+Aa-
    Zalo

    Dựng màn kịch thừa kế tiền từ người đã chết, "nữ quái" lừa chiếm đoạn hơn 5 tỷ đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Dựng màn kịch được thừa kế hàng trăm tỷ đồng từ người đã chết, đối tượng Nguyễn Thanh Thuỷ đã lừa nhiều người góp tiền cúng và chiếm đoạn hơn 5 tỷ đồng.

    Tờ CAND ngày 1/6 cho biết tính từ đầu năm 2021, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An đã phát hiện một nhóm đối tượng lừa đảo với thủ đoạn mới, vô cùng tinh vi trên địa bàn huyện Yên Thành. Cụ thể, nhóm đối tượng này thường nhắm tới những người có điều kiện kinh tế khá giả và tin vào tâm linh để thực hiện hành vi lừa đảo.

    Dưới sự chỉ đạo của Đại tá Phạm Thế Tùng, Giám đốc Công an tỉnh, nhiều trinh sát, điều tra viên hình sự nhanh chóng vào cuộc thu thập tài liệu, chứng cứ về hành vi, thủ đoạn hoạt động của nhóm đối tượng này.

    nu quai lua hon 5 ty dong
    Đối tượng Nguyễn Thị Thuỷ và tang vật. Ảnh: CAND

    Sau một thời gian đấu tranh, ngày 1/6, Ban chuyên án đã xác định và bắt giữ đối tượng cầm đầu trong ổ nhóm lừa đảo chiếm đoạt tài sản này là Nguyễn Thị Thủy (SN 1971), trú tại xóm 2, xã Tăng Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An.

    Theo VOV, Nguyễn Thị Thuỷ đã tung tin về một tài khoản thừa kế có trị giá hàng trăm tỷ đồng từ người đã chết. Tuy nhiên, muốn sử dụng số tiền này, cần phải bỏ tiền cúng lễ. Thuỷ đã kêu gọi sự "ủng hộ" của người dân và hứa sẽ chia phần trăm cao cho những ai tham gia. Nhiều người dân vì quá tin tưởng và hám lợi nên đã huy động tiền, thậm chí cầm cố cả nhà cửa để đưa cho Thuỷ.

    Tính từ giữa năm 2019 đến nay, chỉ với một chiêu trò như vậy, đối tượng Nguyễn Thị Thuỷ đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 4 người dân trên địa bàn TP Vinh và huyện Yên Thành với tổng số tiền trên 5 tỷ đồng.

    Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ việc.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-man-kich-thua-ke-tien-tu-nguoi-da-chet-nu-quai-lua-chiem-doan-hon-5-ty-dong-a502543.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan