+Aa-
    Zalo

    Đường ống dẫn nước sông Đà có thể tiếp tục bị vỡ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trong hơn 1 năm, đường ống dẫn nước sông Đà 6 lần bị vỡ nhưng đến nay vẫn chưa thể tìm ra nguyên nhân, và cũng không có ai đứng ra chịu trách nhiệm về việc này.

    (ĐSPL) – Trong hơn 1 năm, đường ống dẫn nước sông Đà 6  lần bị vỡ nhưng đến nay vẫn chưa thể tìm ra nguyên nhân, và cũng không có ai đứng ra chịu trách nhiệm về việc này.

    Trong cuộc họp giao ban báo chí tại Thành ủy Hà Nội chiều 6/5, rất nhiều những thắc mắc xoay quanh việc đường ống dẫn nước sạch từ sông Đà về Thủ đô liên tục bị vỡ, khiến hàng chục nghìn hộ dân rơi vào cảnh xáo trộn sinh hoạt vì mất nước đã được đặt ra, tuy nhiên, đại diện cho các cơ quan chức năng vẫn chưa đưa ra được một câu trả lời thích đáng.

    Sau 6 lần vỡ đường ống nước sông Đà nhưng vẫn chưa tìm ra nguyên nhân:

     

     Đường ống dẫn nước sông Đà vẫn có thể tiếp tục bị vỡ

    Ông Nguyễn Văn Tốn, Tổng giám đốc công ty Cổ phần Nước sạch Vinaconex cho rằng, dù có được bảo trì, sửa chữa thì vẫn khó có thể tránh khỏi sự cố vỡ đường ống nước.

    Khi được hỏi về nguyên nhân dẫn đến việc liên tục vỡ đường ống nước, ông Hoàng Thế Trung - nguyên Giám đốc Ban Quản lý dự án nước sông Đà – người phụ trách giai đoạn thi công dự án khẳng định rằng, tất cả các hạng mục của dự án đã được thi công đều tuân thủ đúng quy trình kỹ thuật. Trước nghi ngờ rằng chất liệu ống dẫn nước có pha sợi thủy tinh nên không đảm bảo chất lượng, nguyên Giám đốc Ban Quản lý dự án nước sông Đà lý giải: “Chất liệu các loại ống dẫn sử dụng đều được thực hiện đúng quy trình tư vấn và kiểm tra của cơ quan chức năng.”

    Trong quá trình thực hiện, công ty đều có giải pháp xử lý nền đất yếu. “Cụ thể, giải pháp đối với tuyến ống thông thường của chúng tôi là dùng ống 12m, nhưng chúng tôi không dùng loại này mà sử dụng loại ngắn hơn là ống 2-6m, mối nối 2 giọt chứ không phải lệch răng, mục đích là để “mềm hóa” đường ống” – ông Trung giải thích thêm.

    Sau một thời gian rất dài khi đường ống liên tiếp bị vỡ, vẫn chưa có một nguyên nhân chính thức nào được đưa ra. Lý giải về điều này, ông Hoàng Thế Trung cho rằng, đây là một dự án lớn có nhiều giai đoạn, công đoạn. Ngay bản thân từng người có nhận thức, hiểu biết khác nhau nên cũng đưa ra các nguyên nhân khác nhau.

    “Có người cho rằng thi công có vấn đề, có người cho rằng sử dụng ống không đúng... Tất cả các nguyên nhân đó, chúng tôi đã họp nhiều lần, tìm hiểu, phân tích... và với trình độ hiểu biết, khả năng của chúng tôi, vẫn chưa tìm ra nguyên nhân”, ông Trung nói.

     Đường ống dẫn nước sông Đà vẫn có thể tiếp tục bị vỡ

    Cho đến nay, đã  lần đường ống dẫn nước sông Đà bị vỡ nhưng vẫn chưa tìm ra nguyên nhân, và chưa có ai đứng ra nhận trách nhiệm về việc này.

    Hiện Bộ Xây dựng đã có chỉ đạo cơ quan chức năng đánh giá từ các khâu khảo sát, thiết kế, thi công, vận hành để tìm nguyên nhân. Ông Trung bày tỏ hy vọng sớm tìm ra nguyên nhân, qua đó có biện pháp khắc phục. Từ đó, xác định được nguyên nhân ở khâu nào, do cá nhân, tổ chức nào phụ trách thì đó sẽ là người phải chịu trách nhiệm.

    Được biết, kể từ khi bắt đầu hoạt động vào năm 2009, đường ống nước Sông Đà đã bị vỡ 6 lần, gần đây nhất là vào ngày 25/4/2014.

    Nhận định về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Tốn, Tổng giám đốc công ty Cổ phần Nước sạch Vinaconex cho biết, ngay từ lần vỡ đường ống đầu tiên, công ty đã thành lập Ban Chỉ đạo khắc phục sự cố. Công ty cũng thành lập tổ phản ứng nhanh, phân công trách nhiệm cụ thể cho từng người. Vì vậy, lần gặp sự cố đầu tiên phải xử lý mất 72 giờ,  còn lần gần đây nhất chỉ mất 11 giờ. Lãnh đạo công ty cho hay, sắp tới, đơn vị sẽ bảo trì, bảo dưỡng tuyến ống... nhưng khó tránh khỏi sự cố. Khi có sự cố, công ty sẽ có phương án ứng trực 24/24, chủ động xử lý ngay.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duong-ong-dan-nuoc-song-da-co-the-tiep-tuc-bi-vo-a31935.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan