+Aa-
    Zalo

    Đường hằn lún, dừng thu phí hầm đường bộ qua Đèo Ngang

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Tổng cục Đường bộ VN vừa có yêu cầu dừng thu phí hầm đường bộ qua Đèo Ngang kể từ 9h ngày 10/7/2014 cho đến khi khắc phục xong các vị trí bị hằn lún.

    (ĐSPL) - Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có yêu cầu dừng thu phí hầm đường bộ qua Đèo Ngang kể từ 9h ngày 10/7/2014 cho đến khi khắc phục xong các vị trí bị hằn lún.

    Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Viêt Nam Nguyễn Văn Huyện vừa ký văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan dừng thu phí tại Trạm thu phí sử dụng cho Dự án BOT hầm đường bộ Đèo Ngang kể từ 9h ngày 10/7/2014 do để xảy ra tình trạng đường trước cửa hầm bị hằn lún vệt bánh xe.

    Trong đó, văn bản có nêu rõ, ngày 9/7/2014, đoàn công tác của Bộ trưởng Đinh La Thăng đã tiến hành kiểm tra các công trình trên QL1 đoạn Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế, xác định mặt đường trước cửa hầm đường bộ qua Đèo Ngang do Tổng công ty Sông Đà là nhà đầu tư BOT bị hằn lún vệt bánh xe gây nguy hiểm, mất ATGT. Cục Quản lý đường bộ II đã có văn bản nhắc nhở nhiều lần nhưng nhà đầu tư không sửa chữa.

    Đường hằn lún, yêu cầu dừng thu phí hầm đường bộ qua Đèo Ngang

    Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu dừng thu phí tại Trạm thu phí sử dụng cho Dự án BOT hầm đường bộ Đèo Ngang do đường hằn lún.

    Căn cứ chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT và quy định tại Thông tư 52/2013/TT-BGTVT ngày 12/12/2013 của Bộ trưởng Bộ GTVT quy định về quản lý, khai thác và bảo trì công trình đường bộ, Tổng cục Đường bộ VN yêu cầu nhà đầu tư BOT và doanh nghiệp dự án BOT phải dừng thu phí tại Trạm thu phí sử dụng cho Dự án BOT hầm đường bộ Đèo Ngang kể từ 9h ngày 10/7/2014 cho đến khi sửa chữa khắc phục toàn bộ các hư hỏng nêu trên.

    Tổng cục Đường bộ Việt Nam giao Cục Quản lý đường bộ II cử Thanh tra và đơn vị trực thuộc tổ chức giám sát nhà đầu tư BOT và doanh nghiệp BOT trong việc thực hiện dừng thu phí và khắc phục tồn tại về quản lý, bảo trì công trình đúng với chỉ đạo trên.

    Đồng thời, giao cho Vụ Pháp chế - Thanh tra chủ trì phối hợp với các Vụ thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc Cục Quản lý đường bộ II thực hiện các nhiệm vụ tại văn bản này.

    Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng đề nghị Công an tỉnh Hà Tĩnh, hai Sở GTVT Hà Tĩnh, Quảng Bình phối hợp, hỗ trợ Cục Quản lý đường bộ II giám sát việc dừng thu phí cho đến khi khắc phục xong các tồn tại về quản lý, bảo trì để giao thông qua công trình BOT thông suốt, an toàn trong suốt thời hạn hợp đồng BOT; đề nghị UBND tỉnh Hà Tĩnh quan tâm, chỉ đạo các Sở, ngành và địa phương, giúp đỡ các đơn vị của ngành đường bộ trong việc thực hiện các nội dung trên.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duong-han-lun-dung-thu-phi-ham-duong-bo-qua-deo-ngang-a40315.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan