Dựng kịch cướp chồng chị họ, cô em lãnh quả đắng


Thứ 2, 27/12/2021 | 08:00


Cùng sự kiện

Khi cầm trong tay tờ giấy ly hôn đầu tiên trong cuộc đời, Mỹ không biết mình đáng thương hay đáng trách nhưng cô thề không bao giờ cần đàn ông nữa.

Cô gái quê thất tình

Lần đầu tiên gặp anh rể họ, Mỹ chỉ cảm thấy người đàn ông này trông bảnh bao, thừa sức xứng đôi với bà chị “ghê gớm” nhà mình. Rồi sau đó cô bị cuốn theo đời sống học nội trú xa nhà tại thành phố lớn cùng nhiều điều hấp dẫn, thú vị.

Những lần thỉnh thoảng về thăm nhà khiến cô chứng kiến chị họ lên xe hoa về nhà chồng, sinh một đứa con đáng yêu, kháu khỉnh. Lúc đứa cháu làm tiệc đầy năm, Mỹ còn xin nghỉ học về tham dự cùng đại gia đình.

Ra trường, khó xin việc tại thành phố lớn, Mỹ nghe lời bố mẹ quay về thành phố nhỏ quê nhà làm việc. Vì lý do này, mối tình đầu lãng mạn thời sinh viên của cô cũng "bay" do người kia quyết bám trụ lại để lập nghiệp. Anh ta cũng xin được công việc phù hợp, không có ý định yêu xa vì quá mệt mỏi.

Trở về quê nhà trong tình trạng thất tình buồn bã, Mỹ nhận được sự chia sẻ cảm thông của người thân. Cơ quan mà Mỹ sắp vào làm đúng là nơi Quân, anh rể cô đang làm việc. Con gái dễ bị khuất phục nhất là khi họ cô đơn. Có lẽ anh ta xuất hiện vào lúc Mỹ cảm thấy mình cô đơn và chống chếnh nên cô dần nhìn anh rể mình với ánh mắt khác.

Càng tiếp xúc nhiều hơn với Quân, Mỹ càng thấy người đàn ông này hợp gu với mình. Anh ta chu đáo, nhiệt tình, ăn nói nhỏ nhẹ, biết quan tâm đến cảm xúc của người khác. Dần dần, Mỹ nhận ra mình có tình cảm với người đàn ông này.

Mỹ đã cố gắng vùi dập những tình cảm non nớt của bản thân, cố chôn giấu trong lòng nhưng mỗi lần anh xuất hiện trước mặt là cô lại trở thành một con người khác.

Những lúc chứng kiến cảnh vợ chồng chị họ đưa con về thăm nhà ngoại với nụ cười hạnh phúc, Mỹ đều khóc thầm, cố gắng giấu đi trái tim tan nát để đóng tròn vai cô em họ vô tư.

Gia đình - Tình yêu - Dựng kịch cướp chồng chị họ, cô em lãnh quả đắng
Ảnh minh họa.

Toan tính xấu xa

Rồi không biết từ lúc nào, lòng ích kỷ của Mỹ lớn dần lên, cô tự an ủi mình không có ý định phá vỡ hạnh phúc của gia đình chị, cô chỉ muốn được gặp anh hàng ngày, được trò chuyện với anh... chỉ cần như thế thôi là đủ!

Nhưng Mỹ không ngờ rằng ánh mắt nồng cháy tình yêu của cô gái trẻ không thể giấu được người đàn ông kinh nghiệm từng trải. Cô tưởng rằng mình giấu kỹ lắm, không ai biết nhưng người đàn ông đó đã nhận ra.

Đầu tiên, anh ta giữ khoảng cách một chút khiến cuộc sống của Mỹ rơi vào trong tuyệt vọng để rồi khi anh ta hơi tỏ ra thân thiện một ít, cô lại tràn ngập hy vọng và sức sống.

Hai người cứ trong trạng thái mập mờ như vậy một tháng, hai tháng... Rồi cái gì đến cũng đến. Mỹ vui mừng vì anh rể đã có những phản hồi mới với mình bằng anh mắt dừng lại trên người cô. Tất nhiên, tình yêu đó không suôn sẻ vì Quân đã có vợ. Chính Mỹ cũng biết rõ những gì mình đang theo đuổi là không tưởng, dù có thế nào thì anh vẫn là chồng của chị. Nhưng khi yêu thì trong cô chỉ còn lại lòng ích kỷ. Cô chỉ cần thỏa mãn nỗi nhớ của mình.

Như con thiêu thân, Mỹ lao vào mối quan hệ bất chính mặc cho bị người đời coi là "hồ ly giật chồng". Mỹ nghĩ có thể người khác sẽ cho cô là đứa em gái hư hỏng vì đã cướp người yêu của chị nhưng cô không cưỡng lại được cảm giác muốn có được anh, dù chỉ trong những khoảnh khắc ngắn ngủi.

Ấy vậy mà hiện thực cũng không chiều theo ý cô. Sau một thời gian "dây dưa", dường như lương tâm của Quân lại trỗi dậy, anh muốn chấm dứt quan hệ giữ hai người để quay lại làm người đàn ông của gia đình dù lý do anh đưa ra là "vì đứa con". Không ít lần Quân đòi chia tay nhưng Mỹ không cho phép.

Không được, cô không thể mất đi người đàn ông này được. Khi ngoại tình và tưởng rằng tình yêu là tất cả, người ta cũng điên loạn lắm. Kẻ thứ ba có nhiều cách để tự vấn chính mình và hàng tá lý do để tự thấy mình đúng mà vẫn tiếp tục.

Mỹ thiết kế "lần gặp cuối" của hai người tại khách sạn và để chị họ đến bắt gian tại trận. Cả gia đình rung chuyển, rất nhiều lời trách móc, la ó, giận dữ... và kết quả là gia đình nhỏ đó tan vỡ bằng một cuộc ly hôn.

Mỹ thành công bước vào cuộc hôn nhân với người đàn ông mơ ước bấy lâu dù đám cưới chỉ có cô và anh ta. Khi Mỹ hỏi, anh ta nói: "Không cần rình rang, chỉ cần hai ta là đủ". Nhiều lần, Mỹ nói anh ta đi đăng ký kết hôn, nhưng anh ta cứ lần lữa: "Từ từ thôi em".

Cái kết cho kẻ cướp chồng chị họ

Và rồi, những tháng ngày sống chung sau đó, bản chất anh ta cũng dần bộc lộ rõ. Không chỉ lười nhác, anh ta còn thường xuyên đi sớm về muộn, không hỗ trợ cô bất kỳ việc gì. Chưa kể, anh ta không giàu có, sang chảnh như cô tưởng.

Căng thẳng lên đỉnh điểm khi Quân thường xuyên muốn thăm con, đôi khi còn đòi ngủ lại nhà vợ cũ. Mỹ phát điên với ý nghĩ ghen tuông về việc chồng mình vẫn còn lưu luyến người đàn bà khác.

Cô nghi ngờ mọi thứ, bắt đầu rình rập, nghe lén, kiểm tra điện thoại, lịch trình làm việc của chồng khiến Quân khó chịu và quan hệ hai người yêu nhau say đắm thuở nào bắt đầu biến thành chiến tranh lạnh.

Cho đến một lần, không thể chịu đựng được nữa, Mỹ nhắn tin gặp mặt chị họ, cũng là vợ cũ của chồng mình ra nói chuyện thẳng thắn. Sau đó, cô mới thật sự bị sốc khi biết anh ta chưa từng ngủ lại đó bao giờ.

Thấy Mỹ run lẩy bẩy, chị họ tiếp lời: "Đừng tìm tôi nữa. Tôi cũng nên nói cảm ơn cô chứ nhỉ? Cô đã giúp tôi giải thoát khỏi gã chồng lăng nhăng đó. Không phải cô thì cũng là ả đàn bà khác thôi".

Thất hồn lạc phách quay về nhà, Mỹ quyết tâm tìm ra sự thật. Hóa ra anh ta có hai cái điện thoại, cái mà anh ta giấu đi, luôn để ở trạng thái tĩnh âm mới được anh ta dùng để liên hệ với "bồ", một cô gái trẻ mới ra trường, cũng si tình mê mẩn như Mỹ ngày nào.

"Đã bảo anh chưa đăng ký kết hôn, cô ta không phải là vợ hợp pháp mà. Em đợi anh tống cổ cô ta ra khỏi nhà đã", đọc dòng tin nhắn anh ta gửi, Mỹ sụp đổ hoàn toàn. Hóa ra, sau một cuộc tình tưởng như chết được vì nhau, cuối cùng cô cũng chịu cái gọi là "quả báo" vì làm kẻ thứ ba.

Nhìn lại những sai lầm trong quá khứ của mình, Mỹ ân hận vô cùng vì giờ đây mọi chuyện đều đã muộn rồi. Họ hàng cấm cửa cô, bố mẹ cạch mặt con gái và tuyên bố "coi như không có đứa con này".

Vả lại những thứ đã "cướp" được thì cũng sẽ dễ bị mất đi, đàn ông ngoại tình lần một thì sẽ có lần hai. Khi không còn kích thích, mới mẻ nữa, họ sẽ dễ dàng "nhẹ dạ" và bị người đàn bà khác quyến rũ.

Minh Khôi

Bài đăng trên ấn phẩm tạp chí in Đời sống & Pháp Luật số thứ Ba (204)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-kich-cuop-chong-chi-ho-co-em-lanh-qua-dang-a523592.html