+Aa-
    Zalo

    Cả nhà dùng nước tiết kiệm nhưng nhìn hóa đơn vẫn méo mặt, nhanh chóng đi tìm nguyên nhân

    ĐS&PL Nhận được tờ hóa đơn tiền điện, gia đình không khỏi bàng hoàng khi con số đội lên cả hàng chục lần. Người đàn ông vội vàng đi tìm lý do.

    Sự việc này xảy ra tại hộ gia đình nhà ông Dương sống tại huyện Dung An, Liễu Châu, Trung Quốc. Theo ông Dương cho biết, bình thường cả gia đình ông một tháng chỉ dùng hết khoảng hơn 20m3 nước sạch, hoá đơn tiền nước thường rơi vào hơn 60 tệ (khoảng hơn 200.000 đồng). Chính vì vậy, khi nhận hoá đơn thông báo từ công ty cấp nước sạch với số tiền cần đóng lên đến 18.303 tệ (tương đương gần 65 triệu đồng), ông Dương đã không khỏi bàng hoàng.

    dung nuoc tiet kiem den cuoi thang thanh toan hoa don len den 65 trieu dong ca nha ta hoa khi biet nguyen nhan1
    Ông Dương tìm đến công ty cung cấp nước sạch yêu cầu kiểm tra lại vì nghi ngờ có sai sót. Ảnh: Baidu 

    Nghi có sai sót từ công ty cấp nước sạch, ông Dương tìm đến công ty mong muốn kiểm tra lại. Tại đây, nhân viên của công ty kiểm tra lại một lần nữa và khẳng định đây là con số trên hóa đơn là chính xác.

    Theo đồng hồ đo được, một tháng gia đình ông Dương dùng hết 3779m3 nước sạch, hoá đơn cần đóng là 18.303 tệ.

    Không tìm được ra nguyên nhân ông Dương tức giận bởi lẽ dù dùng nước lãng phí đến đâu thì con số trên vẫn là quá cao.

    Ông Dương khiếu nại và yêu cầu công ty cung cấp nước sạch cử người đến kiểm tra lại. Tại đây, nhân viên phát hiện đường ống nước tại nhà ông Dương bị rò rỉ nghiêm trọng do đường ống xuống cấp, đây chính là nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng bị thất thoát nhiều nước như vậy.

    Theo quy định hiện hành, hệ thống đường ống cấp nước phía sau đồng hồ do khách hàng đầu tư, quản lý và chịu trách nhiệm toàn bộ. Chính vì vậy, khi xảy ra sự cố thất thoát nước (sau đồng hồ) thì khách hàng phải chịu hoàn toàn trách nhiệm chi trả cho bên cấp nước. Điều này đồng nghĩa với việc gia đình ông Dương phải đóng hơn 65 triệu tiền nước cho tháng vừa rồi.

    dung nuoc tiet kiem den cuoi thang thanh toan hoa don len den 65 trieu dong ca nha ta hoa khi biet nguyen nhan
    Nhân viên phát hiện đường ống nước tại nhà ông Dương bị rò rỉ nghiêm trọng. Ảnh: Baidu

    Sau khi bàn bạc trao đổi và xét về hoàn cảnh gia đình, công ty cấp nước sạch đã đồng ý hỗ trợ gia đình ông Dương, giảm 50% tổng hoá đơn tiền nước và chỉ thu ở mức thấp nhất. Sau khi xử lý, khoản tiền mà gia đình ông Dương phải đóng là 706.29 tệ (khoảng gần 25 triệu đồng).

    Sự việc này đã thu hút nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng Trung Quốc, nhiều người để lại bình luận đồng cảm với gia đình ông Dương. Vì dù rất may mắn khi được công ty nước sạch hỗ trợ, nhưng so với khoản tiền nước đóng hàng tháng thì đây vẫn là một khoản tiền không hề nhỏ.

    Đây cũng là hồi chuông cảnh tỉnh các gia đình trong quá trình sử dụng nên chú ý thường xuyên kiểm tra đồng hồ nước. Đồng thời, phía công ty cấp nước sạch cũng đưa khuyến cáo cùng hướng dẫn giúp người dân có thể tự kiểm tra xem nhà mình có đang gặp phải tình trạng rò rỉ nước hay không. Từ đó có giải pháp xử lý kịp thời tránh những thiệt hại không đáng có.

    Thùy Dung (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-nuoc-tiet-kiem-den-cuoi-thang-thanh-toan-hoa-don-len-den-65-trieu-dong-ca-nha-ta-hoa-khi-biet-nguyen-nhan-a571251.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan