+Aa-
    Zalo

    Đừng trách Miura 'hèn'!

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Nhiều ý kiến của người hâm mộ cho rằng HLV Miura "hèn" khi "hạ chỉ tiêu" thành tích của đội U23 Việt Nam ở SEA Games 28.
    (ĐSPL) - Nhiều ý kiến của người hâm mộ cho rằng HLV Miura "hèn" khi "hạ chỉ tiêu" thành tích của đội U23 Việt NamSEA Games 28.
    Sau thành công tại vòng loại U23 châu Á, HLV Miura phát biểu trước báo giới tỏ ra tự tin sẽ tiếp tục giúp U23 Việt Nam chơi tốt và giành chức vô địch SEA Games 28, diễn tại Singapore vào tháng 6 tới. Phát biểu này của ông Miura khiến người hâm mộ khá hào hứng.
    Tuy nhiên, trong buổi làm việc vào ngày 8/4 cùng Tổng cục Thể dục Thể thao, HLV Miura đã không còn đặt mục tiêu cao nhất. Thay vào đó chiến lược gia người Nhật Bản chỉ cam kết đưa U23 Việt Nam vào bán kết SEA Games 28.
    Lãnh đạo Tổng cục, VFF cũng như người hâm mộ. Vậy đâu là nguyên nhân khiến Miura thay đổi mục tiêu chỉ sau vài ngày như vậy?
    Phát biểu của Trưởng đoàn TTVN ở SEA Games 28 Trần Đức Phấn đã phần nào lý giải nguyên nhân. "Chỉ tiêu này thấp hơn với chỉ tiêu lọt vào trận chung kết mà lãnh đạo Tổng cục TDTT đã đề ra. Tuy nhiên, lãnh đạo tôn trọng ý kiến của HLV Miura nhằm giảm áp lực cho các cầu thủ trẻ", ông Phấn cho biết.

    Miura hạ mục tiêu SEA Games chỉ sau vài ngày.

    Như vậy, theo lời ông Phấn, Miura sợ các cầu thủ U23 Việt Nam bị áp lực nên chủ động hạ chỉ tiêu. Tuy nhiên, theo chúng tôi, có nhiều nguyên nhân khác khiến Miura "dè dặt" ở giải đấu lần này. Thứ nhất, đó là việc ông phải "một nách hai con", vừa chỉ đạo ĐTQG dự vòng loại World Cup 2018, vừa dẫn dắt U23 đá SEA Games. Theo như tính toán, Miura thậm chí sẽ phải chỉ đạo 2 trận đấu trong vòng 48 giờ nếu U23 lọt vào tới chung kết SEA Games. Với lịch làm việc dày đặc như thế, rất khó để HLV người Nhật này đảm bảo tốt công việc.
    Nguyên nhân thứ hai chính là việc U23 Việt Nam có nguy cơ nằm ở "bảng tử thần" ở vòng loại SEA Games sắp tới. Nếu phải nằm cùng bảng với U23 Thái Lan, U23 Malaysia, U23 Indonesia hoặc U23 Myanmar, cơ hội đi tiếp của U23 Việt Nam bị giảm đi khá nhiều. Nên nhớ, U23 Thái Lan tỏ ra vượt trội trong khu vực, còn U23 Malaysia cũng không hề thua kém các học trò của Miura. Các đội bóng này đã tập trung rèn quân, tập luyện từ lâu và hứa hẹn sẽ gây nên bất ngờ. Đội U23 Malaysia mà U23 Việt Nam đánh bại ở vòng loại U23 châu Á vừa qua thực chất chỉ là U23 Malaysia B mà thôi. Đội U23 Malaysia do ông Ong Kim Swee hứa hẹn sẽ mạnh hơn nhiều.
    Mục tiêu lọt tới vòng bán kết được cho là "vừa miếng" và khá an toàn cho Miura. Còn việc phát biểu hùng hồn trước báo giới về mục tiêu vô địch SEA Games, người hâm mộ cũng khó trách nhà cầm quân người Nhật bởi đó cũng chỉ là những phát biểu mang tính chất "báo chí, xã giao" mà thôi. Hơn nữa, trong lúc nhuệ khí đang dâng cao, chả nhẽ lại khiến người hâm mộ "tụt cảm xúc"?! Vậy nên, đừng trách Miura "hèn"!
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-trach-miura-hen-a90478.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Derby Manchester - Giữa sống hoặc chết

    Derby Manchester - Giữa sống hoặc chết

    (ĐSPL) - Không nghi ngờ gì nữa, trận derby Manchester vào cuối tuần này mang ý nghĩa sống còn cho cả Man Utd và Man City trong giai đoạn cuối cùng của mùa giải.