+Aa-
    Zalo

    Đuổi theo bắt ếch, bé 7 tuổi bị rắn độc cắn không cầm được máu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đuổi theo bắt ếch, bé trai 7 tuổi bị rắn độc cắn khiến toàn thân sưng phù, chân phải không cầm được máu.

    Đuổi theo bắt ếch, bé trai 7 tuổi bị rắn độc cắn khiến toàn thân sưng phù, chân phải không cầm được máu.

    Khoa Cấp cứu Bệnh viện (BV) Nhi đồng 2 (TP HCM) vừa tiếp nhận một bệnh nhi 7 tuổi (người Raglai, ngụ tỉnh Ninh Thuận) với tình trạng toàn thân sưng phù, chảy máu chân phải không cầm được. Kiểm tra thấy chức năng đông cầm máu của cháu bị rối loạn hoàn toàn.

    Các chế phẩm máu được huy động để điều chỉnh cho bệnh nhi nhưng vẫn không cải thiện. Nghi ngờ bé bị rắn độc Chàm Quạp (thuộc họ rắn lục) cắn, các bác sĩ đã sử dụng huyết thanh kháng độc truyền mới kiểm soát được tình trạng chảy máu.

    Rắn độc Chàm Quạp. Ảnh minh họa

    Sau gần 2 tuần điều trị, hiện tại chức năng đông cầm máu của cháu bé đã trở về bình thường, tình trạng nhiễm trùng cẳng chân cũng đã cải thiện dần.

    Bác sĩ Lê Quang Mỹ, Khoa Ngoại thần kinh BV Nhi Đồng 2, cho biết hoàn cảnh bé rất đáng thương, nhà nghèo, bị ba mẹ bỏ rơi từ lúc 2 tuổi và bé được người cô nhận nuôi đến nay.

    Hôm xảy ra sự việc, do để bé ở nhà không an tâm nên mỗi ngày bê người thân đều cho bé cùng đi rẫy. Bé chạy đi bắt ếch trong lúc người thân đang làm rẫy.

    Khi quay về, người thân phát hiện chân bé sưng phù, chảy máu. Từng bị rắn cắn trước đây, người thân nghi ngờ nên đưa bé tới bệnh viện địa phương sơ cứu rồi chuyển vào BV Nhi Đồng 2.

    Bác sĩ Mỹ cũng khuyến cáo, mối nguy hiểm từ việc bị rắn độc cắn và sơ cứu ban đầu sai cách như đắp lá hay rễ cây gây nhiễm trùng vết thương, có thể lấy đi mạng sống cũng như để lại những di chứng nặng nề.

    Đồng Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duoi-theo-bat-ech-be-7-tuoi-bi-ran-doc-can-khong-cam-duoc-mau-a239967.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan