+ Aa-
    Zalo

    Được cửa hàng giúp đỡ suốt một năm, bà lão ăn xin có hành động "trở mặt" gây sốc nặng

    • DSPL
    ĐS&PL Sự việc khiến dân mạng bàn tán xôn xao, không ít người chỉ trích cụ bà lang thang là kẻ vong ân phụ nghĩa.

    Mới đây, câu chuyện về hành động "trả oán" của một bà lão ăn xin đang được cộng đồng mạng liên tục truyền tay nhau với tốc độ chóng mặt.

    Theo đó, sự việc xảy ra tại một của hàng bánh bao tại thành phố Tiêu Tác, Hồ Nam, Trung Quốc. Chủ cửa hàng cho biết, vào hơn một năm trước, có một bà cụ khoảng 70 tuổi sáng nào cũng lang thang trước cửa hàng một mình, thi thoảng vào bên trong xin ăn.

    Trông thấy vậy, ông chủ cùng nhân viên thường tốt bụng cho bà một, hai chiếc bánh bao để chống đói. Chuyện này được duy trì trong suốt một năm, chỉ cần bà lão đến là sẽ có phần mang mang về.

    Vào sáng 1/7 vừa qua, bà lão đến xin bánh như thường lệ. Một nữ nhân viên đứng quầy cũng nhanh chóng đặt vào tay bà một chiếc bánh bao nóng hổi. Tuy nhiên, khi phát hiện phần vỏ bánh bị nứt, bà lão lại tỏ thái độ khó chịu, không nhận chiếc bánh mà định tự thò tay lấy chiếc khác trong lồng hấp.

    ba lao an xin gio mat

    Thấy tay cụ bà toàn bụi bẩn, nữ nhân viên vội vàng bê nồi hấp sang chỗ khác để né tránh. Không ngờ rằng, bà lão liền kích động, cầm chiếc bánh bao ném thẳng vào người cô gái rồi bỏ chạy.

    Ông chủ cửa hàng cũng tiết lộ, bánh bao của cửa hàng đều được nhân viên làm thủ công, vì vậy việc một số sản phẩm bị nứt vỏ là không thể tránh khỏi, tuy nhiên điều này lại không ảnh hưởng đến chất lượng của món ăn.

    Người đàn ông cũng nói thêm, hồi mới đi xin ăn, bà lão chỉ im lặng nhận bánh nhưng về sau lại dần bắt bẻ, kén chọn. Hành động "trả oán" của bà lão ăn xin khiến ai nấy trong cửa hàng đều thất vọng. Thế nhưng, vì bà đã có tuổi cộng thêm hoàn cảnh khó ăn nên anh quyết định không truy cứu, chỉ dặn dò nhân viên lần sau nên cẩn thận.

    Câu chuyện sau khi được chia sẻ đã nhanh chóng thu hút vô số sự chú ý của cộng đồng mạng. Đa số đều lên tiếng chỉ trích cụ bà lang thang là kẻ vong ân phụ nghĩa. "Nhiều người là thế đấy, ban đầu là họ tha thiết xin, nhưng về sau khi được cho thường xuyên thì lại nghĩ là đấy là quyền lợi của mình. Đến khi không được cho hay là cho thiếu thì lại ăn vạ như lỗi của đối phương", một người bình luận.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duoc-cua-hang-giup-do-suot-mot-nam-ba-lao-an-xin-co-hanh-dong-tro-mat-gay-soc-nang-a543119.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan