Một trường của ĐH Oxford muốn đổi theo tên nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo


Thứ 3, 02/11/2021 | 07:03


Sau khi nhận tài trợ 212 triệu USD từ Sovico, ĐH Linacre thuộc Viện ĐH Oxford bày tỏ muốn đổi theo tên của nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo.

Ngày 1/11, ĐH Linacre thông báo, nhà trường vừa ký biên bản ghi nhớ với Tập đoàn Sovico của Chủ tịch Nguyễn Thị Phương Thảo, để nhận khoản tài trợ từ thiện với tổng giá trị lên đến 155 triệu bảng Anh (khoảng 212 triệu USD).

Giáo dục pháp luật - Một trường của ĐH Oxford muốn đổi theo tên nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo
Bà  Nguyễn Thị Phương Thảo và Giáo sư Nick Brown- Hiệu trưởng trường Đại học Linacre ký biên bản ghi nhớ hợp tác, tài trợ. Ảnh: Tri thức trực tuyến

"Món quà này sẽ có tác động thay đổi to lớn đối với nhà trường và chúng tôi vô cùng biết ơn sự hào phóng của họ", thông báo của Linacre cho biết.

Được biết, số tiền này sẽ dùng để thành lập một trung tâm đào tạo sau đại học mới cho sinh viên của trường và cấp học bổng tiếp cận sau đại học.

Trong đó, quỹ học bổng 7,5 triệu bảng Anh dành cho sinh viên Việt Nam và các nước trong khu vực, mang đến cơ hội học tập, nghiên cứu tại môi trường giáo dục hàng đầu thế giới tại Oxford.

"Từ lâu, chúng tôi là một trong những đại học ít được tài trợ nhất trong hệ thống Oxford. Vì thế, chúng tôi rất vui mừng khi một phần đáng kể từ khoản quyên góp này sẽ dành cho quỹ tài trợ chung để hỗ trợ hoạt động của trường", ĐH Linacre cho hay.

Ngoài việc bày tỏ lòng cảm ơn, Linacre còn cho biết sau khi nhận 50 triệu bảng Anh (khoảng 68,3 triệu USD) đầu tiên trong gói tài trợ, trường sẽ đệ trình lên Hội đồng Cơ mật Hoàng gia Anh để đổi tên từ "Linacre College" sang "Thao College" để ghi nhận “món quà mang tính bước ngoặt này”.

Bên cạnh đó, theo thông báo này, Viện Đại học Oxford cam kết xây dựng và thực hiện chiến lược loại bỏ phát thải khí CO2 cho tập đoàn Sovico và khách hàng, đối tác đến năm 2050.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duoc-sovico-tai-tro-212-trieu-usd-mot-truong-cua-dh-oxford-muon-doi-ten-theo-nu-ty-phu-nguyen-thi-phuong-thao-a517924.html