+Aa-
    Zalo

    Đừng vội ăn lòng trắng trứng để giảm cân nếu chưa biết điều này!

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều người cho rằng ăn nhiều lòng trắng trứng giúp đẹp da, tạo cơ bắp săn chắc mà không biết rằng nó cũng có những tác dụng phụ gây hại khôn lường cho sức khỏe.

    Nhiều người cho rằng ăn nhiều lòng trắng trứng giúp đẹp da, tạo cơ bắp săn chắc mà không biết rằng nó cũng có những tác dụng phụ gây hại khôn lường cho sức khỏe.

    Lòng trắng trứng được sử dụng rất phổ biến, thậm chí còn phổ biến hơn cả lòng đỏ bởi nó được dùng như một loại nguyên liệu để làm các loại bánh. Đồng thời, một số người thích ăn trứng nhưng lại không muốn nạp chất béo vào cơ thể nên chỉ ăn lòng trắng.

    Nếu ăn nhiều lòng trắng trứng cũng gây nhiều tác dụng phụ cho sức khỏe. Ảnh minh họa

    Nhiều người đang tập thể hình cũng cho hay họ chỉ ăn lòng trắng trứng để cơ bắp săn chắc và không lo có quá nhiều cholesteron như lòng đỏ.

    Thực tế, lòng trắng trứng, chất gel trong suốt bao quanh trung tâm lòng đỏ, có chứa hơn một nửa protein của trứng và chứa calo tối thiểu. Ngoài ra, hầu hết các chất dinh dưỡng của trứng như niacin, riboflavin, kali và magiê, đều nằm trong lòng trắng trứng. Tuy nhiên, nó cũng có một số hạn chế đối với sức khỏe như sau:

    Gây dị ứng

    Hầu hết trường hợp bị dị ứng với trứng là do dị ứng với protein trong lòng trắng, thường gặp ở trẻ nhỏ từ 3-5 tuổi.

    Trong nhiều trường hợp, những người bị dị ứng với lòng trắng trứng gà cũng bị dị ứng với protein albumin. Nổi mề đay, phát ban, da sưng phồng, buồn nôn, tiêu chảy, nôn mửa, thở khò khè, ho, hắt hơi, chuột rút, giảm huyết áp đột ngột, chóng mặt, mất tập trung... là những triệu chứng phổ biến của việc dị ứng lòng trắng trứng.

    Tuy không phải ai cũng bị dị ứng nhưng nếu đã gặp hiện tượng này, tốt nhất bạn nên bỏ món trứng khỏi thực đơn để tránh những phản ứng nguy hiểm trên.

    Suy giảm lượng biotin trong cơ thể

    Trong lòng trắng trứng có chứa avidin - là một loại protein không độc hại nhưng lại gây giảm biotin trong cơ thể.

    Biotin chính và vitamin H hoặc vitamin B7. Việc thiếu hụt vitamin này sẽ gây ra những bệnh như viêm da tiết bã ở trẻ em, viêm da đầu ở người lớn, đau nhức cơ bắp, co thắt cơ, co giật và rụng tóc...

    Nhiễm khuẩn salmonella

    Trứng sống, bao gồm cả lòng trắng trứng, có thể bị nhiễm khuẩn salmonella. Salmonella là một loại vi khuẩn gây bệnh cho người có thể tìm thấy ở ruột gia cầm. Chúng có thể bám trên bề mặt của vỏ trứng và lây nhiễm vào bên trong quả trứng.

    Để tiêu diệt vi khuẩn nguy hiểm này, cần phải nấu trứng thật kỹ ở nhiệt độ cao, không nên ăn sống hay tái.

    Gây thừa protein

    Quá nửa lượng protein trong quả trứng nằm ở lòng trắng, vì vậy nếu bạn ăn nhiều lòng trắng sẽ gặp vấn đề thừa protein.

    Việc nạp một lượng lớn protein có thể quá tải cho thận và nếu bạn đang có vấn đề về sức khỏe thận thì điều này sẽ gây ảnh hưởng rất lớn. Bởi vậy những người có vấn đề về thận cần hỏi ý kiến của bác sĩ về lượng trứng được phép tiêu thụ để không gây bất lợi cho tình trạng bệnh của mình.

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-voi-an-long-trang-trung-de-giam-can-neu-chua-biet-dieu-nay-a325460.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan