+Aa-
    Zalo

    Dựng lại hiện trường vụ nổ súng chống lại lực lượng công an

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Sáng nay, các đối tượng dùng súng bắn trả lực lượng vây bắt xảy ra vào chiều tối qua đã đến một số địa điểm để dựng lại hiện trường.

    (ĐSPL) - Theo thông tin từ cơ quan CSĐT Công an Bình Thuận, sáng nay, các đối tượng dùng súng bắn trả lực lượng vây bắt xảy ra vào chiều tối qua đã đến một số địa điểm để dựng lại hiện trường.

    Một cán bộ điều tra Công an Bình Thuận cho biết trên báo Thanh Niên, do vụ việc diễn ra lúc trời tối và trong thời gian ngắn, nên sáng nay (19/9), cơ quan cảnh sát điều tra phải tiến hành dựng lại hiện trường để làm rõ thêm hành vi của băng nhóm này.

    Dựng lại hiện trường vụ nổ súng chống lại lực lượng công an

    Đối tượng Nguyễn Quang Toàn, nghi phạm trực tiếp cầm 4 khẩu súng bắn trả lực lượng công an (Ảnh Thanh Niên)

    Tin tức trên báo Bình Thuận, trước đó, vụ việc xảy ra vào tối ngày 17/9, đối tượng Huỳnh Minh Phát (tên gọi khác là Đen, SN 1992, ngụ khu phố 3, tổ 13, phường Phú Cường, TP. Thủ Dầu 1, Bình Dương) cùng với Nguyễn Thanh Tùng (SN 1989, ngụ phường Hiệp Thành, TP. Thủ Dầu Một) thuê xe Innova 7 chỗ BKS 61A – 065.27 của Nguyễn Tấn Danh (SN 1978, ngụ phường An Thạnh, Thủ Dầu Một) đến tỉnh Bến Tre bắt 3 con gà đá để ra Bình Thuận đá độ.

    Sau khi đã bắt được gà, đến sáng 18/9, cả ba đến khách sạn Phi Vũ (trên đường đại lộ Bình Dương) đón thêm 5 đối tượng gồm: Vương Châu Minh (SN 1988, ngụ Bình Dương); Lương Văn Tâm (SN 1983, ngụ Bình Dương); Võ Thanh Phong (SN 1983, ngụ Bến Tre); Nguyễn Văn Toàn (tên thường gọi khác là Út, SN 1979, ngụ Ấp Nghĩa Huấn, xã Mỹ Thạnh, Giồng Trôm, Bến Tre) cùng một đối tượng khác. Cả bọn sau đó lái xe ra Bình Thuận khoảng 13h thì đến nơi và được 1 đối tượng ra đón đưa vào tụ điểm đá gà ăn tiền. Tại đây có khoảng 20 đối tượng đang tổ chức đá gà ăn tiền, riêng Danh đậu xe bên ngoài cách đó khoảng 100m để chờ.

    Các đối tượng đến từ Bình Dương đem gà ra đá lần đầu tiên và thắng độ từng người khác nhau từ 2 – 4 triệu đồng. Cá độ lần 2 các đối tượng đến từ Bình Dương bị thua với số tiền từng người từ 20 – 50 triệu đồng. Giữa hai bên xảy ra mâu thuẫn và 7 đối tượng đến từ Bình Dương giả vờ ra xe (innova) lấy tiền chung độ nhưng lên xe nổ máy bỏ chạy và bị các đối tượng người địa phương dùng xe máy đuổi theo chặn đầu xe và dùng đá ném vỡ kính xe.

    Tiếp đó, đối tượng Nguyễn Quang Toàn từ trong xe đã dùng súng bắn chỉ thiên ra bên ngoài, nên các đối tượng người địa phương dạt ra và Danh lái xe ra Quốc lộ 1A chạy về hướng Đồng Nai.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, Đội Cảnh sát giao thông trạm Hàm Tân (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh) đã tổ chức phong tỏa hiện trường và bắt 5 đối tượng. Riêng Nguyễn Thanh Tùng, Nguyễn Quang Toàn cùng một đối tượng khác đã chặn 1 xe khách để tiếp tục tẩu thoát.

    Do bị lực lượng công an chốt chặn phải dừng xe nên 3 đối tượng trên nhảy xuống xe bỏ chạy. Đối tượng Nguyễn Thanh Tùng bị bắt gọn, riêng Toàn chạy vào nhà ông Tăng Văn Chiêu (SN 1974, ngụ thôn 3, Tân Đức, Hàm Tân) để cố thủ trong nhiều giờ và dùng súng bắn lại lực lượng truy đuổi.

    Trong thời gian cố thủ tại căn nhà của ông Bảy, Toàn đã "vãi đạn" bắn trả lực lượng chức năng. Mặc dù cảnh sát đã dùng loa phóng thanh kêu gọi tên cướp ra đầu thú, nhưng cứ mỗi khi dùng loa phóng thanh kêu gọi thì nghi phạm lập tức nổ súng.

    Ngay sau đó, lực lượng chức năng ném đạn hơi cay vào nhà để tấn công, bắt giữ nghi phạm. Khi bị tấn công bằng hơi cay, nghi phạm phá cửa lao sang một căn nhà bên cạnh trốn. Tiếp tục bị bao vây và dính hơi cay, tên này lao ra ngoài thì bị bắt.

    Theo lực lượng chức năng cho biết, bước đầu, tang vật vụ án thu giữ gồm 76.240.000 đồng, 203 USD và 4 khẩu súng cùng nhiều viên đạn và một số tang vật khác liên quan.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-lai-hien-truong-vu-no-sung-chong-lai-luc-luong-cong-an-a51390.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.