+Aa-
    Zalo

    Đừng thờ ơ với chuyện “chăn gối”, quan hệ vợ chồng khi mang thai

    • DSPL
    ĐS&PL Theo quan niệm của  các cụ xưa, trong suốt quá trình mang thai vợ chồng phải nằm riêng không được gần gũi nhau, nếu không người vợ sẽ bị sảy thai, đẻ non, còn đứa trẻ sinh ra có thể sẽ không được thông minh và khỏe mạnh… Liệu quan niệm đó có đúng hay không ? Có nên quan hệ khi mang thai hay không?

    Có rất nhiều câu hỏi của các cặp vợ chồng dành cho các bác sĩ phụ khoa rằng: khi có thai có thể quan hệ tình dục nữa hay không? Câu trả lời là: có! Quan hệ khi mang thai an toàn cho cả mẹ và con nếu được thực hiện đúng cách.

    75166680

    Tùy tình trạng sức khỏe của thai kỳ mới biết quan hệ khi mang thai có nên hay không

    Nếu thai kỳ của bạn diễn ra “bình thường” thì vợ chồng bạn hoàn toàn có thể quan hệ tình dục và bạn không phải lo lắng điều đó ảnh hưởng đến bé yêu . Thai kỳ “bình thường” là những trường hợp không thuộc nhóm như: có nguy cơ sinh non, có tiền sử sảy thai, dọa sảy, bóc tách nhau thai, hoặc thai phát triển kém…

    Với những thai kỳ có nguy cơ cao, bạn sẽ nhận được sự tư vấn của bác sĩ về việc không nên quan hệ. Thật ra, khi bắt đầu mang thai, cổ tử cung đã được đóng lại bằng một nút nhầy dày và quánh, giúp ngăn cản vi khuẩn cũng như tinh dịch vào sâu bên trong.

    “Chuyện ấy” có thực sự ảnh hưởng đến bé yêu không ?

    Thai nhi ở trong buồng tử cung của mẹ đã được bảo vệ tương đối an toàn nhờ nước ối và màng ối vững chắc. Bên cạnh đó, nút nhầy đã giúp che kín cổ tử cung. Trong khi quan hệ thì dương vật cũng không thể chạm đến thai nhi, vì thế quan hệ khi mang thai được cho là không gây hại cho thai nhi.

    “Chuyện ấy” không làm ảnh hưởng đến thai nhi

    Nhiều người lo lắng khi làm “chuyện ấy” sẽ có thể gây ra sảy thai, nhất là trong quá trình mang thai 3 tháng đầu, điều này chưa có cơ sở chứng minh cũng như chưa có các bằng chứng rõ ràng. Đa phần nguyên nhân sảy thai sớm hầu hết là do rối loạn nhiễm sắc thể  hoặc trong quá trình phát triển của thai nhi có sự bất thường, không có liên quan nhiều đến việc sinh hoạt vợ chồng của bạn.

    Trong quá trình quan hệ, sự cực khoái có thể gây cơn co tử cung, nhưng cơn co này không đủ để làm cho bạn chuyển dạ. Vì vậy cực khoái do quan hệ tình dục không thể làm tăng nguy cơ sinh non của thai kỳ.

    Mang thai có ảnh hưởng đến ham muốn tình dục?

    Khi mang thai, người phụ nữ có nhiều thay đổi về nội tiết, tâm lý cũng như sức khỏe, vì vậy thai kỳ có thể ảnh hưởng đến tần suất và sự ham muốn tình dục của bạn. Những thay đổi có thể gặp như :

    Trong 3 tháng đầu: có những mẹ bầu do sự thay đổi hormone trong cơ thể khi mang thai, dẫn đến ốm nghén, mệt mỏi, nôn mửa. Điều này làm cho sự hứng khởi giảm đi, và tần suất quan hệ cũng giảm.

    Trong 3 tháng giữa: lưu lượng máu  đến cơ quan sinh dục vùng chậu ( tử cung, âm đạo ) và vú tăng lên, dịch âm đạo cũng tiết ra nhiều hơn, do đó làm tăng khả năng cực khoái cũng như ham muốn.

    47gvt8yruwdlmbfpboaz6tlteeu8tkizg3kp3lsjgeatgcr6jxdzdlzobrptrphuybiuhjxpmmmfhwbkwp3ltj8wkjhbmxwpdnahqb1 dtszqo4oigccgzniayb3a6vpnnpb

    3 tháng cuối thai kỳ: do trọng lượng tăng lên, bạn có thể bị đau lưng, cơ thể mệt mỏi và cảm thấy nặng nề. Những điều này gây hạn chế cho việc quan hệ nên thường sẽ giảm ham muốn.

    Trong quá trình mang thai có những trường hợp bị ốm nghén nặng, chán ăn, mệt mỏi liên tục sẽ làm cho không còn ham muốn “chuyện ấy”, thậm chí là cảm giác sợ hãi. Lúc này người chồng không nên gây tâm lý nặng nề cho bà bầu mà cần phải vỗ về, an ủi, động viên, giúp người vợ có thể vượt qua các rào cản tâm lý và sức khỏe.

    Tư thế quan hệ như thế nào là hợp lý ?

    Trong thai kỳ, tùy vào sức khỏe của từng bà bầu, cũng như tình cảm của hai vợ chồng để điều chỉnh “chuyện ấy” cho phù hợp. Cần lưu ý khi sinh hoạt tình dục trong thai kỳ nên nhẹ nhàng, đừng quá cuồng nhiệt hay thô bạo, không nên xuất tinh vào trong âm đạo vì trong tinh dịch có chất gây co bóp tử cung.

    lrl9eqqjuskm4ggytps7qrdcb8xkvsbhlkblplb5ktcxtgawuprlfo4wprg6qgjdkzktieqxc4wwfocm8ssl05agweppzniy0k6lx6ha 4yfgfwdcozx05amvb2mb238uhvcnrk
    Chuyện chăn gối trong thai kỳ nên có chừng mực

    Hai vợ chồng cần giữ vệ sinh vùng kín thật sạch sẽ để tránh viêm nhiễm, có thể mang bao cao su trong khi quan hệ, để tránh việc thai phụ bị mắc các bệnh lây qua đường tình dục có thể dẫn đến một số nguy cơ trong thai kỳ như: sinh non, vỡ ối sớm, nhiễm trùng ối, nhiễm trùng bào thai…

    Hạn chế quan hệ vào những tháng cuối thai kỳ, điều chỉnh tần suất quan hệ theo độ tuổi của thai và sức khỏe của từng bà bầu một cách điều độ, nhẹ nhàng. Đó cũng là một cách để vợ chồng bạn vẫn có cuộc sống ân ái lãng mạn khi mang bầu.

    Nếu bụng bà bầu đã lớn thì nên thay đổi tư thế quan hệ sao cho phù hợp, nếu không quan hệ được thì có thể vuốt ve âu yếm, thể hiện sự yêu thương… sẽ làm mối quan hệ của hai vợ chồng thêm bền chặt hơn. Trong trường hợp khi quan hệ thấy đau bụng, ra huyết hoặc ra nước bạn cần phải đến bệnh viện chuyên khoa sản để khám ngay.

    qj4ixsenuvkpnubtcqzzctentbwwqvqzrjjeoc2qz7tuy4kkxb2fj8r9irbyu6szacxbl22qgpl3t86xfmdeocvxvckyaz36tucpfk1flccgjmvhfdihwpyuh7w0t6gifpxeiall
    Hãy hỏi ý kiến bác sĩ nếu có dấu hiệu “bất thường”

    Giai đoạn mang bầu có thể là thời kỳ đỉnh cao trong “chuyện ấy” của nhiều cặp vợ chồng, nhưng cũng có nhiều trường hợp đó lại là mối lo âu sợ hãi. Hãy chia sẻ những cảm xúc của mình với người bạn đời, và hãy luôn nghĩ về tình yêu của các bạn. Sự thông cảm, thấu hiểu dành cho nhau sẽ luôn là sợi dây gắn kết tình cảm của các bạn. Đừng ngần ngại bộc lộ những suy nghĩ của mình với người kia. Bản thân người chồng cũng cần có sự thông cảm đặc biệt, yêu thương với vợ, đừng vì một phút “mệt mỏi” không thể đáp ứng được của vợ đã nhanh chóng tìm “niềm vui” bên ngoài để rồi có lỗi với đứa con còn chưa chào đời.

    Dung dịch vệ sinh phụ nữ Gel X2 Nano Nghệ - Giải pháp chăm sóc sức khỏe vùng kín toàn diện, sản phẩm được chuyên gia khuyến cáo sử dụng 

    Giải đáp những thắc mắc xoay quanh vấn đề này các chuyên gia cho biết: Để “cô bé” luôn được khỏe mạnh trước tiên bạn phải hiểu và chọn được loại dung dịch vệ sinh phù hợp. Các chuyên gia khuyến cáo, phụ nữ nên tin dùngnhững sản phẩm đến từ các thương hiệu uy tín, có nguồn gốc thảo dược thiên nhiên, không chứa chất hóa học độc hại, độ pH từ 3,8 - 4,5 để phù hợp với độ pH trong âm đạo. Bên cạnh đó thì các bạn cũng nên chú ý đến việc lựa chọn đồ lót phù hợp, tuyệt đối không được thụt rửa âm đạo.

    1bvqrmf55jh5b2rhvcqqplkseuikzd5ulxut3jwt8oxsxp0ohfy5ztlnftmalkqb7 utevz9cfbkolpiponn7pgd62puec xbftyrsoe3umubxguptw3cgjezo02mzem 8td5tl

    Dung dịch vệ sinh phụ nữ X2 Nano Nghệ Cỏ Cây Hoa Lá là một trong những sản phẩm chăm sóc vùng kín đượchội chị em đánh giá cao, các chuyên gia khen ngợi. Đáng chú ý, tuy mới ra mắt trên thị trường trong thời gian ngắn nhưng Gel X2 Nano Nghệ đã“vượt mặt” những thương hiệu lâu năm vươn lên đứng top 1 dung dịch vệ sinh bán chạy tại sàn thương mại Tiki bởi những ưu điểm, công dụng tuyệt vời như:

    1. Thành phần thảo dược thiên nhiên 100%, an toàn tuyệt đối ngay cả với mẹ bầu

    Dung dịch vệ sinh phụ nữ X2 Nano Nghệ được khách hàng, chuyên gia đánh giá cao. Đây là sản phẩm chăm sóc vùng kín đầu tiên tại Việt Nam có thành phần Nano nghệ và Berberin giúp hỗ trợ quá trình điều trị bệnh viêm nhiễm phụ khoa, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe “cô bé” một cách toàn diện. Đặc biệt với hơn 90% là các thảo dược thiên nhiên, ngoài 2 thành phần chính trên thì chanh tây, tinh thể bạc hà, rễ cây ngưu bàng,... có trong sản phẩm còn có tác dụng mang lại lại cảm giác dễ chịu, giúp “cô bé” luôn mềm mại, thơm tho mà không tạo cảm giác khô rát.

    1. Công dụng tuyệt vời, hỗ trợ viêm nhiễm, nấm ngứa nếu áp dụng cùng liệu pháp điều trị y học

    Không chỉ đơn giản là sản phẩm vệ sinh vùng kín hàng ngày, các thành phần có trong X2 Nano Nghệ ngoài khả năng làm sạch còn có tác dụng hỗ trợ làm hồng, cải thiện thâm sạm, se khít, làm chậm quá trình lão hóa vùng kín, cải thiện mùi rõ rệt,...

    1. Độ pH lý tưởng, phù hợp với môi trường âm đạo phụ nữ Á Đông

    Dung dịch vệ sinh phụ nữ X2 Nano Nghệ có độ pH là 4.5 hoàn toàn phù hợp với độ pH trong môi trường âm đạo phụ nữ Á Đông, không gây khô rát và có thể sử dụng mỗi ngày. Theo đó, mọi đối tượng có thể an tâm sử dụng từ bạn gái mới lớn cho đến người có làn da nhạy cảm, phụ nữ mang bầu, sau sinh,...

    z2410288381025377f86bb35d20a69829e7231629bb410ae80d39f8f0240dcb12af28086773f3egrande
    Diễn viên Tường Vi tin dùng sản phẩm Gel X2 Nano Nghệ 
    dungdichvesinhphunuchomebausausinh05jpgbdf8f97c29614a1687230e0986d22d7bgrande
    Top 10 bác sĩ sản phụ khoa tin dùng sản phẩm Gel X2 Nano Nghệ 

    ƯU ĐÃI THÁNG 6 DÀNH TẶNG TÌNH YÊU

    Trong tháng 6 này Cỏ Cây Hoa Lá dành tặng khách hàng chương trình ưu đãi mua combo Gel Vệ sinh tặng ngay BCS Kingtex đến từ nhà Durex giúp hạnh phúc gia đình. 

    Hãy biến mùa dịch thành mùa YÊU... an toàn nha!!

    Tham khảo mua hàng tại: Ưu đãi tháng 6 duy nhất tặng bạn  

    19115798242059902727940981301145107599831527ncad0eb1e44284a64811d553be4cbfabbgrande

    Dung dịch vệ sinh phụ nữ Gel X2 Nano Nghệ là sản phẩm chăm sóc, bảo vệ sức khỏe vùng kín dành cho mọi đối tượng. Sản phẩm được sản xuất và phân phối bởi công ty TNHH sản phẩm thiên nhiên và hữu cơ ONA Global.

    Website:https://cocayhoala.vn/

    Hotline: 1900 633 385

    Fanpage: Cỏ Cây Hoa Lá

    "Chúng tôi luôn có nhu cầu phát triển Đại lý, Nhà phân phối trên toàn Quốc để phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn. Trân trọng mời Quý đại lý cùng hợp tác để đưa các sản phẩm thiên nhiên, an toàn, tốt cho sức khỏe tới gần hơn với người tiêu dùng và lan tỏa thông điệp sống xanh, thân thiện môi trường tới cộng đồng".

    Minh Phương

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-tho-o-voi-chuyen-chan-goi-quan-he-vo-chong-khi-mang-thai-a503584.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.