Đường "Nhuệ" và con nuôi sẽ tiếp tục hầu tòa ngày 18/10


Thứ 7, 16/10/2021 | 08:45


Cùng sự kiện

Đường "Nhuệ" và con nuôi Tiến "Trắng" sẽ tiếp tục hầu tòa để xét xử về tội Xâm phạm chỗ ở của công dân.

Theo tạp chí Tri thức trực tuyến, TAND TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình, dự kiến ngày 18/10 xét xử sơ thẩm Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ", 50 tuổi, ở Thái Bình) và Bùi Mạnh Tiến (Tiến "Trắng", 26 tuổi, con nuôi Đường) về tội Xâm phạm chỗ ở của công dân.

Phiên tòa do thẩm phán Nguyễn Thị Lý làm chủ tọa. Hai luật sư bào chữa cho bị cáo, 3 luật sư bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của bị hại.

An ninh - Hình sự - Đường 'Nhuệ' và con nuôi sẽ tiếp tục hầu tòa ngày 18/10
Đường "Nhuệ" và con nuôi Tiến "Trắng". Ảnh: VOV

Trước đó, HĐXX đã 2 lần hoãn phiên xét xử vào các ngày 20/8 và 17/9 do có yêu cầu từ phía bị hại là vợ chồng ông Nguyễn Văn Lẫm (chủ Công ty Lâm Quyết, 59 tuổi) và bà Phạm Thị Quyết (54 tuổi).

Theo cáo trạng vụ án, tháng 1/2017, vợ chồng ông Lẫm vay của vợ chồng Đường 1,7 tỷ đồng. Chiều 3/10/2017, hay tin vợ chồng chủ Công ty Lâm Quyết đi khỏi TP Thái Bình, Đường cùng con nuôi đến trụ sở công ty này tại xã Vũ Chính, TP Thái Bình, để đòi tiền.

Tại đây, Đường yêu cầu những người có mặt không được lấy tài sản của công ty ra ngoài mà phải chờ vợ chồng ông Lẫm về giải quyết. Sáng 4/10/2017, một số công nhân đến công ty thì gặp Tiến cùng 2-3 người nữa nên họ quay về. Hai người được ông Lẫm nhờ quản lý công ty đã bị Tiến cùng đàn em yêu cầu rời đi. Sau đó, Tiến sinh hoạt tại trụ sở Công ty Lâm Quyết đến ngày 19/10/2017.

VKSND TP Thái Bình nhận định trong khoảng thời gian từ 3/10/2017 đến 19/10/2017, Đường đã giao Tiến xâm nhập, chiếm giữ trái phép, ăn ngủ, sinh hoạt tại phòng khách của Công ty Lâm Quyết mà không được sự đồng ý của ông Lẫm, bà Quyết cũng như người thân trong gia đình.

Do đó, VKS đủ căn cứ xác định Nguyễn Xuân Đường, Bùi Mạnh Tiến đã phạm tội Xâm phạm chỗ ở của công dân và truy tố 2 bị can với mức án tối đa một năm tù.

Theo tờ Sài Gòn giải phóng, cơ quan xét xử tỉnh Thái Bình cũng cho biết, ngày 25/10 tiếp tục mở lại phiên xét xử sơ thẩm vụ án “Cố ý gây thương tích”. Bị cáo là Bùi Mạnh Tiến và 6 đồng phạm. Bị hại trong vụ án là anh Trần Ngọc Hoàng (sinh năm 1983, trú tại huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình).

Tài liệu điều tra và cáo trạng xác định, khoảng tháng 4/2018, Bùi Mạnh Tiến và Phạm Văn Sáng đến nhà anh Trần Ngọc Hoàng (lái xe ô tô khách 9 chỗ ngồi tuyến Vũ Thư, Thái Bình - Hà Nội), yêu cầu anh Hoàng mỗi tháng phải đưa 3 triệu đồng và phải đón khách sau 15h hàng ngày, nhưng anh Hoàng không đồng ý.

Sau đó, Tiến và 5 đồng phạm đến nhà anh Trần Ngọc Hoàng dùng dao chém nhiều nhát, làm anh Hoàng bị đứt cơ, gân của 2 tay và 2 chân. Sau khi sự việc xảy ra, Nguyễn Xuân Đường đã đến nhà anh Hoàng đưa ra mức bồi thường 130 triệu đồng và yêu cầu anh Hoàng không đi giám định để không xử lý hình sự. Cơ quan chức năng kết luận anh Hoàng bị tổn hại sức khỏe 44%.

Tuy nhiên, vụ việc không được Công an huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình khởi tố. Căn cứ vào tài liệu điều tra, Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã yêu cầu Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình hủy bỏ quyết định không khởi tố vụ án hình sự của Công an huyện Vũ Thư; đồng thời, ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “Cố ý gây thương tích”.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duong-nhue-va-con-nuoi-se-tiep-tuc-hau-toa-ngay-18-10-a516387.html