+Aa-
    Zalo

    Dùng sinh phẩm hết “đát” hai năm xét nghiệm cho hàng trăm bệnh nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Việc Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị sử Sinh phẩm test vi khuẩn HP trong dạ dày đã hết hạn từ năm 2015 để xét nghiệm cho hàng trăm bệnh nhân.

    Việc Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị sử Sinh phẩm test vi khuẩn HP trong dạ dày đã hết hạn từ năm 2015 để xét nghiệm tìm vi khuẩn Helicobacter Pylori (HP) có khả năng gây ung thư dạ dày cho hàng trăm bệnh nhân đến năm 2017.

    Trung tâm y tế huyện Đakrông sử dụng sinh phẩm hết hạn xét nghiệm cho người dân.

    Ông Trần Văn Thành, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị xác nhận thông tin trên, đồng thời việc thanh tra đang được thực hiện. Khi có kết luận cuối cùng sẽ xử lý sai phạm.

    Vụ việc được phát hiện vào đầu năm 2018 khi cơ quan BHXH huyện Đakrông tổ chức giám định các hoạt động khám chữa bệnh về bảo hiểm y tế ở TTYT huyện Đakrông để quyết toán chi phí khám chữa bệnh theo quy định của Nhà nước.

    Qua đối chiếu chứng từ nhập vào và chứng từ xuất ra của lô Pylori Test tại bệnh viện này, cơ quan BHXH huyện Đakrông đã phát hiện lô thuốc Pylori Test đã hết hạn sử dụng từ 26/11/2015 nhưng vẫn được sử dụng cho hàng trăm lượt bệnh nhân đến đầu năm 2017.

    Số thuốc này vẫn được TTYT huyện Đakrông đưa vào kê khai để được xuất toán bảo hiểm với số tiền tổng cộng là hơn 28 triệu đồng.

    Loại sinh phẩm Pylori Test đã hết hạn từ 2015 nhưng vẫn được TTYT huyện Đakrông sử dụng cho bệnh nhân.

    Giải thích về sai phạm nói trên, ông Châu Văn Hiền, Giám đốc TTYT huyện Đakrông bày tỏ, việc sử dụng Test HP quá hạn này chủ yếu thuộc về giai đoạn trước khi ông phụ trách TTYT huyện Đakrông. "Phía BHXH cũng đã xác định sai sót này xảy ra chủ yếu từ năm 2015 và 2016, kéo dài thêm một thời gian ngắn đầu năm 2017 - giai đoạn này tôi mới về làm giám đốc, nhưng là thừa hưởng từ giai đoạn dài trước đó nên tôi không được báo cáo cụ thể. Lô sinh phẩm hết hạn lúc này đã được phân về các khoa. Tôi xin nhận trách nhiệm của mình nằm ở phần sử dụng sinh phẩm quá hạn có trị giá 2,5 triệu đồng của đầu năm 2017. Còn số tiền sai phạm gần 26 triệu đồng từ năm 2015 - 2016 là của người trước” - ông Hiền nói.

    Khi được hỏi về tình trạng sức khỏe cũng như mong muốn của bản thân đối với việc xử lý sai phạm này của TTYT Đakrông, nhiều bệnh nhân, người nhà bệnh nhân là “nạn nhân” của TTYT này kiến nghị, cơ quan Công an cần sớm vào cuộc điều tra làm rõ và xử lý theo pháp luật.

    Đồng Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-sinh-pham-het-dat-hai-nam-xet-nghiem-cho-hang-tram-benh-nhan-a224957.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan