+Aa-
    Zalo

    Dùng sổ đỏ giả đi lừa đảo chiếm đoạt tài sản ở Quảng Ninh

    (ĐS&PL) - Do nhiều lần bị bà T đòi nợ, để tạo lòng tin, đầu tháng 12/2023, Nguyễn Văn Huân gửi ảnh Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất giả và hứa hẹn sang tên cho bà T để trả nợ.

    Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố, tạm giam đối với Nguyễn Văn Huân (SN 1983; trú tại xã Đoàn Xá, huyện Kiến Thụy, thành phố Hải Phòng) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” quy định tại Điều 174 Bộ luật hình sự.

    Trước đó, Cơ quan điều tra đang điều tra vụ án hình sự “Làm, tàng trữ, vận chuyển, lưu hành tiền giả; Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức” xảy ra tại tỉnh Quảng Ninh và một số tỉnh thành khác.

    Kết quả điều tra xác định, khoảng tháng 4/2023, thông qua mạng xã hội, Huân tìm, đặt mua được 1 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả đối với thửa đất có địa chỉ tại TP. Hải Phòng từ nhóm bị can đã khởi tố trong vụ án trên. Huân sử dụng Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất (QSDĐ) giả này lừa đảo chiếm đoạt tiền của bà Lê.T.T.

    dung so do gia di lua dao chiem doat tai san
    Đối tượng Nguyễn Văn Huân

    Theo hồ sơ vụ án, từ năm 2022 đến tháng 6/2023, Huân vay của bà T hơn 3 tỷ đồng. Do nhiều lần bà T đòi nợ, để tạo lòng tin, đầu tháng 12/2023 Huân gửi ảnh Giấy chứng nhận QSDĐ giả trên và hứa hẹn sang tên cho T để trả nợ. Đến hẹn, Huân vẫn chưa trả được nợ và sang tên sổ đỏ cho T, khi được bà T hỏi Huân trình bày do thiếu tiền nên chưa lấy được sổ đỏ như đã hứa. Huân tiếp tục đặt vấn đề bảo bà T lo thêm 300.000.000 đồng để lấy lại sổ đỏ về giao cho T. Thấy vậy, bà T đồng ý, đã chuyển tiền cho Huân. Sau khi nhận được tiền, Huân đã giao Giấy chứng nhận QSDĐ giả trên cho T.

    XEM THÊM: Khách hàng "bật ngửa" với chiêu trò lừa bán phần mềm đọc trộm tin nhắn nhằm chiếm đoạt tài sản

    Hiện, Cơ quan An ninh điều tra đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án trên. Đồng thời thông báo, đề nghị người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo tương tự cần trình báo, cung cấp thông tin liên quan đến Cơ quan Công an để giải quyết theo quy định của pháp luật.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-so-do-gia-di-lua-dao-chiem-doat-tai-san-a606146.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo thông qua chiêu bài xuất khẩu lao động ở Hải Dương

    Kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo thông qua chiêu bài xuất khẩu lao động ở Hải Dương

    Công an xã Thái Hòa, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương vừa kịp thời ngăn chặn một công dân chuyển 180 triệu đồng cho đối tượng lừa đảo thông qua chiêu bài xuất khẩu lao động. Đáng chú ý, đối tượng lừa đảo dùng hình ảnh CCCD gắn chíp giả cắt ghép thông tin của một công dân trú cùng huyện với bị hại để tạo lòng tin.