+Aa-
    Zalo

    Đường quá bụi, dân dựng vật cản, căng băng rôn chặn xe

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Không chịu nổi tình trạng ô nhiễm bụi đất, hàng trăm người dân ở 2 xã thuộc thị xã Bình Long (Bình Phước) đã kéo ra đường dựng hình nộm, vật cản chặn xe.

    (ĐSPL) - Không chịu nổi tình trạng ô nhiễm bụi đất từ tuyến đường đang thi công dang dở, hàng trăm người dân ở 2 xã thuộc thị xã Bình Long (Bình Phước) đã kéo ra đường dựng hình nộm, vật cản và băng rôn chặn xe.

    Sự việc xảy ra tại Quốc lộ 13, đoạn đi qua địa bàn 2 xã Thanh Lương và Thanh Phú, thị xã Bình Phước vào sáng ngày 12/1.

    Báo Thanh niên đưa tin, đoạn quốc lộ 13 đi ngang qua địa bàn đã thi công từ 5 năm nay nhưng vẫn còn dang dở. Khoảng 2 năm trở lại đây, đơn vị thi công đào xới mặt đường cũ lên rồi trải một lớp đá nhỏ ở trên mặt, sau đó bỏ dở công trình cho đến nay.

    Sự dang dở của công trình cùng với lượng xe cộ lưu thông qua lại đông đúc đã khiến mặt đường xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà. Đặc biệt, cuộc sống của người dân nơi đây cũng bị đảo lộn, ngày nắng thì bụi bay mù mịt còn ngày mưa thì đường lầy lội, đi lại rất khó khăn.

    Tuyến đường đầy bụi bay mù mịt khiến người dân rất bức xúc. Ảnh: Đ.T

    Người dân hết sức bức xúc khi các vật dụng trong nhà đều bị bụi bám đầy, kể cả bàn thờ ông bà tổ tiên. Với hy vọng khắc phục tình trạng bụi bám, nhiều người dân đã áp dụng các biện pháp như dựng bàn ghế, giường nệm… ở trên đường để chắn bụi. Tuy nhiên, đây chỉ là biện pháp tạm thời bởi với lượng xe cộ đông đúc qua lại như này thì cách đó hoàn toàn không mang lại nhiều hiệu quả.

    Chia sẻ trên báo Thanh niên, ông Hồ Văn Hữu, Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải Bình Phước nói: “Quá trình thi công bị vướng mắc do vị trí đặt trạm thu phí không được Bộ Tài chính chấp thuận, do đó công trình tạm ngưng thi công cho đến nay để tìm vị trí đặt trạm thu phí phù hợp. Mặt khác, do công trình cũng bị thiếu vốn nên thi công dang dở”.

    Cũng theo ông Hữu, sở đã làm việc với đơn vị thi công, thực hiện việc tưới nước thường xuyên để giảm bụi trên tuyến đường này.

    Câu chuyện trên không phải là trường hợp đầu tiên khiến người dân bức xúc phải dùng đến “hạ sách” để “cứu” lấy cuộc sống và “cứu” những con đường.

    Theo Dân trí, trước đó, vào chiều ngày 26/8/2014, hàng chục người dân thôn Quan Nam 1 và Quan Nam 3, xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) đã ra đường chặn xe chở đất san lấp mặt bằng công trình Khu tái định cư Hòa Liên 4 vì quá bụi. Sự lưu thông hàng ngày của hàng trăm xe ô tô tải chở đất làm rơi vãi xuống đường đã gây bụi nghiêm trọng cho người dân.

    Hay như trường hợp ô nhiễm bụi đất từ công trình xây dựng khu đô thị Golden Hills, xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, khiến hàng trăm người dân “hò” nhau chặn xe chở đất không cho chạy vào chiều 28/8/2014.

    Gần 100 xe chở đất san lấp khu đô thị Golden Hills bị người dân chặn không cho lưu thông. Ảnh: C.B

    Tương tự, người dân sống 2 bên đường Tân Cang, xã Phước Tân, TP Biên Hòa (Đồng Nai) phải chịu đựng tình trạng “mưa thì đường thành ruộng, nắng thì bụi mịt mù” do xe ben chở đá, xe container “cày nát” đường. Quá bức xúc trước tình cảnh này, ngày 28/9/2014, hàng trăm người dân đã đem giàn giáo, cây tre, băng rôn, bàn ghế… lập các rào chắn giữa đường để ngăn chặn không cho những chiếc xe quá tải trên lưu thông.

    Và còn rất nhiều trường hợp người dân đang phải làm những công việc vốn thuộc về các cán bộ quản lý để bảo vệ cuộc sống cũng như những con đường dân sinh đang bị cày nát.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duong-qua-bui-dan-dung-vat-can-cang-bang-ron-chan-xe-a78990.html
    Đồng Nai: Người dân lập rào chắn xe quá tải lưu thông

    Đồng Nai: Người dân lập rào chắn xe quá tải lưu thông

    (ĐSPL) - Nhiều người dân sinh sống hai bên đường Tân Cang thuộc xã Phước Tân, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai quá bức xúc với tình trạng xe ben, xe container chở quá tải cày nát đường, nên đã lập rào chắn giữa đường để ngăn xe quá tải lưu thông....

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đồng Nai: Người dân lập rào chắn xe quá tải lưu thông

    Đồng Nai: Người dân lập rào chắn xe quá tải lưu thông

    (ĐSPL) - Nhiều người dân sinh sống hai bên đường Tân Cang thuộc xã Phước Tân, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai quá bức xúc với tình trạng xe ben, xe container chở quá tải cày nát đường, nên đã lập rào chắn giữa đường để ngăn xe quá tải lưu thông....

    Thông tin mới nhất vụ dân chặn xe mỏ đá Tân Cang

    Thông tin mới nhất vụ dân chặn xe mỏ đá Tân Cang

    (ĐSPL) - Sau hai lần người dân Tân Cang và Hương Phước thuộc xã Phước Tân lập hàng rào chặn xe ben quá tải vào ngày 14-9 và 28-9 đã có 7 mỏ đá bỏ ra 3 tỷ để sửa sang lại 5 đoạn hư hỏng nặng trên đường Tân Cang. Nhưng do thi công quá chậm cộng thêm việc trên đường có quá nhiều ổ voi ổ gà và các xe ben vẫn nối đuôi nhau chạy nên nguy cơ mất an toàn giao thông ngày càng cao....