+Aa-
    Zalo

    Dùng thuốc trừ sâu ủ tóc diệt chấy, người mẹ khiến con gái 11 tuổi nhập viện cấp cứu

    (ĐS&PL) - Một bé gái đã trúng độc và phải điều trị khẩn cấp trong bệnh viện, sau khi mẹ của cô bé sử dụng thuốc sâu để chữa chấy cho con.

    dung thuoc tru sau diet chay toc ba me khien con gai trung doc dspl
    Tiểu Ngọc phải nhập viện vì ngộ độc thuốc trừ sâu. Ảnh: Nhật báo Hắc Long Giang

    Nhật báo Hắc Long Giang đưa tin, cô bé Tiểu Ngọc, 11 tuổi, sinh sống tại trấn Thạch Bài, TP Đông Quản, Trung Quốc vốn có một mái tóc tuyệt đẹp.

    Tuy nhiên, thời gian gần đây, mẹ Tiểu Ngọc phát hiện mái tóc của con gái xuất hiện nhiều chấy, bà liền dùng mẹo dân gian trước đây người thân từng dùng, đó là ủ tóc với thuốc trừ sâu.

    Kết quả, tối hôm ấy Tiểu Ngọc bắt đầu xuất hiện các triệu chứng bất ổn, sau khi phát hiện con gái không khoẻ, người mẹ đã lập tức đưa con tới bệnh viện trấn Thạch Bài. Tại đây, bởi vì tình trạng nguy kịch, Tiểu Ngọc lại được chuyển lên bệnh viện Nhi đồng Đông Quản và được đưa vào phòng Chăm sóc tích cực (ICU).

    Qua chẩn đoán, các bác sĩ xác định cô bé bị trúng độc phốt-pho hữu cơ, các bác sĩ đã nhanh chóng cạo hết tóc và tiến hành rửa sạch da đầu cho Tiểu Ngọc. Sau mấy ngày điều trị, cuối cùng Tiểu Ngọc đã qua cơn nguy kịch và xuất viện về nhà.

    Được biết, loại thuốc trừ sâu mà mẹ Tiểu Ngọc dùng là thuốc trừ sâu phốt-pho hữu cơ có thành phần chủ yếu gồm Phoxim và Phorate.

    Người mẹ cho biết vì nhớ rằng ngày xưa ở quê mọi người cũng hay sử dụng mẹo này để diệt chấy nên đã dùng nó để bảo vệ mái tóc đẹp cho con.

    Các chuyên gia cảnh báo, thuốc trừ sâu phốt-pho hữu cơ có thể xâm nhập cơ thể con người qua da, niêm mạc, đường hô hấp hay đường tiêu hóa và gây ngộ độc. Một số báo cáo cho thấy, tình trạng ngộ độc phốt pho hữu cơ chiếm tỷ lệ 20-50% số ca ngộ độc ở Trung Quốc mỗi năm và tỷ lệ tử vong ở khoảng 3-40%.

    Bác sĩ Mã Khả Trạch - trưởng phòng Chăm sóc đặc biệt của bệnh viện Nhi đồng Đông Quản cũng nhắc nhở các bậc phụ huynh không nên lạm dụng các mẹo dân gian, bởi vì mẹo dân gian chưa chắc đã khoa học.

    Để diệt chấy hiệu quả mà đảm bảo an toàn, phụ huynh có thể dùng các bài thuốc từ thiên nhiên như chanh, cà chua, rượu trắng…

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-thuoc-tru-sau-u-toc-diet-chay-nguoi-me-khien-con-gai-11-tuoi-nhap-vien-cap-cuu-a506718.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan