Đừng vì cô đơn mà mộng tưởng


Thứ 2, 01/07/2019 | 01:19


Thì ra, cuộc đời gặp được người thật sự yêu thương chăm sóc cho mình thật khó.

Thì ra, cuộc đời gặp được người thật sự yêu thương chăm sóc cho mình thật khó. Chỉ khi, nghe chính miệng họ nói lời yêu thương hãy tạm tin, nhìn xung quanh họ chẳng có ai ve vãn hãy tạm an lòng…

Em đừng vì quá cô đơn mà tự mình nảy sinh ảo tưởng - Ảnh: Minh họa

Tỉnh đi em, buồn vui của mình đâu chỉ lấp lửng ở những lần say, người ta ngồi cạnh xoa vai, rồi mình ngẩn ngơ tưởng như trong tay có cả phần đời đủ đầy và an ấm.

Chỉ là một lần vuốt má, chỉ là một chiếc ôm lâu, chỉ là một buổi nằm nhắn tin suốt đêm dài. Đâu có nghĩa họ sẽ yêu mình cạn những ngày mai, họ sẽ ở lại bên mình bạc đầu thương nhớ.
Có một dạo vừa trải qua tan vỡ, tôi từng ngỡ gặp được người sau, đưa đón mình những buổi tan tầm, nắm tay chắn mình băng dòng xe chạy, như vậy cũng đủ ổn an... Ngờ đâu một hôm nhận được đôi dòng tin nhắn, lòng đang yên bỗng dậy muộn phiền:

“Em đừng vì quá cô đơn mà tự mình nảy sinh ảo tưởng. Đừng nghĩ anh vuốt má, xoa đầu, nắm tay là có cảm tình với em mà đem lòng mơ mộng. Chỉ với vài ba giây phút lạc lối mà bảo là anh thích em, thì chắc ngoài đấy bồ mới, bồ cũ, bồ chính, bồ phụ, bồ lớn, bồ nhí của anh đầy cả ra. Sống bớt lầm tưởng em ơi!”

Thế là cứ vậy, tủi đầy xót xa ...

Thì ra cuộc đời, gặp được người dịu dàng với mình, phải nghe chính miệng họ khẳng định những yêu thương thì hãy tạm tin. Nhìn thật kĩ quẩn quanh họ chẳng có ai khác ve vãn, thì hãy tạm an lòng. Sau bao năm tháng họ vẫn chân tâm, thì hãy dốc mình nắm níu.

Có những người xuất hiện, chỉ để vun luyện cho mình kiên định không được yêu sai.

Có những người ở lại, mới đem cả thảy chân tình để vì mình mà nguyện lòng thật ý.

Có những người sống lỗi đến độ, vừa nghe giọng họ, đã muốn rời đi.

Trước khi rung động, phải biết mình đang ở vị thế nào. Khéo lại đau!

Huỳnh Khải Vệ

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-vi-co-don-ma-mong-tuong-a281869.html