+Aa-
    Zalo

    Đường "Nhuệ" cùng con nuôi Tiến "Trắng" bị truy tố

    • DSPL
    ĐS&PL Nguyễn Xuân Đường (Đường "Nhuệ") cùng Bùi Mạnh Tiến (Tiến "Trắng") bị truy tố về tội Xâm phạm chỗ ở của công dân.

    Viện KSND TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình) đã ban hành cáo trạng số 93, truy tố bị can Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ") và Bùi Mạnh Tiến (tức Tiến "Trắng", con nuôi của Đường "Nhuệ") tội "Xâm phạm chỗ ở công dân" theo Khoản 1, Điều 124 Bộ luật Hình sự, liên quan vụ Công ty TNHH Lâm Quyết bị Đường "Nhuệ" và đàn em chiếm đóng trụ sở, huỷ hoại tài sản để siết nợ.

    Khung hình phạt 2 bị can phải đối mặt là cảnh cáo, cải tạo không giam giữ một năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến một năm.

    duong nhue cung con nuoi tien trang bi truy to
    Đường "Nhuệ" và con nuôi Tiến "Trắng" tiếp tục bị truy tố

    Cáo trạng thể hiện, do bức xúc vì bị vợ chồng ông Nguyễn Văn Lẫm (59 tuổi) và vợ là Phạm Thị Quyết (54 tuổi, cùng trú tổ 14, phường Trần Lãm, TP Thái Bình) vay 1,7 tỷ đồng nhưng khất lần không trả, Nguyễn Xuân Đường có trao đổi với mọi người là "đến đòi nợ không được lấy tài sản của công ty ra ngoài" và phải chờ vợ chồng ông Lẫm, bà Quyết về để giải quyết.

    Do không thấy ông Lẫm, bà Quyết về công ty nên Đường cử con nuôi Tiến "Trắng" ở lại công ty để chờ khi nào vợ chồng ông Lẫm, bà Quyết về thì báo cho mình biết.

    Sáng 4/10/2017, một số công nhân tới công ty thì thấy Tiến cùng 2-3 người nữa ở đó nên đã tự quay về. Hai người đàn ông được ông Lẫm nhờ quản lý công ty cũng bị Tiến cùng đàn em yêu cầu dọn dẹp hành lý và rời đi.

    Tiến sinh hoạt tại trụ sở Công ty Lâm Quyết đến ngày 19/10/2017 thì được Đường chỉ đạo đi về.

    VKSND TP Thái Bình nhận định trong khoảng thời gian từ 3/10/2017 đến 19/10/2017, Đường đã giao Tiến xâm nhập, chiếm giữ trái phép, ăn ngủ, sinh hoạt tại phòng khách của Công ty Lâm Quyết mà không được sự đồng ý của ông Lẫm, bà Quyết cũng như người thân trong gia đình.

    Do đó, VKS đủ căn cứ xác định Nguyễn Xuân Đường, Bùi Mạnh Tiến đã phạm tội Xâm phạm chỗ ở của công dân và truy tố 2 bị can ra trước TAND TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình, với mức án tối đa một năm tù.

    Cáo trạng cũng nêu rõ anh Nguyễn Văn Hà (con trai ông Lẫm, bà Quyết) có đơn trình báo, ngoài Bùi Mạnh Tiến thường xuyên sinh hoạt trong văn phòng của Công ty Lâm Quyết còn có những người khác là Đào Văn Bằng và Nguyễn Xuân Bình.

    Tuy nhiên qua điều tra, cả Bằng và Bình đều không thừa nhận việc đi cùng Tiến ở lại trong văn phòng của Công ty Lâm Quyết. Ngoài lời khai của anh Hà, hiện cũng không còn tài liệu chứng cứ nào khác thể hiện Bằng và Bình ăn ngủ sinh hoạt cùng Tiến ở Công ty Lâm Quyết, nên cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, xử lý khi có căn cứ pháp lý.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duong-nhue-cung-con-nuoi-tien-trang-bi-truy-to-a504971.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan