+Aa-
    Zalo

    Được bồi thường gần 19 tỉ đồng vì bị bỏng chân do gà chiên của McDonald

    (ĐS&PL) - McDonald’s đã phải bồi thường 800.000 USD (gần 19 tỉ đồng) cho một bé gái vì bị gà chiên rơi bỏng chân. Tuy nhiên số tiền vẫn thấp hơn nhiều so với con số cha mẹ cô bé đòi trong đơn kiện.

    Tờ New York Post cho biết, một bé gái 8 tuổi sẽ được bồi thường 800.000 USD (18,9 tỉ đồng) vì bị bỏng cấp độ 2 khi ăn gà viên rán của McDonald's cách đây 4 năm.

    Theo đơn kiện hồi tháng 8/2019 cho biết, vụ việc xảy ra 4 năm trước khi bé gái Olivia Caraballo chỉ mới 4 tuổi. Mẹ của Olivia là bà Philana Holmes đã ghé vào một nhà hàng McDonald's để mua món gà viên chiên McNuggets cho cô bé. Khi bà đưa hộp thức ăn cho cô bé và lái xe đi, cô bé đã làm rơi một miếng gà nóng kẹp giữa chân và ghế trong khoảng 2 phút, khiến đùi bé bị "biến dạng và có sẹo".

    co be duoc boi thuong gan 19 ti dong vi bi ga chien cua mcdonald s lam bong chan 2
     Bé gái Olivia Caraballo. 

    Theo người mẹ, miếng gà của McDonald's "nóng một cách bất hợp lý và nguy hiểm" và cửa hàng không hề cảnh báo bà rằng thức ăn có thể nóng bất thường như vậy.

    Gia đình Olivia sau đó đã đệ đơn kiện McDonald's và công ty nhượng quyền tại Florida là Upchurch Foods để yêu cầu bồi thường thiệt hại 15 triệu USD với báo cáo y tế rằng cô bé đã bị bỏng cấp độ 2.

    Luật sư của McDonald's cho rằng món ăn đó không thể nóng hơn 71 độ C, nhiệt độ mà McNuggets được nấu để tránh ngộ độc salmonella, và thức ăn không phải để ép vào da người trong hơn 2 phút. Luật sư của McDonald's cũng cho rằng, tình trạng khó chịu của bé Olivia sẽ chấm dứt khi vết thương lành lại (khoảng 3 tuần sau tai nạn). Họ cho rằng mức bồi thường 156.000 USD là hợp lý.

    Trong khi đó, mẹ cô bé gọi vết sẹo do bỏng là "cục đá" và nhất quyết đòi xóa vết sẹo.

    co be duoc boi thuong gan 19 ti dong vi bi ga chien cua mcdonald s lam bong chan 1
    Mẹ cô bé gọi vết sẹo do bỏng là "cục đá" và nhất quyết đòi xóa vết sẹo.

    Cuối cùng, bồi thẩm đoàn ở bang Florida (Mỹ) kết luận miếng gà gây bỏng và McDonald's không cung cấp hướng dẫn cách xử lý thức ăn an toàn. Tuy nhiên, McDonald's không bị kết luận về hành vi cẩu thả dẫn đến sự việc trên.

    Bồi thẩm đoàn cũng yêu cầu McDonald's và Upchurch Foods bồi thường 800.000 USD cho gia đình nạn nhân (gồm 400.000 USD cho thiệt hại trong 4 năm qua, và 400.000 USD cho tương lai).

    Chia sẻ phóng viên sau khi rời phòng xử án, bà Holmes cho biết: "Tôi thực sự rất vui khi họ lắng nghe tiếng nói của Olivia và bồi thẩm đoàn đã có thể đưa ra phán quyết công bằng. Tôi hài lòng với kết quả này”.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duoc-boi-thuong-gan-19-ti-dong-vi-bi-bong-chan-do-ga-chien-cua-mcdonald-a583776.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan