+Aa-
    Zalo

    Đường ống dẫn nước sông Đà vẫn có thể bị vỡ

    ĐS&PL (ĐSPL) – "Nếu theo nguyên nhân của sự cố vỡ đường ống nước vừa được Bộ xây dựng xác định, đường ống dẫn nước sạch sông Đà vẫn có thể tiếp tục bị vỡ".

    (ĐSPL) – "Nếu theo nguyên nhân của sự cố vỡ đường ống nước vừa được Bộ xây dựng đưa ra thì theo tôi, đường ống dẫn nước sạch sông Đà vẫn có thể tiếp tục bị vỡ".

    Đó là nhận định của ông Trương Quốc Dương – Phó tổng Giám đốc Công ty cổ phần nước sạch Vinaconex khi trao đổi với phóng viên báoĐời sống và Pháp luật về việc đường ống dẫn nước sạch sông Đà liên tiếp bị vỡ.

    Về việc xác định nguyên nhân của sự cố trên, ông Trương Quốc Dương cho biết: “Chúng tôi chỉ là đơn vị quản lý vận hành, với trách nhiệm chính là khi có sự cố xảy ra thì phải làm sao nhanh nhất để khắc phục và cung cấp nước trở lại cho người dân. Vì thế, chúng tôi không đủ khả năng để xác định được nguyên nhân, mà nguyên nhân chính xác của những sự cố này là do Bộ Xây dựng đưa ra”.

    Phó Tổng GĐ công ty Vinaconex: Đường ống sông Đà vẫn có thể bị vỡ

    Ông Trương Quốc Dương – Phó tổng Giám đốc Công ty Cổ phần nước sạch Vinaconex.

    Phó tổng Giám đốc Công ty Cổ phần nước sạch Vinaconex cũng xác nhận, điểm vỡ đường ống nước tối hôm 17/6 vừa rồi cũng gần với các điểm vỡ lần trước.

    “Ngay sau khi nhận được thông tin sự cố xảy ra, chúng tôi đã ngay lập tức huy động thiết bị và con người một cách nhanh nhất để tìm cách giải quyết. Hôm đó, 150 cán bộ công nhân viên chức của chúng tôi đã làm việc suốt đêm để khắc phục sự cố, cung cấp mước trở lại cho người dân vào 10h sáng ngày hôm sau” – ông Dương cho biết.

    Về thông tin chất liệu ống dùng để dẫn nước là ống composite cốt sợi thủy tinh có nguy cơ độc hại, ông Trương Quốc Dương cho rằng: “Tôi khẳng định không có chuyện ống sợi thủy tinh độc hại, vì không chỉ có Việt Nam mà rất nhiều các nước trên thế giới như Mỹ, Úc trong các dự án cũng đều sử dụng chất liệu này”.

    Mới đây, Bộ xây dựng cũng đã đưa ra nguyên nhân trực tiếp và gián tiếp gây ra sự cố vỡ đường ống nước, đồng thời xác định trách nhiệm của các đơn vị liên quan. Theo đó, một trong những nguyên nhân chính là do chất lượng của ống không đồng đều. Tại một số vị trí của ống có hiện tượng bong rộp, tách lớp, một số chỉ tiêu cơ lý không đảm bảo dẫn đến suy giảm khả năng chịu lực cục bộ của đường ống, thiếu các yêu cầu kỹ thuật đối với việc sản xuất, thi công lắp đặt ống theo tiêu chuẩn áp dụng.

    “Nếu căn cứ theo kết luận của Bộ Xây dựng thì tôi nghĩ, đường ống dẫn nước sông Đà vẫn có nguy cơ tiếp tục bị vỡ” – ông Dương nhận định.

    Phó Tổng GĐ công ty Vinaconex: Đường ống sông Đà vẫn có thể bị vỡ

    Phó Tổng GĐ công ty Vinaconex nhận định, đường ống sông Đà vẫn có thể tiếp tục bị vỡ.

    Thông tin thêm về dự án xây dựng và lắp đặt thêm một tuyến ống thứ 2 chạy song song với tuyến ống dẫn nước cũ, ông Trương Quốc Dương cho biết: “Chúng tôi cũng đã có dự án tiến hành xây dựng và lắp đặt tuyến ống thứ 2, trước mắt tập trung thi công tuyến ống trước. Giờ chỉ có 1 tuyến ống duy nhất nên áp lực lớn, nếu có tuyến ống thứ 2 sẽ xây đối xứng với tuyến ống cũ. Ngoài ống sợi thủy tinh, sắp tới chúng tôi sẽ sử dụng chất liệu tốt hơn, có thể bằng ống thép hoặc ống gang dẻo.

     “Ngày trước làm đường ống bằng composite cốt sợi thủy tinh thì chi phí hết khoảng gần 500 tỷ đồng, nhưng nếu chọn chất liệu bằng ống thép hoặc gang dẻo thì chắc chắn chi phí sẽ đội lên rất cao, khoảng hơn 2000 tỷ đồng - ông Dương thông tin.

    Được biết, dự kiến tuyến ống mới sẽ dài 46km, nhưng có thể sẽ tiến hành làm trước 29km từ Ngã ba Hòa Lạc về đến Vành đai 3, tức là làm trước đoạn hay xảy ra sự cố.

    Kể từ khi đưa vào sử dụng từ năm 2009 đến nay, đường ống dẫn nước sạch sông Đà đã 7 lần bị vỡ.
    Lần gần đây nhất là vào khoảng 21h tối 17/6, tại km25 Đại lộ Thăng Long thuộc khu vực cầu vượt Đồng Trúc (đoạn qua huyện Thạch Thất - Hà Nội). Sự cố đã khiến cho hàng chục nghìn hộ dân trên các quận nội thành thủ đô bị đảo lộn sinh hoạt vì mất nước.
    Ngày 18/6, Bộ Xây dựng cũng đã có kết luận nguyên nhân gây ra liên tiếp các sự cố vỡ đường ống nước sông Đà, đồng thời xác định trách nhiệm của các đơn vị liên quan.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duong-ong-dan-nuoc-song-da-van-co-the-bi-vo-a37501.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan