+Aa-
    Zalo

    Được bồi thường gần 200 triệu đồng nhờ kiện hãng hàng không nổi tiếng quảng cáo sai sự thật

    • DSPL
    ĐS&PL Hãng hàng không danh tiếng đã phải bồi thường số tiền 8.440 USD (tương đương gần 200 triệu đồng) cho vị khách nam ngay sau khi người đàn ông này chia sẻ trải nghiệm dịch vụ không như kỳ vọng.

    Vị khách trên tên là Mark Morgan. Ông cùng vợ của mình đã đặt một cặp vé máy bay hạng thương gia của hãng hàng không Emirates sau khi xem được quảng cáo của hãng đi từ New Zealand đến Vương quốc Anh.

    Trong quảng cáo của hãng hàng không, những chiếc máy bay Boeing 777-200LR và Airbus A380 có giường phẳng êm ái, hệ thống giải trí tân tiến và thậm chí có cả minibar cá nhân. Quảng cáo được đăng tải trên trang web chính thức của Emirates.

    hang hang khong 1
    Ghế hạng thương gia của hãng hàng không Emirates.

    Tuy nhiên, sự thật là ông lại không nhận được tiện ích nào kể trên dù trên vé có in hình ảnh chỗ ngồi hạng thương gia mới của hãng.

    Khi gia đình Morgans lên chuyến bay, họ phát hiện ra máy bay của Emirates là loại 777-300ER đời cũ. Máy bay có ghế ngả tới 166,1 độ - không phẳng hoàn toàn - và không có quầy bar mini như quảng cáo.

    Những chiếc 777-300ER có cấu hình cabin 2-3-2 đã lỗi thời, trong khi 777-200LR có bố cục 2-2-2 rộng rãi, riêng tư và hiện đại hơn. 

    Ngay sau đó, người đàn ông này đã đâm đơn kiện công ty vì quảng cáo sai sự thật.

    Phía Emirates đã ngay lật tức đưa ra những lập luận của mình rằng họ không đảm bảo loại máy bay nào cũng có ghế hạng thương gia mới trong hợp đồng với khách hàng, và họ cũng có "cảnh báo" du khách về loại máy bay, nhưng bằng chữ "in nhỏ" ở bên dưới.

    Ngoài ra, phía hãng hàng không cũng khẳng định ghế ngồi trên chiếc 777-300ER có thể ngả tới 166,1 độ và "tương đương với ghế nằm phẳng".

    hang hang khong 2
    Giường phẳng êm ái, hệ thống giải trí tân tiến và minibar cá nhân.

    Người đàn ông ngay lật tức phản bác lại những lập luận của hãng hàng không và ông nói rằng "việc quảng cáo một dịch vụ mà Emirates biết rằng sẽ khó có thể được cung cấp là gây hiểu lầm và lừa đảo", hãng đã vi phạm Đạo luật Thương mại Công bằng năm 1986 của New Zealand.

    Tòa án đã yêu cầu hãng hàng không này phải trả cho người đàn ông số tiền là 8.440 đô la mỹ (tương đương gần 200 triệu đồng) với lý do “đây là kết quả của việc quảng cáo dịch vụ mà họ hiếm khi cung cấp” và “các tài liệu quảng cáo dựa trên ghế hạng thương gia mới và dịch vụ không có sẵn trên máy bay cũ mà Emirates bay đến New Zealand”.

    Hãng hàng không này có thời hạn đến ngày 27/3 để thanh toán khoản bồi thường trên.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duoc-boi-thuong-gan-200-trieu-dong-nho-kien-hang-hang-khong-noi-tieng-quang-cao-sai-su-that-a569406.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan