+Aa-
    Zalo

    Dừng khai hội và đón khách tham quan lễ hội Chùa Hương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ban Chỉ đạo lễ hội Chùa Hương đã công bố văn bản dừng tất cả các hoạt động lễ hội; không đón khách về tham quan lễ hội Chùa Hương.

    Ban Chỉ đạo lễ hội Chùa Hương đã công bố văn bản dừng tất cả các hoạt động lễ hội; không đón khách về tham quan lễ hội Chùa Hương.

    Cuộc họp phòng chống COVID-19 TP.Hà Nội. Ảnh: Người ĐưaTin

    Chiều 13/2, báo cáo tại phiên họp của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Hà Nội, đại diện UBND huyện Mỹ Đức cho biết, huyện đã thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân chấp hành quy định phòng dịch. Đề nghị người dân tuân thủ quy định đeo khẩu trang, không tập trung đông người.

    Huyện Mỹ Đức đồng thời thông báo, Ban Chỉ đạo lễ hội Chùa Hương đã chính thức công khai, công bố văn bản dừng khai hội, không đón khách về tham quan lễ hội Chùa Hương. Đến thời điểm này, mọi công tác dừng toàn các lễ hội đã được thực hiện để đảm bảo quy định phòng dịch.

    Cũng liên quan đến vấn đề này, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Trần Thị Vân Anh cho biết, từ nay đến Rằm tháng Giêng là thời điểm nhạy cảm. Do đó, việc dừng lễ hội Chùa Hương đến ngày 15 Âm lịch là cần thiết. Sáng mai (14/2), Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội sẽ kiểm tra, rà soát lại việc tổ chức lễ hội để thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19 được tốt nhất.

    Đây là năm thứ hai liên tiếp lễ hội chùa Hương phải đóng cửa vì COVID-19, tuy nhiên năm 2020 du khách vẫn có một tuần lễ đầu tiên để hành hương về chùa Hương trước khi có lệnh tạm dừng lễ hội.

    “Chúng tôi tạm dừng không tổ chức tất cả các hoạt động tập trung đón và phục vụ du khách. Không chỉ các hoạt động lễ hội, tất cả dịch vụ xuồng đò đều không được phép hoạt động”, ông Nguyễn Bá Hiển, Trưởng Ban Quản lý Khu di tích thắng cảnh Hương Sơn cho biết.

    “Thực ra vất vả nhất vẫn là bà con Mỹ Đức. Họ trước đó sẵn sàng mọi cơ sở vật chất để đón và phục vụ du khách. Tuy nhiên tại thời điểm này, an toàn vẫn là trên hết”.

    Trước đó ngày 4/2, ông Chu Ngọc Anh, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội yêu cầu dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, các sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-khai-hoi-va-don-khach-tham-quan-le-hoi-chua-huong-a356046.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan