+Aa-
    Zalo

    Đường ống dẫn dầu Nga nối lại hoạt động vận chuyển qua Ukraine sau khi tạm ngừng

    • DSPL
    ĐS&PL Hoạt động bơm dầu của đường ống Druzhba, đoạn qua Ukraine, đã được nối lại sau một thời gian bị tạm ngừng trong ngày 23/11.

    Hãng tin TASS dẫn lời Công ty vận hành đường ống thuộc sở hữu nhà nước của Nga Transneft ngày 23/11 (giờ địa phương) cho biết hoạt động bơm dầu của đường ông Druzhba, đoạn qua Ukraine, đã được nối lại sau thời gian tạm ngừng.

    Hiện chưa rõ nguyên nhân gây ra việc tạm ngừng bơm dầu một phần đường ống trước đó là gì. Diễn biến này xảy ra sau khi Nga dội mưa tên lửa khắp Ukraine, buộc các nhà máy điện hạt nhân phải đóng cửa và gây ra tình trạng cắt điện.

    Theo đó, phát ngôn viên của Transneft, ông  Igor Dyomin, thông báo: "Vào lúc 19h47 giờ Moscow, đường ống đã hoạt động trở lại".

    duong ong dan dau nga
    Đường ống dẫn dầu Druzhba của Nga đã tạm ngừng vận chuyển dầu qua Ukraine trong một thời gian. Ảnh: Getty 

    Với khả năng bơm hơn 2 triệu thùng dầu mỗi ngày, Druzhba là một trong những đường ống dẫn dầu lớn nhất thế giới, cung cấp dầu của Nga cho một số quốc gia Đông và Trung Âu bao gồm Ba Lan, Đức và Hungary.

    Tuy nhiên, hoạt động của đường ống này đã bị gián đoạn nhiều lần do cuộc xung đột ở Ukraine. Hồi tuần trước, nguồn cung dầu Nga cho Hungary và Slovakia từ nhánh phía Nam của đường ống đã tạm thời bị đình chỉ.

    Bình luận về lần đóng cửa gần đây nhất, Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto cho biết tình trạng gián đoạn nguồn cung có thể tiếp tục xảy ra khi Ukraine nỗ lực sửa chữa cơ sở hạ tầng năng lượng bị hư hỏng. Trong đoạn video trên Facebook, ông Szijjarto giải thích: "Chúng tôi đã lường trước sự gián đoạn tạm thời và đã chuẩn bị cho điều này. Sự gián đoạn sẽ không ảnh hưởng đến nguồn cung cấp năng lượng và dầu mỏ của Hungary".

    Ông Szijjarto nói thêm Hungary, quốc gia phụ thuộc nhiều vào nhập khẩu năng lượng của Nga, sẽ tìm kiếm sự miễn trừ khỏi bất kỳ mức trần giá nào của Liên minh châu Âu (EU) đối với dầu và khí đốt được cung cấp theo các hợp đồng dài hạn, bao gồm cả hợp đồng với Gazprom của Nga. Trước đó, Nga đã tuyên bố sẽ không cung cấp dầu cho các quốc gia áp dụng giá trần với nhiên liệu nhập khẩu từ nước này.

    Công ty đường ống dẫn dầu nhà nước Ukraine UkrTransNafta và Bộ Năng lượng Ukraine không đưa ra bình luận ngay lập tức. Bộ cho biết trước đó trên trang Facebook của mình rằng các cuộc tấn công tên lửa đã gây ra tình trạng mất điện diện rộng với "phần lớn người tiêu dùng điện trên cả nước".

    Minh Hạnh(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duong-ong-dan-dau-nga-noi-lai-hoat-dong-van-chuyen-qua-ukraine-sau-khi-bi-tam-ngung-a558257.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan