+Aa-
    Zalo

    “Đường dát vàng” gây bức xúc: Chủ tịch quận Long Biên lên tiếng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Trước những bức xúc của hàng trăm hộ dân tại phường Bồ Đề, Chủ tịch UBND quận Long Biên (Hà Nội) khẳng định không hề có chuyện bẻ cong con đường "dát vàng".

    (ĐSPL) – Trước những bức xúc của hàng trăm hộ dân tại phường Bồ Đề, quận Long Biên về việc “đường dát vàng” bị uốn cong, Chủ tịch UBND quận Long Biên (Hà Nội) khẳng định không hề có chuyện bẻ cong con đường.

    Thời gian gần đây, hàng trăm hộ dân thuộc tổ dân phố 14, 15 phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội tỏ ra vô cùng bức xúc về dự án thiết kế đường nối đê tả ngạn sông Hồng với đường Nguyễn Văn Cừ (đoạn qua thôn Lâm Du, phường Bồ Đề, quận Long Biên).

    Theo quy hoạch thiết kế, con đường này thay vì chạy thẳng qua khu đất nông nghiệp thì lại bẻ cong, lượn qua khu dân cư một đoạn dài khoảng 200 m.

    "Đường cong" này đã khiến hàng trăm nhà dân phải giải tỏa, di dời; số tiền đền bù giải phóng mặt bằng dự kiến đội thêm hàng trăm tỷ đồng và khiến hàng trăm hộ dân trong khu vực bị ảnh hưởng, bức xúc.

    “Đường dát vàng” gây bức xúc: “Không có chuyện bẻ cong đường”

    Đồ họa mô phỏng đoạn đường cong đi qua khu dân cư. Ảnh: VTV.

    Trong cuộc giao ban báo chí tại Thành ủy Hà Nội vào chiều 11/11, ông Đỗ Mạnh Hải – Chủ tịch UBND quận Long Biên khẳng định rằng: “Không có chuyện bẻ cong hay nắn chỉnh tuyến đường nối từ đường Nguyễn Văn Cừ với đê tả ngạn sông Hồng tại phường Bồ Đề, quận Long Biên”.

    Liên quan đến dự án xây dựng và thiết kế con đường này, ông Đỗ Mạnh Hải cho biết, quận Long Biên đã thực hiện dự án đúng theo quy hoạch được duyệt, vị trí và hướng tuyến tuân thủ theo hồ sơ chỉ giới đường đỏ.

    “Riêng đối với đoạn tuyến (dài khoảng 200m) qua khu vực có kiến nghị của các hộ dân là hướng tuyến thẳng, không hề bị bẻ cong như ý kiến của các hộ dân thuộc tổ 14, 15 phường Bồ Đề. Đoạn đường này không bị nắn chỉnh trong quá trình thực hiện quy hoạch, dự án” – Chủ tịch UBND quận Long Biên nhấn mạnh.

    Ông Đỗ Mạnh Hải cũng cho biết thêm, trong quá trình lập quy hoạch, các đồ án quy hoạch đều đã được tổ chức lấy ý kiến, sau khi được duyệt đã công khai công bố cho các cơ quan, đơn vị và nhân dân trên địa bàn biết.

    Tuy nhiên vẫn có người dân phản ánh chưa được lấy ý kiến là do tâm lý khi dự án chưa bắt đầu triển khai thì họ chưa quan tâm.

    Trước câu hỏi của phóng viên báo chí về việc tại sao phương án quy hoạch tuyến đường trên lại không lựa chọn hướng tuyến chạy thẳng ra cánh đồng mà lại hướng vào khu dân cư, Chủ tịch UBND quận Long Biên giải thích rằng: “Đây là tuyến liên khu vực và đoạn tuyến này được khống chế bởi các điểm kỹ thuật do Bộ Quốc phòng chỉ đạo để đảm bảo yếu tố an ninh quốc phòng, không thể đi khác được”.

    Tuy nhiên, khi được hỏi sẽ ảnh hưởng như thế nào đến vấn đề an ninh quân sự, quốc phòng, thì ông Đỗ Mạnh Hải lại nói: “Chúng tôi hoàn toàn làm theo ấn định, bản thân chúng tôi cũng không được hỏi và nếu phóng viên muốn biết cụ thể thì có thể gặp các cơ quan có chức năng. Thẩm quyền của quận không thế giải quyết được”.

    Cũng liên quan đến dự án quy hoạch con đường “dát vàng” này, trước đó, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã yêu cầu UBND thành phố Hà Nội kiểm tra, làm rõ; nếu có sai phạm cần khẩn trương xử lý nghiêm minh, công bố công khai kết quả xử lý cho người dân; báo cáo kết quả lên Thủ tướng trước ngày 5/12.

    Ngày 25/10/2013, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Khôi đã ban hành quyết định “Phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình tuyến đường nối từ đường Nguyễn Văn Cừ với đê Tả ngạn sông Hồng”, giao UBND quận Long Biên làm chủ đầu tư với tổng vốn hơn 985 tỷ đồng, trong đó chi phí cho bồi thường của dự án là 481 tỷ đồng, chi phí xây dựng trên 256 tỷ, chi phí dự phòng là trên 221 tỷ đồng, còn lại là chi phí thiết bị, tư vấn, quản lý dự án.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duong-dat-vang-gay-buc-xuc-chu-tich-quan-long-bien-len-tieng-a68554.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan