+Aa-
    Zalo

    Dùng nước mắm và rượu chữa bỏng, gia đình hối hận vì khiến con nhiễm trùng nặng

    • DSPL
    ĐS&PL Bé trai 31 tháng tuổi bị ngã vào nồi nước sôi mới nấu, theo lời khuyên của hàng xóm gia đình đã vội vàng lấy nước mắm và rượu đổ lên người cho con.

    Bé trai 31 tháng tuổi bị ngã vào nồi nước sôi mới nấu, theo lời khuyên của hàng xóm gia đình đã vội vàng lấy nước mắm và rượu đổ lên người cho con.

    Bệnh nhi được các bác sĩ điều trị. (Ảnh: BV)

    Các bác sĩ khoa Chấn thương chỉnh hình - Bỏng, bệnh viện Sản Nhi Nghệ An vừa tiếp nhận bé N.T.H. (31 tháng tuổi, trú tại Thanh Chương, Nghệ An) trong tình trạng bị bỏng nước sôi.

    Người nhà bệnh nhi cho hay, trong lúc trêu đùa với anh trai, bé bị ngã vào nồi nước sôi. Nghe theo lời khuyên của hàng xóm, gia đình lấy nước mắm và rượu đổ lên người cho con để làm dịu vết bỏng, tránh phồng rộp. Tuy nhiên, bé đau đớn và loét nặng hơn nên họ vội đưa con đến bệnh viện để chữa trị.

    Tình trạng của H. bị bỏng nặng 50% độ II,III thân chi, do bôi nước mắm và rượu vào vết bỏng nên khiến cho tình trạng vết thương bị bào mòn, càng nặng hơn, gây nhiễm trùng và khiến cho việc điều trị mất nhiều thời gian và đau đớn hơn. Hiện, bé H. đang được điều trị tích cực tại bệnh viện.

    Các bác sĩ khuyến cáo, khi bị bỏng thì lớp da ở vùng bị bỏng đang rất mỏng và yếu, nguyên tắc chung để xử lý ban đầu vết thương là ngay lập tức xả ngay nước lạnh bình thường (tuyệt đối không dùng nước đá) vào vết bỏng trong 15-20 phút để làm giảm nhiệt độ bề mặt của da, ngăn chặn tình trạng vết bỏng trở nên nặng hơn, tổn thương sâu hơn lớp biểu bì dưới da.

    Sau đó đắp gạc hoặc khăn bông thấm nước lạnh vào vết bỏng để bớt đau. Nếu vết bỏng nhẹ thì bệnh nhân có thể mua thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ và tự điều trị tại nhà.

    Nếu vết bỏng nặng, sưng rộp, nóng rát, tổn thương sâu dưới da thì phải đưa bệnh nhân đến ngay cơ sở y tế gần nhất để chữa trị kịp thời.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-nuoc-mam-va-ruou-chua-bong-gia-dinh-hoi-han-vi-khien-con-nhiem-trung-nang-a349033.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan