+Aa-
    Zalo

    Đường lên đỉnh Olympia đổi luật chơi, nam sinh Hà Nội xuất sắc giành vòng nguyệt quế

    • DSPL
    ĐS&PL Người giành được vòng nguyệt quế ở tuần 1- tháng 1 - quý 2 đã thuộc về nam sinh Nguyễn Minh Phú với 270 điểm chung cuộc đầy thuyết phục

    Ngày 2/1, hành trình đầu tiên của Quý 2 chương trình Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 22 đã diễn ra với góp mặt trong cuộc thi Tuần 1 - Tháng 1 - Quý 2 là: Đinh Trần Minh (THPT chuyên Lương Văn Tuỵ, Ninh Bình), Vân Nhi (THPT Kiến An, Hải Phòng), Nguyễn Minh Phú (THPT Thường Tín, Hà Nội) và Nguyễn Thị Hà Giang (THPT Can Lộc, Hà Tĩnh).

    duong len dinh olympia doi luat choi nam sinh ha noi xuat sac gianh vong nguyet que2
    4 thí sinh tham dự Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 tuần 1- tháng 1 - quý 2. Ảnh: Đường lên đỉnh Olympia.

    Phần thi Khởi động, Minh Phú tạo ưu thế khi giành được 80 điểm, Trần Minh 70 điểm, Vân Nhi 50 điểm, Hà Giang 10 điểm.

    Phần thi Vượt chướng ngại vật có từ khóa cần tìm gồm 5 chữ cái. Hàng ngang đầu tiên được lựa chọn có câu hỏi: Ánh sáng do các đèn có dây tóc nóng phát ra là ánh sáng... Trần Minh, Minh Phú và Hà Giang giành được điểm với đáp án "Trắng". 

    Hàng ngang thứ hai được lựa chọn có câu hỏi: Đại học Cambridge và đại học Oxford nằm ở quốc gia nào? vừa xuất hiện, Minh Phú đã nhấn chuông trả lời từ khóa và đưa ra đáp án chính xác là "Sương". Minh Phú đã nhanh chóng khép lại phần thi với 150 điểm. Tiếp đến, Trần Minh 80 điểm, Vân Nhi 50 điểm và Hà Giang 20 điểm.

    Bước đến phần thi Tăng tốc, Vân Nhi có sự bứt phá ngoạn mục khi giành được số điểm cao và rút ngắn khoảng cách với Minh Phú. Trần Minh và Hà Giang cũng cả thiện được số điểm của mình. Số điểm hiện tại của các thí sinh lần lượt là Minh Phú 210 điểm, Vân Nhi 150 điểm, Hà Giang 150 điểm và Trần Minh 130 điểm.

    Phần thi Về đích, các sinh sẽ có nhiều cơ hội hơn khi được lựa chọn 3 câu hỏi trong 2 loại câu 20 điểm và 30 điểm, thay vì câu hỏi 40 điểm như trước.

    Minh Phú về đích đầu tiên, cậu lựa chọn 3 câu 20 điểm và giành thêm được 40 điểm, nâng tổng số điểm lên 250. Trong khi đó, Vân Nhi cũng kết thúc phần thi với 180 điểm. Trần Minh quyết định chơi hết mình với 3 câu 30 điểm nhưng cuộc thi lần này mang đến may mắn với nam sinh Ninh Bình.

    Kết quả chung cuộc Minh Phú giành vòng nguyệt quế với 270 điểm. Vân Nhi về nhì với 180 điểm, cùng về vị trí thứ 3 là Hà Giang 130 điểm và Trần Minh giành được 70 điểm.

    duong len dinh olympia doi luat choi nam sinh ha noi xuat sac gianh vong nguyet que1
    Nguyễn Minh Phú giành chiến thắng và mang về vòng nguyệt quế. Ảnh: Đường lên đỉnh Olympia.

    Sau một thời gian gây tranh cãi với nhiều sự thay đổi về luật chơi trong mùa 22, nhiều khán giả của chương trình đã kiến nghị mong có thể trả về luật chơi cũ để Đường Lên Đỉnh Olympia vẫn có thể giữ được tính công bằng và tinh thần thi đấu hơn cho các thí sinh. 

    Tiếp thu ý kiến của khán giả, đến nay Đường Lên Đỉnh Olympia đã chính thức có sự thay đổi "một chút" về luật chơi so với ban đầu ở trận thi đầu tiên của Quý 2. Về cơ bản, vẫn là luật chơi được áp dụng ở mùa 22, tuy nhiên chương trình đã có một sự kéo dài về thời gian và điểm số một cách "hợp lý" hơn.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duong-len-dinh-olympia-doi-luat-choi-nam-sinh-ha-noi-xuat-sac-gianh-vong-nguyet-que-a524513.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan