+Aa-
    Zalo

    Dùng mánh khoé góp vốn kinh doanh, người đàn bà chiếm đoạt hơn 7,9 tỷ đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Bịa chuyện kinh doanh hàng hoá nội địa Nhật Bản, đối tượng đã dụ dỗ, lôi kéo người quen góp vốn, rồi chiếm đoạt...

    Theo An ninh Thủ đô, kết thúc phiên toà sơ thẩm chiều 14/3, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt Vũ Thị Lan Anh (SN 1981, trú ở phường Bưởi, quận Tây Hồ, Hà Nội) 15 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Đồng thời, Tòa án Hà Nội cũng tuyên buộc bị cáo này phải bồi thường, khắc phục hậu quả tổng số tiền gần 8 tỷ đồng cho hai bị hại trong vụ việc.

    Cũng liên quan tới vụ việc, toà án cũng tuyên phạt bị can Nguyễn Tuân Tuấn Tú (SN 1975, trú tại phường Nghĩa Đô, Cầu Gấy, Hà Nội) 30 tháng tù về tội "Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự". Theo đó, toà đã yêu cầu truy thu toàn bộ số tiền bị cáo này cho vay lãi và phần lãi vượt mức quy định.

    Theo cáo trạng và lời khai của các bị can, Vũ Thị Lan Anh đã "vẽ ra" phương án kinh doanh các mặt hàng Nhật nội địa, đổi tiền, thiết bị y tế… để tạo niềm tin, rồi chiếm đoạt tiền của các bị hại. Cụ thể, trong thời gian từ năm 2019 đến năm 2021, Vũ Thị Lan Anh đã thực hiện 2 vụ lừa đảo chiếm đoạt hơn 7,9 tỷ đồng của là bà Đỗ Mỹ Dung (SN 1978), ở quận Cầu giấy và bà Nguyễn Hồng Thành (SN 1961), ở quận Ba Đình, Hà Nội.

    lua dao chiem doat tien
    Vũ Thị Lan Anh và bị cáo liên quan tại phiên tòa. Ảnh: ANTĐ 

    Năm 2016, Lan Anh đã thành lập chuỗi cửa hàng Lan Anh JP, chuyên kinh doanh hàng Nhật nội địa theo hình thức hộ kinh doanh cá thể. Năm 2018, Lan Anh tiếp tục thành lập Công ty CP Hoàng và Dương brother nhưng việc kinh doanh không hiệu quả.

    Theo báo Pháp luật TP.HCM, thông qua quan hệ xã hội, Lan Anh đã làm quen bà Đỗ Mỹ Dung và nảy sinh ý định lừa tiền khi biết bà có điều kiện kinh tế. Để tạo lòng tin với bà Dung, Lan Anh gửi email có phương án kinh doanh mặt hàng Nhật Bản nội địa theo hàng container từ Nhật Bản về Việt Nam và bán lại luôn cho khách. Trong thời ngắn sẽ có lợi nhuận cao. Các mặt hàng gồm bếp từ, trà sữa, bánh kẹo…

    Bên cạnh đó, Lan Anh cũng "gạ gẫm" bà Dung góp vốn kinh doanh gỗ, đổi tiền mới ngân hàng. Thời gian đầu, Lan Anh đã đều đặn trả lại một phần lãi cho bà Dung nhưng sau đó, đối tượng chiếm đoạt hoàn toàn số tiền. Đến cuối năm 2020, bà Dung tính toán thì số tiền vốn và lãi lên đến hơn 17 tỷ đồng. Khi bà Dung đòi, Lan Anh liên tục khất hẹn.

    Sau đó, đến năm 2021, Lan Anh trả lại cho bà Dung 1,35 tỷ đồng. Tổng cộng, bà Dung đã chuyển cho Lan Anh hơn 27,5 tỷ đồng và nhận lại 23,6 tỷ đồng. Số tiền Lan Anh đang chiếm đoạt của bà Dung hiện là 3,9 tỷ đồng.

    Với thủ đoạn tương tự, Lan Anh đã lừa bà Nguyễn Hồng Thành (SN 1961, ở quận Ba Đình) vào cuối năm 2020 và chiếm đoạt 4 tỷ đồng.

    Minh Hạnh (T/h) 

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-manh-khoe-gop-von-kinh-doanh-nguoi-dan-ba-chiem-doat-tien-ty-a568748.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan