẽ khiến cho bạn dễ dàng bị viêm dạ dày cấp tính. Tuy nhiên, nếu cả hai đều được đun nóng và nấu chín thì không cần phải lo lắng.

    Tỏi kết hợp với hành sẽ khiến cơ thể bạn bị nóng trong người, làm ảnh hưởng đến dạ dày và thận.

    3. Cá trắm

    Cá trắm là loại cá rất bổ dưỡng, thịt chắc và ngon. Tuy nhiên, khi chế biến món cá này, bạn không nên ướp cá trắm với tỏi, chỉ nên ướp với gừng và thì là. Cá trắm có vị ngọt, tính bình, không hợp với tỏi có tính nóng. Khi ăn cá trắm với tỏi sẽ dễ làm cho bụng chướng đầy, có thể sinh sinh ra sán.

    Cá trắm có vị ngọt, tính bình, không hợp với tỏi có tính nóng.

    4. Thịt cừu

    Tỏi và thịt cừu đều có tính ấm, nếu ăn chung dễ khiến cơ thể cảm thấy khô nóng, bức bối, đặc biệt là vào mùa hè trong thời tiết nóng nực, khó chịu.

    5. Thịt chó

    Thịt chó không nên ăn với tỏi vì sẽ gây khó tiêu. Bạn có thể ăn thịt chó với riềng, sả, gừng, nhưng tuyệt đối không thể ăn với tỏi. Bởi tỏi có tính cay và nóng rất kị với thịt chó nhiều đạm, dễ gây chướng bụng, tả lị.

    6. Cá diếc

    Đây là món ăn rất hấp dẫn khi kho mặn, rán giòn, nấu canh chua… Thực phẩm này có tác dụng thông huyết mạch, bổ thể nhược, bổ âm huyết, ích khí tiện tì, thanh nhiệt giải độc, thông mạch hạ sữa, lợi tiểu tiêu sưng, khử phong thấp, tốt cho phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, bạn không nên nấu cá diếc với tỏi, vì chúng kiêng kỵ lẫn nhau. Nếu ăn chung cá diếc và tỏi có thể làm tăng co giật đường tiêu hóa.

    Nếu ăn chung cá diếc và tỏi có thể làm tăng co giật đường tiêu hóa.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-ket-hop-toi-voi-nhung-mon-an-quen-thuoc-nay-keo-ruoc-hoa-vao-than-a359467.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan