Dược sĩ Kiều Trọng Hưng - chàng trai trẻ mang tham vọng 100% người Việt Nam được tiếp cận chăm sóc sức khỏe chi phí thấp


Thứ 6, 29/07/2022 | 19:25


Gần đây cộng đồng mạng đang dậy sóng bởi một dược sĩ điển trai cùng phong cách nói chuyện gần gũi, hài hước. Hãy cùng tìm hiểu chàng dược sĩ này

Dược sĩ Kiều Trọng Hưng với khát vọng tất cả người dân Việt Nam đều có kiến thức về chăm sóc sức khoẻ chủ động

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống y dược lâu đời, từ nhỏ, dược sĩ Hưng đã được tiếp xúc từ sớm với nhiều mặt của ngành y tế Việt Nam. 

Dược sĩ Hưng chia sẻ: “Hồi bé, mình hay được nghe bố mẹ, các cô các bác kể rất nhiều chuyện. Hầu hết là chuyện trong ngành y tế, chuyện diễn ra trong bệnh viện. Có nhiều chuyện vui, nhưng cũng không thiếu những chuyện buồn…”

“Buồn nhất là có những người bệnh, họ biết rằng bản thân hoàn toàn có thể thay đổi để trở nên tốt hơn, nhưng vì thiếu tiền, thiếu niềm tin và sự khích lệ, họ đành đầu hàng trước căn bệnh của chính mình.” - anh xúc động.

Không đành lòng nhìn bệnh nhân buông xuôi cuộc sống vì chi phí khám bệnh cùng quy trình quá nhiều bước của ngành chăm sóc sức khỏe Việt Nam, cậu bé Hưng ngày nào đã đặt ra cho mình quyết tâm phải thay đổi hoàn toàn cách chăm sóc sức khỏe của toàn dân Việt Nam.

Chàng trai trẻ năm ấy mang theo niềm quyết tâm mãnh liệt, tốt nghiệp ngôi trường đại học 90 năm tuổi, danh giá hàng đầu trong ngành Dược Việt Nam - Đại học Dược Hà Nội.

Dược sĩ Hưng tốt nghiệp trường Đại học Dược Hà Nội và đã có hơn 5 năm kinh nghiệm trong chăm sóc sức khoẻ chủ động

Đến nay, với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe chủ động. Dược sĩ Hưng cho biết anh vẫn chưa thể dừng lại tới chừng nào 100% người dân Việt Nam được tiếp cận chăm sóc sức khỏe với chi phí thấp nhất.

Chàng Dược sĩ trẻ tham gia chương trình tri ân tháng 7 nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ

Dược sĩ Hưng cùng các cán bộ quốc phòng tham gia thắp những nén nhang thơm gửi tới các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh bảo vệ tổ quốc Việt Nam

“Mọi căn bệnh đều bắt nguồn từ một nguyên nhân nhất định” - Dược sĩ Hưng chia sẻ và cho biết thêm: “Nếu có thể chủ động phòng ngừa và ngăn chặn các nguy cơ mắc bệnh thì chúng ta không cần phải lo lắng về các căn bệnh nguy hiểm nữa”

Chính vì vậy, cách chữa bệnh rẻ nhất và hiệu quả nhất theo anh chính là phòng bệnh. Nhưng phòng bệnh như thế nào, phòng bệnh ra làm sao thì rất nhiều người vẫn chưa hiểu được.

Để thực hiện ước mơ tất cả người Việt Nam đều có kiến thức về chăm sóc sức khỏe chủ động, dược sĩ Kiều Trọng Hưng đã chọn cách chia sẻ kiến thức qua các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Youtube. Anh chia sẻ những thông tin này một cách hoàn toàn miễn phí, các nội dung đều về các tips, các bí quyết chăm sóc sức khỏe đơn giản, dễ hiểu và dễ thực hiện nhưng đều lại mang lại hiệu quả cao. 

Chàng Dược sĩ chia sẻ những kiến thức bổ ích về chăm sóc sức khoẻ chủ động cho mọi người

Với niềm đam mê từ thuở nhỏ cùng quyết tâm mãnh liệt, chắc chắn rằng, trong tương lai gần, Dược sĩ Hưng sẽ còn mang lại nhiều giá trị tốt đẹp cho mọi người, đặc biệt là trong vấn đề chăm sóc sức khỏe chủ động. Chúng ta hãy cùng chờ xem.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duoc-si-kieu-trong-hung-chang-trai-tre-mang-tham-vong-100-nguoi-viet-nam-duoc-tiep-can-cham-soc-suc-khoe-chi-phi-thap-a546187.html