+Aa-
    Zalo

    Đường "Nhuệ" cùng con nuôi Tiến "Trắng" tiếp tục bị đề nghị truy tố trong vụ án nào?

    • DSPL
    ĐS&PL Công an TP Thái Bình đề nghị truy tố Đường "Nhuệ" và con nuôi Tiến "Trắng" về tội Xâm phạm chỗ ở của công dân.

    Công an TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình, vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố Nguyễn Xuân Đường (Đường "Nhuệ", 50 tuổi) và Bùi Mạnh Tiến (Tiến "Trắng", 26 tuổi, con nuôi Đường) về tội Xâm phạm chỗ ở của công dân theo Khoản 1, Điều 124 Bộ luật Hình sự 1999.

    duong nhue cung con nuoi tien trang tiep tuc bi de nghi truy to trong vu an nao
    Đường "Nhuệ" cùng con nuôi Tiến "Trắng" tiếp tục bị đề nghị truy tố

    Theo kết luận điều tra, tháng 1/2017, ông Nguyễn Văn Lẫm (59 tuổi) và vợ là bà Phạm Thị Quyết (54 tuổi), cùng ở tổ 4, phường Trần Lãm, TP.Thái Bình, đã vay của Đường "Nhuệ" 1,7 tỷ đồng. Đến chiều 3/10/2017, nghe tin vợ chồng ông Lẫm đi khỏi TP.Thái Bình, Đường "Nhuệ" cùng con nuôi là Tiến "trắng" đã tới trụ sở Công ty TNHH Lâm Quyết của vợ chồng ông Lẫm đòi tiền.

    Tại đây, Đường "Nhuệ" yêu cầu những người có mặt không được lấy tài sản ở Công ty TNHH Lâm Quyết. Sau đó, Tiến "trắng" cùng một số đàn em đã ở lại, ăn, ngủ ở Công ty TNHH Lâm Quyết đến ngày 19/10/2017 thì được Đường "Nhuệ điều về.

    Ngày 16/4/2018, ông Lẫm, bà Quyết bị Công an TP.Thái Bình bắt về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản sau khi một chủ nợ là ông Đỗ Văn Tới (65 tuổi, ở P.Phúc Khánh, TP.Thái Bình) tố cáo đã chiếm đoạt khoản vay 900 triệu đồng.

    Ngày 12/6/2019, ông Lẫm, bà Quyết bị TAND tỉnh Thái Bình tuyên phạt lần lượt 14 năm và 13 năm tù. Tuy nhiên, hai người này liên tục kêu oan. Trong nội dung kêu oan, vợ chồng ông Lẫm cho rằng Đường "Nhuệ" đã xâm phạm chỗ ở, lấy đi một số tài liệu chứng minh mình đã trả tiền nợ.

    Tại phiên tòa phúc thẩm vụ án hình sự "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" đối với 2 bị cáo Nguyễn Văn Lẫm và Phạm Thị Quyết ngày 11/5/2020 ở trụ sở TAND tỉnh Thái Bình, Viện KSND tối cao đã đề nghị Công an TP.Thái Bình điều tra hành vi xâm phạm Công ty TNHH Lâm Quyết của Đường "Nhuệ" và Tiến "Trắng"

    Đầu tháng 2/2021, Công an TP.Thái Bình đã khởi tố vụ án hình sự liên quan đến vụ việc trên. Đến tháng cuối tháng 4, đầu tháng 5/2021, Đường "Nhuệ" và Tiến "trắng" lần lượt bị khởi tố để điều tra hành vi xâm phạm chỗ ở.

    Kết luận điều tra của Công an TP.Thái Bình cũng nêu rõ, không có căn cứ chứng minh Đường "Nhuệ" và Tiến "trắng" lấy bất cứ tài sản nào ở Công ty TNHH Lâm Quyết.

    Trước khi bị khởi tố, Đường "Nhuệ" đã liên quan tới 2 vụ án Cố ý gây thương tích và một vụ án Cưỡng đoạt tài sản (đang trong quá trình điều tra, truy tố) xảy ra tại Thái Bình. Tổng mức án Đường đang phải chấp hành là 6 năm tù.

    Trong khi đó, Tiến "Trắng" đã bị tòa án tuyên 3 năm tù về tội Cố ý gây thương tích và đang bị điều tra, đề nghị truy tố về tội Cưỡng đoạt tài sản trong vụ án vợ chồng Đường "Nhuệ" ăn chặn tiền hỏa táng tại Thái Bình.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duong-nhue-cung-con-nuoi-tien-trang-tiep-tuc-bi-de-nghi-truy-to-trong-vu-an-nao-a503208.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan