Dũng “lò vôi” không có trong danh sách nộp thuế tốt ở Bình Dương


Thứ 6, 14/11/2014 | 01:55


Là doanh nghiệp lớn, sở hữu khu du lịch Đại Nam nổi tiếng nhưng ông Huỳnh Uy Dũng không thuộc danh sách thực hiện tốt chính sách về thuế năm 2013 của tỉnh Bình Dương.

Là doanh nghiệp lớn, sở hữu khu du lịch Đại Nam nổi tiếng nhưng ông Huỳnh Uy Dũng không thuộc danh sách người nộp thuế và thực hiện tốt chính sách về thuế năm 2013 của tỉnh Bình Dương.

Bí quyết làm giàu - Dũng “lò vôi” không có trong danh sách nộp thuế tốt ở Bình Dương


Theo số liệu ghi nhận, mỗi năm khu du lịch Đại Nam đón khoảng 2 triệu lượt khách. Những ngày bình thường, giá vé vào cổng, vé tại các khu biển, vườn thú 80.000 - 100.000 đồng một người mỗi khu, còn vé các trò chơi cũng từ 20.000 đến 50.000 đồng, cá biệt có những trò chơi với giá vé 80.000 - 115.000 đồng... Tính tổng cộng giá vé “trọn gói” để vào cổng và chơi hết các trò không dưới 400.000 đồng một khách tham quan.
Công ty cổ phần Đại Nam không có tên trong danh sách khen thưởng
Tính ra mỗi năm, khu du lịch Đại Nam thu về hàng trăm tỷ và tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động. Nếu thực hiện tốt việc nộp thuế thì công ty Đại Nam của ông Huỳnh Uy Dũng hoàn toàn đủ điều kiện được xét cấp giấy khen.
Tuy nhiên, trong danh sách 173 tổ chức, đơn vị và cá nhân, được nhận giấy khen về việc thực hiện tốt, các chính sách pháp luật về thuế năm 2013 lại không có tên Công ty cổ phần Đại Nam hay tên của ông Huỳnh Uy Dũng.
Bị o ép đến phải đóng cửa?
Vừa qua, ông Huỳnh Uy Dũng đã tố cáo UBND tỉnh Bình Dương o ép doanh nghiệp khiến ông quyết định đóng cửa khu du lịch Đại Nam. Ông Dũng “lò vôi” cho rằng, ông Lê Thanh Cung đã gây khó khăn cho ông khi không phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500, ra văn bản không cho phép chuyển nhượng khiến một phần dự án của ông phải dừng lại.
Thanh tra Chính phủ đã vào cuộc điều tra và có kết luận, việc UBND tỉnh Bình Dương không phê duyệt bản quy hoạch chi tiết 1/500 của công ty Đại Nam vì diện tích quy hoạch chưa phù hợp với chi tiết quy hoạch 1/2000 trước đó là đúng. Việc ông Cung ký văn bản “không cho phép chuyển nhượng…” là đúng thẩm quyền, đúng pháp luật. Thanh tra Chính phủ có ý kiến chỉ đạo cơ quan chức năng làm rõ, xử lý việc phân lô bán nền trong KCN Sóng Thần 3.
Trong một diễn biến khác, Báo Vietnamnet dẫn lời ông Võ Văn Lượng, Phó chánh văn phòng UBND tỉnh Bình Dương cho hay, liên quan đến việc phân lô bán nền, công an tỉnh này đang vào cuộc điều tra, các cơ quan chức năng khác của tỉnh cũng đang tìm hiểu bản chất để có hướng xử lý căn cứ tinh thần kết luận của Thanh tra Chính phủ.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-lo-voi-khong-co-trong-danh-sach-nop-thue-tot-o-binh-duong-a68810.html