+Aa-
    Zalo

    Dũng "lò vôi" đóng cửa KDL Đại Nam, lãnh đạo tỉnh nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Lãnh đạo tỉnh Bình Dương khẳng định không có chuyện o ép doanh nghiệp, việc đóng cửa là quyền và quyết định riêng của chủ doanh nghiệp.

    (ĐSPL) - Lãnh đạo tỉnh Bình Dương khẳng định không có chuyện o ép doanh nghiệp, việc đóng cửa là quyền và quyết định riêng của chủ doanh nghiệp, dù rất đáng tiếc nhưng chính quyền không thể can thiệp.

    Đóng cửa khu du lịch Đại Nam, lãnh đạo tỉnh Bình Dương lên tiếng

    Khu du lịch Đại Nam chiều 4/11. Ảnh: Thanh Niên Online

    Tin tức từ VOV, trong buổi họp báo chiều nay của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương về vụ việc liên quan đến ông Huỳnh Uy Dũng, Tổng giám đốc Cty CP Đại Nam, ông Nguyễn Minh Giao Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương và ông Trần Văn Nam, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Nhân dân tỉnh cho biết: “Sau khi có đơn tố cáo của ông Huỳnh Uy Dũng đối với Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản chỉ đạo Thanh tra Chính phủ và các bộ ngành xác minh, thanh tra để giải quyết nội dung tố cáo của ông Huỳnh Uy Dũng. Ngày 4/7/2014, Thanh tra Chính phủ đã có kết luận số 1549 về 3 nội dung liên quan đến khu công nghiệp Sóng Thần 3.”

    Theo ông Giao, những thông tin mà một số cơ quan báo chí phản ánh rằng UBND tỉnh Bình Dương chèn ép doanh nghiệp này, dẫn tới đóng cửa khu du lịch Đại Nam là không đúng.

    Những hoạt động thanh tra liên quan tới tình hình hợp đồng góp vốn và phân lô bán nền để kiểm tra công ty Đại Nam có trốn thuế hay không hoàn toàn là những hoạt động bình thường. Hơn nữa, bởi công ty Đại Nam có văn bản xin hoãn thanh tra vì lý do quá bất ngờ, gấp gáp nên cho tới thời điểm này Cục Thuế cũng đã ghi nhận khó khăn của doanh nghiệp và chưa tiến hành thanh tra ề tài chính đối với việc góp vốn, phân lô bán nền tại khu Sóng Thần 3.

    Đối với ảnh hưởng của việc đóng cửa khu du lịch Đại Nam, dẫn lời ông  Lê Văn Trang, Cục trưởng Cục thuế Bình Dương  trả lời báo Thanh Niên Online, “Việc Khu du lịch Đại Nam đóng cửa trong khoảng 2 tháng và có thể lâu hơn nữa cũng không ảnh hưởng gì đến việc thu ngân sách của tỉnh Bình Dương. Một khu du lịch hay một doanh nghiệp không thể so sánh với trên 15.000 doanh nghiệp đang sản xuất kinh doanh ổn định ở Bình Dương”.

    Ngoài ra, do việc kinh doanh của khu du lịch Đại Nam là theo mùa nên hiện nay cơ quan thuế chỉ thu được thuế giá trị gia tăng còn thuế thu nhập doanh nghiệp thì không thu được do đang vào mùa vắng khách.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-lo-voi-dong-cua-kdl-dai-nam-lanh-dao-tinh-noi-gi-a67419.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan