+Aa-
    Zalo

    Đường dây buôn lậu cần sa núp bóng hàng viện trợ gửi đến Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cảnh sát Tây Ban Nha bắt giữ hàng chục đối tượng buôn bán cần sa, giả dạng là hàng viện trợ được gửi đến Ukraine. Các nghi phạm bị bắt giữ đến từ Ukraine, Đức, Tây Ban Nha và Maroc.

    Tờ AA đưa tin, ngày 5/12 (giờ địa phương), Cảnh sát Tây Ban Nha cho biết họ đã triệt phá một tổ chức tội phạm buôn bán cần sa trên khắp các quốc gia châu Âu, dưới vỏ bọc là hàng viện trợ nhân đạo gửi đến Ukraine. 

    Theo đó, 30 nghi phạm bị bắt giữ mang nhiều quốc tịch khác nhau bao gồm Ukraine, Đức, Tây Ban Nha và Maroc.

    duong day buon lau can sa nup bong hang vien tro gui den ukraine
    Cảnh sát Tây Ban Nha bắt giữ triệt phá đường dây buôn lậu cần sa núp bóng hàng viện trợ gửi đến Ukraine. Ảnh: AFP.

    Tuyên bố của Cảnh sát Tây Ban Nha cho biết: "Đối tượng giấu cần sa trong các hộp carton, ngụy tạo chúng thành hàng viện trợ nhân đạo cho Ukraine. Những chiếc hộp này được vận chuyển trong xe tải giả dạng là một phần của đoàn xe viện trợ, để tránh sự chú ý của cảnh sát và lực lượng kiểm soát biên giới". 

    Tuy nhiên, ở Tây Ban Nha, lực lượng cảnh sát đã nắm bắt được thông tin về "một nhóm công dân Ukraine" thu gom số lượng lớn cần sa ở nhiều đồn điền thuộc vùng Andalusia sau đó đem bán trên khắp châu Âu. 

    Sau khi tiến hành điều tra bổ sung, cảnh sát đã bắt giữ 4 người lái xe tải đang chở 109 kg cần sa. Từ đó, họ đã thực hiện được thêm nhiều vụ bắt giữ và đột kích tại một số địa điểm khác. 

    Tổng cộng, các nhà chức trách Tây Ban Nha đã thu giữ 800.000 Euro (khoảng 847.000 USD), 6 khẩu súng và 2.500 cây cần sa. Các đối tượng bị cáo buộc phạm nhiều tội danh, bao gồm buôn bán ma túy và sở hữu vũ khí trái phép.

    Trong số các nghi phạm, hai người đã cố gắng chạy trốn trong khi bị bắt, thậm chí còn cố tình va chạm với xe cảnh sát khiến hai cảnh sát bị thương nhẹ. Hai đối tượng này phải đối mặt với cáo buộc bổ sung là hành hung sĩ quan cảnh sát. 

    Bích Thảo(Theo AA) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duong-day-buon-lau-can-sa-nup-bong-hang-vien-tro-gui-den-ukraine-a559574.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan