+Aa-
    Zalo

    Được nghỉ học do virus corona, cậu học sinh trèo lên sân thượng mỗi buổi sáng và lý do khiến ai cũng nghẹn ngào

    • DSPL
    ĐS&PL Vào khoảng 8h mỗi ngày, một cậu học sinh tại tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) lại mang chiếc ghế nhỏ cùng điện thoại lên sân thượng bắt nhờ Wi-Fi hàng xóm để ôn bài.

    Vào khoảng 8h mỗi ngày, một cậu học sinh tại tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) lại mang chiếc ghế nhỏ cùng điện thoại lên sân thượng bắt nhờ Wi-Fi hàng xóm để ôn bài.

    Học sinh tại Trung Quốc không thể đến trường và chuyển sang học trực tuyến tại nhà do diễn biến phức tạp của bệnh viêm phổi cấp do virus corona gây ra.

    Mới đây, hình ảnh một cậu học sinh có tên Tiểu Thông mang ghế lên sân thượng học bài mỗi sáng khiến dân mạng cảm động.

    Hình ảnh cậu học trò ngồi trên tầng thượng bắt nhờ Wi-Fi hàng xóm để ôn bài khiến nhiều người xúc động. 

    Được biết, Tiểu Thông là học sinh lớp 12 trường Trung học số 2 Nam Dương và chỉ còn vài tháng để chuẩn bị cho kỳ thi đại học quan trọng. Từ khi dịch viêm phổi cấp bùng phát, cậu và các bạn phải học qua mạng ở nhà.

    Vào mối buổi sáng, Tiểu Thông dậy từ 5h30 vệ sinh cá nhân, ăn sáng và chuẩn bị học bài.

    Đến khoảng 8h, cậu học trò lại mang chiếc ghế nhỏ cùng điện thoại, bút vở lên sân thượng nhà mình đang ở bắt ké Wi-Fi nhà hàng xóm.

    Vì kinh tế khó khăn, gia đình phải thuê nhà ở và không có khả năng lắp đặt Internet nên trong suốt hơn 10 ngày sau khi được nghỉ học, Tiểu Thông đều dùng cách này để có mạng ôn bài 

    Dù là học trực tuyến, thế nhưng nề nếp cũng như tác phong sinh hoạt của Tiếu Thông vẫn cứ đều đặn như mỗi ngày mà nam sinh đến lớp.

    Tại trường Trung học số 2 Nam Dương kết quả học tập của Thông cũng rất tốt, điểm của cậu luôn trong top 3 của trường.

    Bất chấp thời tiết lạnh giá, Tiểu Thông vẫn chăm chú học bài.

    Hình ảnh cậu học trò nhỏ bất chấp cái lạnh, trèo lên sân thượng chỉ để tham gia lớp học tại trường đã nhận lại sự đồng cảm rất lớn từ cộng đồng mạng. Đa số người dùng đều ngưỡng mộ cũng như khâm phục ý chí tự học, tinh thần tự giác của Tiểu Thông.

    Sau khi hình ảnh chàng trai hiếu học lan truyền trên mạng, nhân viên của một công ty mạng Trung Quốc đã tặng cậu thẻ dữ liệu có dung lượng 20 GB để có thể yên tâm ngồi học bài trong nhà.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duoc-nghi-hoc-do-virus-corona-cau-hoc-sinh-treo-len-san-thuong-moi-buoi-sang-va-ly-do-khien-ai-cung-nghen-ngao-a311096.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan