+Aa-
    Zalo

    Dùng tampon có thể đi bơi, đi biển được không?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dùng tampon có thể đi bơi, đi biển được không? Những lưu ý dưới đây sẽ giúp chị em sử dụng băng vệ sinh này một cách tốt nhất để không ảnh hưởng đến chuyến đi.

    Nhiều chị em có xu hướng chọn băng vệ sinh tampon để đi bơi, đi biển vì tính tiện lợi và sạch sẽ, đặc biệt với những chị em phụ nữ đang ở chu kỳ nguyệt san. Vậy dùng tampon có thể đi bơi, đi biển được không? Những lưu ý dưới đây sẽ giúp chị em sử dụng băng vệ sinh này một cách tốt nhất để không ảnh hưởng đến chuyến đi của cả gia đình.

    Tại sao chị em nên sử dụng tampon?

    Tampon là 1 loại băng vệ sinh hiện đại, hình ống tròn, có kích thước phù hợp để đưa vào bên trong âm đạo. Khác với các loại băng khác, tampon có khả năng thấm hút rất mạnh, không rò rỉ, giúp cho âm đạo luôn sạch sẽ và khô thoáng. Các chị em có thể thoải mái với mọi hoạt động trong ngày có kinh nguyệt, kể cả khi đi bơi, đi biển.

    Những lý do chị em sử dụng tampon có thể kể đến như:

    + Tính tiện dụng: Hầu hết chị em phụ nữ có xu hướng tìm kiếm loại băng vệ sinh thoải mái, tiện dụng hơn. Băng vệ sinh tampon cho phép chị em hoạt động được nhiều hơn mà không cần lo lắng về việc bị lộ hay chệch chỗ.

    + Sạch sẽ hơn: Hầu hết chị em phụ nữ đều cảm thấy việc sử dụng băng vệ sinh tampon giúp cơ thể sạch sẽ hơn so với việc sử dụng băng vệ sinh thông thường..

    + Chị em có thể đi bơi, đi biển trong kỳ nguyệt san: Với câu hỏi dùng tampon có thể đi bơi, đi biển được không, câu trả lời là có. Không giống băng vệ sinh dạng miếng lót thông thường, băng vệ sinh tampon cho phép chị em có thể đi bơi – đi biển trong ngày “đèn đỏ”. Đồng thời, tampon giúp cơ thể thoải mái hơn băng thường nên chị em có thể dễ dàng chơi thể thao và tham gia các hoạt động thể chất.

    + Khó bị lộ ra ngoài: Khi dùng băng vệ sinh thông thường, vết bẩn sẽ dễ lộ ra quần gây lúng túng cho chị em. Với tampon, chị em sẽ không còn phải băn khoăn về vấn đề này.

    + Không có mùi: Khi chị em dùng băng vệ sinh thường sẽ chỉ trong một giờ sẽ tạo ra mùi khó chịu trong khi dùng tampon có thể tránh được mùi trong nhiều giờ liền.

    + Không lo kén quần áo: Với băng vệ sinh thường, chị em phụ nữ hay mặc đồ lót dày và màu tối để phòng khi máu kinh bị rò rỉ nhưng với tampon, chị em có thể mặc bất cứ kiểu và màu nào, dù là đồ lót hay quần áo thường.

    + Thiết kế nhỏ gọn: Với tampon, chị em có thể lưu giữ nó trong túi xách dễ dàng hơn so với băng vệ sinh thông thường.

    Những bất lợi khi dùng tampon

    + Có thể gây rách màng trinh: Đây là một tai nạn rất dễ xảy ra khi sử dụng tampon. Do đặc trưng kích thước tampon rất nhỏ, nếu không biết sử dụng, chị em hoàn toàn có thể gặp phải tai nạn không mong muốn này.

    + Viêm nhiễm: Khả năng gây viêm nhiễm của tampon thường cao hơn băng vệ sinh thông thường. Nguyên nhân do tampon được đưa trực tiếp vào bên trong âm đạo.

    + Sốc độc tố: Đây là tai nạn đặc trưng có thể xảy ra khi chị em sử dụng tampon. Hội chứng này hiếm gặp nhưng có thể gây nguy hiểm tới tính mạng. Khi bị sốc độc tố, chị em có thể gặp các biểu hiện như nhức đầu, chóng mặt, nôn mửa, sốt cao, đau cơ, đau họng…

    + Khó sử dụng: Một số chị em phụ nữ cảm thấy sợ hãi trong thời gian ban đầu đổi từ băng vệ sinh thường sang tampon.

    + Khó nhận biết được lúc nào cần thay băng: Do tampon không nhìn thấy được khi sử dụng nên sẽ rất khó để phụ nữ nhớ việc thay băng. Nếu quên, tampon cũng có thể gây ra vết dơ trên quần áo đấy nhé.

    Lưu ý quan trọng khi chị em sử dụng tampon

    Mặc dù sử dụng tampon vẫn được coi là lợi thế lớn hơn hẳn so với những biện pháp vệ sinh khác trong ngày kinh nguyệt song các chị em cũng nên lưu ý một số điều sau:

    + Bạn gái chưa quan hệ lần nào thì không nên dùng loại băng vệ sinh này.

    + Những phụ nữ bị viêm âm đạo nên ngưng sử dụng tampon vì làm tăng nguy cơ nhiễm trùng.

    + Thay tampon từ 4 đến 8 tiếng đồng hồ, không nên để tampon trong âm đạo sau 8 tiếng và lựa chọn loại thấm hút phù hợp với mình.

    + Có thể dùng tampon qua đêm nhưng lưu ý đưa tampon mới vào âm đạo trước khi đi ngủ và lấy ra ngay sáng hôm sau.

    + Không dùng tampon thấm dịch không phải là máu kinh. Điều này có nghĩa là tampon chỉ được sử dụng khi chị em có nguyệt san và không sử dụng cho bất kì nhu cầu vệ sinh nào khác. Nếu cần giải đáp liên quan đến dịch âm đạo, chị em nên hỏi ý kiến bác sỹ chứ đừng tự ý dùng vật thấm hút nào.

    + Không dùng 2 tampon cùng một lúc vì dùng cùng lúc 2 tampon không những không có tác dụng nhân đôi mà có khi còn tạo ra phản ứng, gây kích thích hoặc khó chịu. Thậm chí, một vài trường hợp không kiểm soát được, chị em có thể gặp phải hội chứng sốc độc tố nguy hiểm.

    Các bước sử dụng tampon chị em cần biết

    + Đặt 1 chân trên ghế hoặc toilet.

    + Thư giãn một chút trước khi cầm lấy tampon.

    + Dùng tay để mở môi ngoài của âm đạo.

    + Nếu đang sử dụng tampon với chất bôi trơn hỗ trợ, đảm bảo rằng chiếc dây luôn được treo bên ngoài âm đạo.

    + Giữ và đặt ngón tay trỏ ở phần cuối của tampon (phần có dây được treo).

    + Chèn tampon vào trong âm đạo và từ từ đẩy sâu về phía trong.

    + Ngừng đẩy tampon khi đã được đẩy sâu vào âm đạo khi các ngón tay chạm vào các mô thịt. Hoặc khi bạn không thể cảm nhận được tampon đang ở trong âm đạo.

    Những vấn đề có thể gặp phải khi dùng tampon

    Ngoài ra hiện nay có một số bạn do dùng tampon sai cách, hay sử dụng quá thời gian cho phép để bơi gây nên viêm nhiễm không đáng có. Bởi vậy nên bất cứ trường hợp nào thấy dấu hiệu ngứa ngáy, tiểu buốt, tiểu rát, khó chịu khi quan hệ, đều nên nhanh chóng đến các cơ sở uy tín để thăm khám

    Như vậy, những thông tin chia sẻ trên đây, hy vọng có thể giúp chị em hiểu đúng về việc sử dụng tampon khi đi bơi cũng như đi biển ở nữ giới. Để tham khảo thêm thông tin cũng như được các chuyên gia đầu ngành giải đáp mọi thắc mắc, chị em hãy đặt câu hỏi trực tiếp ngay TẠI ĐÂY.

    Nguyễn Trang

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-tampon-co-the-di-boi-di-bien-duoc-khong-a287544.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan