+Aa-
    Zalo

    Dùng súng đe dọa mẹ vợ, thanh niên lĩnh án 14 năm 6 tù

    • DSPL
    ĐS&PL Khi lực lượng chức năng có mặt để giải cứu cho Trần Thị Em thì bị con rể của bà bắn nhiều phát súng đe dọa, trong đó có một phát trúng vào một cán bộ quân sự xã.

    Ngày 15/5, TAND tỉnh Kiên Giang mở phiên xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Văn Vương (SN 1990, ngụ xã Vĩnh Phước A, huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang) 14 năm 6 tù về các tội Giết người, Hủy hoại tài sản, Tàng trữ, sử dụng mua bán trái phép vũ khí quân dụng và Bắt giữ người trái pháp luật, theo báo Giao thông.

    de doa me vo
    Bị cáo Vương tại phiên tòa. Ảnh: Công Lý.

    Theo cáo trạng, Vương và chị Phạm Thị Kiều là vợ chồng. Do gia đình Kiều không chấp nhận Vương, vợ chồng Vương chuyển lên TP.HCM sinh sống và làm thuê.

    Trong quá trình sinh sống, Vương thường xuyên đánh đập chị Kiều, đỉnh điểm ngày 16/2/2022, Vương đánh chị Kiều do ghen tuông và bị Công an phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP.HCM, mời lên làm việc.

    Tại cơ quan công an, Vương thừa nhận toàn bộ hành vi của mình nhưng do chị Kiều không yêu cầu xử lý hình sự và từ chối giám định thương tích, Công an phường Bình Hưng Hòa cho Vương làm cam kết, cho về nhà.

    Sau đó sợ bị Vương đánh, nên chị Kiều bỏ trốn về quê và có nộp đơn đến tòa án xin ly hôn rồi đến nhà người dì ở Bạc Liêu để né tránh Vương.

    Đi tìm kiếm chị Kiều nhiều lần nhưng không gặp, ngày 26/3/2022, Vương bực tức, lên mạng Internet đặt mua khẩu súng ngắn nhãn hiệu CZ75 cùng 10 viên đạn cao su với giá 20 triệu đồng với mục đích tìm chị Kiều để giết vợ rồi tự sát. Vương đã viết lá thư tuyệt mệnh (vào ngày 27/3/2022), gửi cha mẹ hai bên nhờ nuôi và chăm sóc 2 đứa con của Vương.

    Đến khoảng đầu tháng 4/2022, Vương nhận được khẩu súng ngắn, 10 viên đạn cao su như đã đặt và còn được người bán tặng thêm 8 viên đạn có đầu đạn bằng kim loại do nhân viên shipper (chưa xác định) mang đến và giao cho Vương tại nhà chị Nguyễn Thị Cẩm (em ruột Vương), ở lô 10, xã Vĩnh Phước A, huyện Gò Quao.

    Sau khi nhận được súng, Vương bắn thử một viên đạn cao su và giấu súng, đạn tại đây rồi trở lại TP.HCM tiếp tục đi làm.

    Đến ngày 8/4/2022, Vương trở về nhà chị Cẩm lấy khẩu súng và đạn.

    Khoảng 19h ngày 9/4/2022, Vương đem theo khẩu súng, 18 viên đạn và cuộn băng keo đi đến nhà bà Trần Thị Em (SN 1955, mẹ vợ Vương, ở ấp Phước Lợi, xã Vĩnh Phước A, huyện Gò Quao) với mục đích khống chế bắt giữ bà Em uy hiếp để buộc chị Kiều về.

    Vương điều khiển xe đến cách nhà bà Em khoảng 1km thì đậu xe và đi bộ lại nhà. Thấy bà Trần Thị Em đang đứng ở cửa hông bên phía hành lang, Vương cầm súng, cuộn băng keo màu trắng giấu sau lưng đến gặp bà Em và hỏi chị Kiều ở đâu. Bà Em trả lời không biết. Thấy tại cửa có camera, Vương đã dùng tay đập rớt xuống đất làm hư hỏng.

    Lúc này, Vương dùng súng bắn lên mái nhà, uy hiếp và khống chế buộc bà Em vào trong nhà rồi khóa tất cả cửa ra vào, đồng thời tắt hết đèn nhằm để bắt, giữ bà Em. Sau đó, Vương tiếp tục cầm súng kề vào cổ và buộc bà Em điện thoại cho chị Kiều để Vương nói chuyện.

    Khi chị Kiều nghe điện thoại, Vương nói chuyện và buộc về gặp Vương, nếu không sẽ giết bà Em. Chị Kiều đồng ý. Vương lấy cuộn băng keo quấn trói chặt chân và người bà Em rồi để bà Em ở trên giường ở khu vực nhà sau gần khu vực bếp.

    Khi lực lượng chức năng có mặt để giải cứu bà Em, Vương đã bắn nhiều phát súng đe dọa làm hư hỏng nhiều tài sản trong nhà và một phát súng trúng vào người anh Lâm Nhân Tạo là Phó chỉ huy trưởng Ban quân sự xã Vĩnh Phước A làm anh Tạo bị thương.

    Đến sáng 10/4/2022, chị Kiều cùng người thân của Vương có mặt vận động, thuyết phục nhưng Vương vẫn không buông súng. Lợi dụng sơ hở của Vương khi đứng ở cửa trước, bà Em đã gỡ băng keo và mở cửa sau chạy thoát ra ngoài. Lúc này, lực lượng công an xông vào khống chế bắt giữ Vương, thu giữ khẩu súng và nhiều vỏ đạn, viên đạn.

    HĐXX đã tuyên phạt Vương 9 năm tù về tội Giết người, 2 năm tù về tội Bắt giữ người trái pháp luật, 3 năm tù về tội Tàng trữ, sử dụng mua bán trái phép vũ khí quân dụng và 6 tháng tù về tội Hủy hoại tài sản, theo Công lý.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-sung-de-doa-me-vo-thanh-nien-linh-an-14-nam-6-tu-a575499.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan