+Aa-
    Zalo

    Dược phẩm Tâm Bình có sai phạm trong quảng cáo không?

    • DSPL
    ĐS&PL Không ít lần vướng phải tin đồn sai phạm trong quảng cáo, chịu áp lực từ truyền thông, đặc biệt trong bối cảnh tiêu dùng sụt giảm, Dược phẩm Tâm Bình vẫn khẳng định được uy tín thương hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao”, chiếm được lòng tin của người tiêu dùng bởi triết lý kinh doanh “Làm thật sẽ bền”.

    Thời gian qua, trên mạng xã hội bất ngờ xuất hiện nhiều thông sai phạm về hoạt động truyền thông, quảng cáo ở Dược phẩm Tâm Bình. Những vướng mắc vốn chưa có kết luận cuối cùng, được một số tờ báo tập trung khai thác và vội vàng quy kết Tâm Bình sai phạm trong quảng cáo sản phẩm. Thực hư sự việc này như thế nào?

    1. Công ty Dược Phẩm Tâm Bình là gì?

    Ngày 13/12/2010, Công ty Dược phẩm Tâm Bình chính thức được thành lập bởi Dược sĩ Lê Thị Bình. Sau hơn 10 năm hình thành và phát triển, Tâm Bình đã khẳng định chỗ đứng vững chắc trên thị trường Dược phẩm Việt Nam, thuộc Top 5 Công ty Đông dược uy tín, góp phần tích cực vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

    anh 1

    Ngay từ khi mới ra đời, Dược phẩm Tâm Bình đã xác định lấy chất lượng sản phẩm là yếu tố then chốt để làm nên thành công. Chính vì vậy, Tâm Bình đã tập trung đầu tư vào hệ thống cơ sở hạ tầng, trang thiết bị. Công ty xây dựng vùng chuyên canh cung cấp dược liệu đạt tiêu chuẩn quốc tế GACP - WHO và nhà máy hiện đại GMP nhằm quản lý chặt chẽ chất lượng sản phẩm từ khâu thu hái, sao tẩm dược liệu đến bào chế thành phẩm, đáp ứng tiêu chuẩn của Bộ Y tế và các cơ quan chức năng.  

    1. Công ty Tâm Bình sản xuất và kinh doanh những sản phẩm gì?

    Dược phẩm Tâm Bình là doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh các dòng Thực phẩm bảo vệ sức khỏe. Trong đó, để sản xuất các sản phẩm, ngoài việc sử dụng nguồn dược liệu trong nước, Tâm Bình đồng thời thực hiện nhập khẩu nguyên liệu phục vụ sản xuất để đáp ứng nhu cầu thị trường về một sản phẩm chất lượng. Các nguyên liệu nhập khẩu của công ty đều có xuất xứ 100% từ các nước Đức, New Zealand, Ý...

    Kế thừa tinh hoa Y học cổ truyền kết hợp với công nghệ bào chế hiện đại, các sản phẩm của công ty như: Viên khớp Tâm Bình, Đại tràng Tâm Bình, Viên gout Tâm Bình, Thấp diệu nang Tâm Bình, Viên tiêu hóa Tâm Bình, được đánh giá cao nhờ hội đủ các yếu tố: có nguồn gốc thảo dược thiên nhiên, lành tính và giá cả hợp lý.

    anh 2

    Sau thành công của 5 sản phẩm chủ lực, năm 2020, Dược phẩm Tâm Bình tiếp tục cho ra mắt 4 sản phẩm mới: Mỡ máu Tâm Bình, Viganam Tâm Bình, Khớp AKA Tâm Bình, Đại tràng Extra Tâm Bình đáp ứng thị hiếu ngày càng cao của người tiêu dùng. Đặc biệt, năm 2022, Công ty tiếp tục gửi đến người tiêu dùng 2 sản phẩm là Hồi Xuân Tâm Bình và Bổ Gan Tâm Bình. Định hướng tới năm 2025, Dược phẩm Tâm Bình sẽ ra mắt và phủ sóng thêm nhiều dòng sản phẩm chất lượng có sự kết hợp của Y học Cổ truyền và Khoa học hiện đại.

    Đến nay, Dược phẩm Tâm Bình có hơn 350 đại lý phân phối tại 63 tỉnh thành và hơn 20.000 nhà thuốc trên cả nước. Sản phẩm mang thương hiệu Tâm Bình luôn được giới chuyên môn đánh giá cao và hàng triệu người dân tin dùng.

    1. Dược Tâm Bình hoạt động từ thiện như thế nào?

    Xác định phát triển bền vững phải gắn liền với trách nhiệm xã hội, trong những năm qua, Dược phẩm Tâm Bình đã tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện hướng tới cộng đồng. 

    Công ty thường xuyên tham gia và tổ chức những hoạt động từ thiện, khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, người cao tuổi, người có hoàn cảnh khó khăn từ khắp mọi miền Tổ quốc. Tặng quà cho các trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, người già cô đơn, đồng bào bão lụt; phát cháo cho bệnh nhi, hiến máu nhân đạo… Tham gia chương trình ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”. Đặc biệt, đối với những vùng bị cô lập do ảnh hưởng nặng nề của thiên tai bão lũ, Công ty đã ủng hộ tiền xây cầu nhằm giúp bà con đi lại thuận lợi, phát triển giao thương kinh tế địa phương.

    anh 3

    Với những cống hiến thầm lặng đó, Tâm Bình đã và đang tạo được nhiều dấu ấn đậm nét về một doanh nghiệp gắn liền với chữ “Tâm”, luôn nỗ lực làm tròn sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

    1. Thực hư Dược phẩm Tâm Bình sai phạm trong quảng cáo

    Trước thực trạng sai phạm trong quảng cáo thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe của nhiều cá nhân, tổ chức, người tiêu dùng dần có cái nhìn xấu về thị trường này, ảnh hưởng đến các doanh nghiệp kinh doanh chân chính. 

    Bà Trần Việt Nga, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế, cho hay: Thực tế các thống kê cho thấy doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh vi phạm vấn đề quảng cáo không quá nhiều. Tuy nhiên, những tổ chức, cá nhân mua lại sản phẩm và tự quảng cáo trên thị trường lại rất lớn. Với sự phát triển của công nghệ hiện nay, các đơn vị này quảng cáo rộng khắp qua mạng xã hội, các trang thông tin điện tử, thậm chí gọi điện thoại trực tiếp để tiếp cận tới người tiêu dùng.  

    anh 4

    Điển hình như thời gian vừa qua, qua công tác hậu kiểm việc quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên internet và môi trường mạng, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) phát hiện trên các trang: daitrang.net, chuabenhgout.net đang quảng cáo các TPBVSK của Dược phẩm Tâm Bình như: Viên Gout Tâm Bình, Đại tràng Tâm Bình vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

    Các vi phạm cụ thể như sau: nội dung quảng cáo trên các website này gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh; không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định (Giấy xác nhận nội dung quảng cáo đã được Cục An toàn thực phẩm xác nhận);

    Quá trình hậu kiểm cho thấy, các website trên không thuộc quản lý của Dược phẩm Tâm Bình. Việc các cá nhân, tổ chức mua lại sản phẩm và tự ý quảng cáo trên những Website này đã gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng, ảnh hưởng tới uy tín doanh nghiệp. Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng chỉ mua hàng trên Website chính thống của công ty đã được cấp phép.

    1. Dược phẩm tâm bình có lừa dối người tiêu dùng không?

    Hiện tất cả quảng cáo của Dược phẩm Tâm Bình đều được cơ quan chức năng phê duyệt về mặt nội dung, hình ảnh, cấp phép trên các phương tiện thông tin đại chúng như: Truyền hình, Phát thanh, Báo chí, Website… có giấy xác nhận từ Cục An toàn Thực phẩm. 

    anh 5

    Do đó, việc sai phạm hay “thổi phồng” công dụng như thuốc chữa bệnh trong quảng cáo hay truyền thông của Dược phẩm Tâm Bình là điều hoàn toàn không thể xảy ra. Người tiêu dùng cần sáng suốt khi tiếp nhận các luồng thông tin liên quan từ mạng Internet.

    1. Vì sao Tâm Bình bị cục An toàn thực phẩm phạt gây hiểu lầm là thuốc?

    Truyền thông mạng như báo mạng, mạng xã hội… trong 10 năm trở lại đây là công cụ hỗ trợ đắc lực cho sự phát triển cho nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên đây cũng là cơ hội để các tờ báo “lá cải” được dịp kiếm tiền. Thay vì update các thông tin mới, có giá trị cho độc giả, mỗi năm một vài lần, các tờ báo này lại được “trả tiền” để đưa tin giúp các tổ chức, cá nhân cạnh tranh không lành mạnh hạ bệ đối thủ. Các bài báo này thường có điểm chung là nội dung cũ, được thêm “mắm muối”, ngôn từ đả kích khiến người tiêu dùng mất niềm tin vào vào thương hiệu, sản phẩm được nhắc đến trong bài.

    anh 6

    Điển hình như loạt bài báo với nội dung sai phạm trong quảng cáo của của Dược phẩm Tâm Bình: Quảng cáo gây hiểu nhầm là thuốc, Tâm Bình và những lần bị xử phạt, các sản phẩm của Tâm Bình được quảng cáo như thuốc chữa bệnh….

    Đây là những sự việc đãdiễn ra từ năm 2014, 2015. Trong thời gian này, vì mới tiếp xúc với truyền thông quảng cáo, như bao doanh nghiệp khác, Dược phẩm Tâm Bình không tránh khỏi những sai sót trong quá trình kiểm duyệt nội dung. Công ty đã lên tiếng xin lỗi về vấn đề này và gỡ bỏ các nội dung không phù hợp trên Website cũng như khẳng định sẽ không để xảy ra sai sót tương tự. 

    Sự việc mặc dù xảy ra đã lâu, nhưng đến nay, không ít báo mạng và website vẫn tiếp tục đưa tin.

    1. Dược phẩm Tâm Bình: Làm gì để không xảy ra sai phạm?

    Kể từ sai phạm trong quá khứ đến nay, Tâm Bình luôn chú trọng trong việc kiểm duyệt chặt chẽ các thông tin, hình ảnh, nội dung quảng cáo, đảm bảo tính chính xác, hữu ích đến người tiêu dùng. Hàng tháng, công ty mở các lớp đào tạo, tập huấn cho cán bộ công nhân viên về chuyên môn, sản phẩm… 

    Bên cạnh đó, Tâm Bình cũng nhận được sự tin tưởng, đồng hành của các Cố vấn chuyên môn đầu ngành về Y học cổ truyền. Có thể kể đến là: GS.Bs. Dương Trọng Hiếu – Tiến sĩ đầu tiên ngành Y học cổ truyền, PGS.TS. Nguyễn Huy Oánh – Nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Dược Hà Nội, Ths.Bs. Nguyễn Thị Hằng – Phó Giám đốc Bệnh viện Tuệ Tĩnh, Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam, Ths.Bs Hoàng Khánh Toàn - Nguyên chủ nhiệm Khoa Y học Cổ truyền, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

    Toàn bộ nội dung đăng tải trên các Website, Facebook, Youtube… chính thức của Công ty đều được kiểm duyệt, cấp phép theo đúng yêu cầu của Cục An toàn thực phẩm và Bộ Y tế.

    1. Dược Tâm Bình cảnh báo khách hàng dễ bị lừa đảo?

    Thời quan qua, nhiều cơ sở kinh doanh Đông dược chộp giật, kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ đã tác động không nhỏ đến sức khỏe và lòng tin của người tiêu dùng. 

    Vì vậy, để an toàn sức khỏe, tránh tình trạng “tiền mất tật mang” người tiêu dùng cần tránh sử dụng sản phẩm quảng cáo không đúng sự thật về công dụng sản phẩm. Các sản phẩm bảo vệ sức khỏe, TPCN chỉ mang tính hỗ trợ. Vì thế, tất cả quảng cáo về công dụng thần kỳ, gây hiểu lầm là thuốc chữa bệnh đều là những quảng cáo "nổ" vi phạm quy định. Với những trường hợp như vậy, Cục An toàn thực phẩm sẽ đăng tải thông tin công khai, khuyến cáo người tiêu dùng trong khi cơ quan chức năng đang xử lý, người dân không mua, sử dụng các sản phẩm quảng cáo sai sự thật. 

    Ngoài ra, “người tiêu dùng thông thái” nên cẩn trọng phân biệt thật giả trước các luồng thông tin trên mạng Internet. Sự phát triển bền vững của một doanh nghiệp và xa hơn là sức khỏe cộng đồng, hơn lúc nào hết, đang trực tiếp gắn liền với sự hiểu biết của mỗi cá nhân chúng ta.

    Hiện nay, các sản phẩm của Dược phẩm Tâm Bình đều được gắn mã QR code để check nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo hàng chính hãng 100%. Khách hàng có thể nhắn tin hoặc làm theo hướng dẫn trên tem chống hàng giả để kiểm tra thông tin.

    1. Dược Phẩm Tâm Bình gặt hái được những thành công gì?

    Trong hơn một thập kỷ qua, dù gặp không ít khó khăn trên con đường xây dựng và phát triển nhưng Tâm Bình vẫn là thương hiệu bền vững, được người dân tin dùng, đáp ứng đủ 3 yếu tố: Thương hiệu Uy tín, chất lượng đảm bảo và giá thành hợp lý.

    Uy tín, chất lượng sản phẩm của Công ty được khẳng định qua nhiều giải thưởng cao quý: Top 5 Công ty Đông dược Việt Nam uy tín, Top 10 Thương hiệu hàng đầu Việt Nam, 3 năm liền đạt Hàng Việt Nam Chất lượng cao, 7 năm liên tiếp được UBND TP Hà Nội tặng Bằng khen “Doanh nghiệp tiêu biểu thủ đô”, Top 100 doanh nghiệp bền vững, Top 60 doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động, Cúp Thương hiệu an toàn vì sức khỏe cộng đồng, Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế…

    Các sản phẩm của công ty như Đại tràng Tâm Bình, Viên khớp Tâm Bình, Viên Gout Tâm Bình… Hay mới đây nhất là Mỡ máu Tâm Bình, Viganam Tâm Bình, Khớp Aka Tâm Bình đã nhận được sự tin tưởng của người bệnh khắp cả nước, vinh dự nhận Top 1 Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích. 

    Với những thành tích đáng nể này, Dược phẩm Tâm Bình là một trong số ít thương hiệu Đông dược đã chứng tỏ sức mạnh của “Hàng Việt Nam chất lượng cao” không dễ gục ngã dù trong bất cứ hoàn cảnh nào. 

    Dược Phẩm Tâm Bình

    Địa chỉ: 349 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội | Hotline: 0343 44 66 99

    Website: https://tambinh.vn/

    Facebook: facebook.com/duocphamtambinh

    Youtube: https://www.youtube.com/c/TambinhVn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duoc-pham-tam-binh-co-sai-pham-trong-quang-cao-khong-a525077.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.