+Aa-
    Zalo

    Đường Nhuệ: Mục đích tôi đến Công ty Lâm Quyết là bảo vệ tài sản công ty này

    • DSPL
    ĐS&PL "Mục đích tôi đến là để bảo vệ tài sản tại công ty này" - Đường "Nhuệ" trả lời.

    "Sau khi thấy nhiều người muốn lấy tài sản tại công ty này mang đi chỗ khác thì tôi có giao cho con nuôi là Bùi Mạnh Tiến phải ngăn lại, không được cho ai mang tài sản đi chỗ khác ngoại trừ vợ chồng ông Lẫm. Mục đích tôi đến là để bảo vệ tài sản tại công ty này" - Đường "Nhuệ" trả lời.

    Sáng 11/5, tại TAND tỉnh Thái Bình, TAND Cấp cao tại Hà Nội xử phúc thẩm vụ lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản đối với vợ chồng bị cáo Nguyễn Văn Lẫm và Phạm Thị Quyết, chủ Công ty TNHH Lâm Quyết.

    Ngoài bị vợ chồng bị hại Đỗ Văn Tới và Lê Thị Tuyết (trú TP Thái Bình), Nguyễn Xuân Đường (Đường “nhuệ”) và con trai nuôi Bùi Mạnh Tiến (Tiến “trắng”) cũng bị triệu tập với vai trò người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan và nhân chứng. Tuy nhiên, Tiến “trắng” không có mặt tại toà.

    “Đường Nhuệ” không tham dự trực tiếp phiên tòa tại phòng xử án số 1 mà tham dự tòa tại một phòng riêng, qua màn hình tivi.

    Đường "Nhuệ" trả lời HĐXX - Ảnh: Thanh Niên

    Theo Tuổi Trẻ, tại tòa, Đường "Nhuệ" thừa nhận nhiều lần có mặt tại trụ sở Công ty Lâm Quyết sau khi được vợ là Nguyễn Thị Dương thông báo việc vợ chồng ông Lẫm không còn có mặt tại công ty này.

    "Gia đình tôi có cho vợ chồng ông Lẫm vay tiền, cụ thể chi tiết số tiền vay là bao nhiêu thì vợ tôi quản lý. Khi nghe thông tin vợ chồng ông ấy không còn ở công ty thì tôi cùng với con nuôi đi đến để nghe ngóng thông tin.

    Khi đến đã thấy có hàng chục người có mặt ở đây, một số người còn huy động xe để định lấy đồ đạc đi thì tôi ngăn lại" - Đường "Nhuệ" cho hay.

    Cũng theo Đường "Nhuệ", có việc trao đổi qua điện thoại với ông Lẫm và trong quá trình này có lúc đã nóng nảy nên lời nói có việc đe dọa ông Lẫm và gia đình, nhưng chỉ là lời nói trong lúc nóng giận.

    Chủ tọa phiên tòa chất vấn Đường "Nhuệ" về sự kiện "tanh bành" xảy ra tại Công ty Lâm Quyết trong khoảng thời gian từ ngày 3 đến 19/10/2017 thì có biết ai, có lấy đi đồ đạc gì tại công ty này?

    Trả lời tại tòa, Đường "Nhuệ" khẳng định hoàn toàn không biết những người đến công ty, bản thân cũng không lấy đồ đạc gì của công ty và sẵn sàng chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc này.

    "Sau khi thấy nhiều người muốn lấy tài sản tại công ty này mang đi chỗ khác thì tôi có giao cho con nuôi là Bùi Mạnh Tiến phải ngăn lại, không được cho ai mang tài sản đi chỗ khác ngoại trừ vợ chồng ông Lẫm. Mục đích tôi đến là để bảo vệ tài sản tại công ty này" - Đường trả lời.

    Dân trí dẫn cáo trạng số 3/2018 của Viện KSND tỉnh Thái Bình thể hiện, năm 2013 và năm 2016, ông Nguyễn Văn Lẫm và bà Phạm Thị Quyết vay 900 triệu đồng của ông Đỗ Văn Tới bằng hợp đồng thế chấp tài sản là chiếc xe ô tô Camry, BKS 17K-9966, cam kết không thế chấp, không bán cho, tặng bất kỳ tổ chức, cá nhân nào nếu không được sự thỏa thuận của ông Tới trong thời gian vay số tiền trên.

    Ngày 12/4/2017, khi chưa trả nợ số tiền nêu trên cho ông Tới, ông Lẫm, bà Quyết đem chiếc xe đã thế chấp vay tiền trên bán cho ông Tự mà không được sự đồng ý của ông Tới, nhưng vẫn nói dối ông Tới là chưa bán xe.

    Cũng theo cáo trạng, vợ chồng ông bà Lẫm, Quyết đã gian dối, nại ra lý do Nguyễn Xuân Đường chiếm đoạt Công ty TNHH Lâm Quyết làm mất giấy biên nhận đã trả tiền cho ông Tới để chiếm đoạt số tiền 900 triệu đồng. Do đó, Viện KSND tỉnh Thái Bình truy tố vợ chồng ông Lẫm, bà Quyết tội danh "Lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản".

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duong-nhue-muc-dich-toi-den-cong-ty-lam-quyet-la-bao-ve-tai-san-cong-ty-nay-a322931.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan