+Aa-
    Zalo

    Đuổi việc cô giáo bắt học sinh súc miệng bằng nước giẻ lau bảng

    • DSPL
    ĐS&PL Hội đồng Sư phạm nhà trường đã quyết định chấm dứt hợp đồng lao động với giáo viên Nguyễn Thị Minh Hương, người đã bắt học sinh súc miệng bằng nước giẻ lau bảng.

    Hội đồng Sư phạm nhà trường đã quyết định chấm dứt hợp đồng lao động với giáo viên Nguyễn Thị Minh Hương, người đã bắt học sinh súc miệng bằng nước giẻ lau bảng.

    Sáng 5/4, đoàn công tác của UBND huyện An Dương và Sở Giáo dục - Đào tạo Hải Phòng đã làm việc với Trường tiểu học An Đồng, về việc cô giáo Nguyễn Thị Minh Hương (25 tuổi, giáo viên chủ nhiệm lớp 3A5) ép học sinh P.P.A súc miệng bằng nước giặt giẻ lau bảng.

    Tại buổi làm việc, bà Trần Thị Ngọc Bảo, Hiệu trưởng nhà trường, đã báo cáo toàn bộ sự việc. “Cô Hương đã thừa nhận việc làm của mình, nhưng cũng không nhớ rõ sự việc xảy ra hôm nào. Hôm qua chúng tôi đã họp và tổ chức xin lỗi gia đình cháu P.A”, bà Bảo nói.

    Phó Cục trưởng Cục Nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục (Bộ Giáo dục và Đào tạo) Trần Kim Tự khẳng định đây là hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo nghiêm trọng.

    Đến trưa 5/4, bà Trần Thị Ngọc Bảo cho biết: Sáng cùng ngày, sau khi báo cáo lãnh đạo huyện An Đồng, Hội đồng Sư phạm nhà trường đã quyết định chấm dứt hợp đồng lao động với giáo viên Nguyễn Thị Minh Hương.

    Đoàn làm việc của UBND huyện An Dương và Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng làm việc với Trường tiểu học An Đồng sáng 5/4. Ảnh Thanh Lâm.

    Theo bà Trần Thị Bảo Ngọc, giáo viên Nguyễn Thị Minh Hương mới tốt nghiệp trường sư phạm năm 2017, tới tháng 8/2017 được trường Tiểu học An Đồng kí hợp đồng làm giáo viên, chủ nhiệm lớp 3A 5 của học sinh P.P.A - cháu bé bị cô phạt uống nước vắt từ giẻ lau bảng.

    Cô Minh Hương là con gái của bà Tạ Thị Ng – phó Trưởng phòng Giáo dục huyện An Dương (Hải Phòng). Sau khi tốt nghiệp một trường đại học kinh tế, cô Minh Hương học thêm văn bằng của trường sư phạm, ra trường là về Trường Tiểu học An Đồng dạy học, đến khi xảy ra sự việc mới làm việc được 7 tháng.

    Bà hiệu trưởng cho biết, cháu P.P.A có hoàn cảnh gia đình khá đặc biệt, bố mẹ đi xa, cháu ở với ông bà từ lúc 3 tháng tuổi đến nay.

    Cũng trong buổi sáng 5/4, Thường trực Huyện ủy An Dương gồm ông Nguyễn Văn Hoàn - Bí thư Huyện ủy, bà Trần Thị Bích Ngọc - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, ông Lê Anh Quân - Chủ tịch UBND huyện An Dương đã có mặt tại Trường Tiểu học An Đồng để nghe Ban giám hiệu Trường Tiểu học An Đồng báo cáo vụ việc. Sau buổi làm việc với lãnh đạo huyện, trường sẽ họp hội đồng nhà trường và ra quyết định chấm dứt hợp đồng lao động đối với cô Nguyễn Thị Minh Hương.

    Xem video:

    [presscloud]1950[/presscloud]

    Khoảng 18 giờ ngày 3/4, bà Trần Thị Ngọc Bảo nhận được phản ánh của ông Phạm Khắc Thảo (ông nội cháu Phương Anh) về việc cô giáo Nguyễn Thị Minh Hương cho cháu uống nước vắt từ giẻ lau bảng. Sau khi tiếp nhận và xác minh thông tin trên là đúng, bà Bảo đã yêu cầu cô Minh Hương đến xin lỗi em Phương Anh và gia đình. Sáng 4.4, Ban giám hiệu Trường tiểu học An Đồng đã họp để kỷ luật cô Minh Hương. Bước đầu cô Minh Hương sẽ bị cảnh cáo trước toàn trường và không được chủ nhiệm lớp 3A5.

    Mỹ An (T/h)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duoi-viec-co-giao-bat-hoc-sinh-suc-mieng-bang-nuoc-gie-lau-bang-a224922.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan