+Aa-
    Zalo

    'Dương Quý Phi đẹp nhất màn ảnh' Lâm Phương Bình: Phải tăng 15kg để vào vai, từng suýt bị hủy dung nhan

    • DSPL
    ĐS&PL Dù đã không còn hoạt động nghệ thuật nhưng vai diễn Dương Quý Phi của Lâm Phương Bình vẫn là hình tượng chưa nữ diễn viên nào có thể đánh bại.

    Lâm Phương Bình sinh năm 1965 tại Giang Tô, Dương Châu, Trung Quốc. Cô được đào tạo bài bản về diễn xuất từ nhỏ khi theo học Học viện nghệ thuật Nam Kinh và Học viện Hí kịch Giang Tô.

    Năm 17 tuổi, Lâm Phương Bình tiếp tục học diễn xuất tại Học viện điện ảnh Bắc Kinh. Lâm Phương Bình có vai diễn đầu tay vào năm 1981. Nhờ sở hữu ngoại hình ưa nhìn và kỹ năng diễn xuất tốt, cô nhanh chóng thu hút sự chú ý của các nhà sản xuất phim và được liên tục được mời đóng phim.

    duong quy phi dep nhat man anh lam phuong binh phai tang 15kg de vao vai tung suyt bi huy dung nhan1
    Lâm Phương Bình được khen là 'Dương Quý Phi đẹp nhất màn ảnh'. 

    Lâm Phương Bình tham gia bộ phim đầu tay vào năm 16 tuổi. Với khả năng diễn xuất trời phú, cùng vẻ ngoài ưa nhìn, cô đã nhanh chóng được chú ý và ngày càng nổi tiếng.

    Một trong những vai diễn nổi tiếng nhất trong sự nghiệp của cô phải kể đến nhân vật Dương Quý Phi trong Đường Minh Hoàng, do CCTV, Trung Quốc sản xuất vào năm 1990. Cũng chính nhờ vai diễn kinh điển này, Lâm Phương bình được mệnh danh là đệ nhất mỹ nhân thập niên 1980.

    Vượt qua gần 1700 đối thủ để nhận vai 

    Năm 1987, việc tuyển chọn diễn viên cho Đường Minh Hoàng được tổ chức hoành tráng. Do các mỹ nhân thời nhà Đường vốn ưa chuộng vẻ đẹp tròn đầy nên nhà sản xuất bộ phim cũng đưa ra yêu cầu này khi lựa chọn diễn viên cho bộ phim. Bộ phim Đường Minh Hoàng tuyển chọn diễn viên và bấm máy trong vòng 3 năm từ 1990-1993.

    Khi vừa phát sóng những tập đầu, phim nhận được nhiều lời khen ngợi và phản ứng tích cực của khán giả. Đặc biệt, vai Dương Ngọc Hoàn của Lâm Phương Bình nhận được nhiều lời khen ngợi. Được biết, để giành được vai diễn này, Lâm Phương Bình phải vượt qua gần 1700 người cùng tuyển vai.

    duong quy phi dep nhat man anh lam phuong binh phai tang 15kg de vao vai tung suyt bi huy dung nhan2
    Đường Minh Hoàng là một trong những tác phẩm truyền hình đặc sắc của đài CCTV, Trung Quốc. 

    Để tạo ra một Dương Quý Phi đẹp như sử sách, Lâm Phương Bình đã tăng thêm 15 kg. Lâm Phương Bình kể lại, kế hoạch tăng cân không dễ dàng bởi mỗi khi nhìn thấy đồ ăn, cô lại thấy nôn nao. Mỗi bữa, Lâm Phương Bình phải ăn 14 chiếc bánh bao hấp và ăn thêm hai quả trứng trước khi đi ngủ. Ngoài việc phải tăng cân, Lâm Phương Bình còn được yêu cầu học thêm khiêu vũ. Cả 7 điệu múa trong phim đều do chính nữ diễn viên tự thực hiện mà không cần người đóng thế.

    Gặp sự cố suýt bị hủy dung nhan 

    Sự thành công của Lâm Phương Bình lúc đó khiến nhiều người ghen ghét. Một ngày nọ, khi đang trong giờ nghỉ ở phim trường, Lâm Phương Bình đi ngang qua phòng tắm, bất ngờ một tấm kính lớn từ đâu rơi xuống, đập vào ngón chân cô và vỡ vụn.

    "Chỉ một chút nữa, nó đã cắt đứt mũi của tôi. Lúc đó, tôi sợ hãi đến mức toàn thân bất động như chết", Lâm Phương Bình chia sẻ. Tuy nhiên, cô đã không tiết lộ gì về câu chuyện này với giới truyền thông. Bộ phận an ninh đã vào cuộc tiến hành điều tra và kết luận kẻ xấu đã trốn trong phòng tắm nữ, vì ghen tuông và sinh lòng đố kỵ với nàng Dương Quý Phi họ Lâm nên đã cố tình dàn dựng vụ việc để hủy hoại dung nhan của cô.

    duong quy phi dep nhat man anh lam phuong binh phai tang 15kg de vao vai tung suyt bi huy dung nhan4
    Với khả năng diễn xuất trời phú, cùng vẻ ngoài ưa nhìn, cô đã nhanh chóng được chú ý và ngày càng nổi tiếng.

    Chưa dừng lại ở đó, khi phim đang quay được nửa chặng đường, một người khác đã tung ra những bức ảnh khỏa thân của Lâm Phương Bình khiến cô bị mọi người trong đoàn bàn tán xôn xao. Lúc này, Lâm Phương Bình gần như suy sụp không biết ai là người sắp đặt sự cố trên.

    Đạo diễn đoàn làm phim đã nhờ một nhiếp ảnh gia xác minh tính xác thực của những bức ảnh. Sau khi kiểm tra, người này tuyên bố rõ ràng: "Người phụ nữ trong ảnh không phải Lâm Phương Bình. Ai đó đã mô phỏng lại hình ảnh của cô bằng một cuốn lịch khỏa thân của Nhật Bản. Người trong ảnh tóc dài còn Lâm Phương Bình tóc ngắn hơn".

    Giải nghệ khiến nhiều người nuối tiếc

    Từ năm 2001, Lâm Phương Bình dần lui về hậu trường để chăm lo cho việc học hành của con trai. CLâm Phương Bình kết hôn với Lý Lăng, một nghệ sĩ tài năng, đẹp trai trong Khoa Chỉ huy và Sáng tác của Nhạc viện Thẩm Dương, Trung Quốc vào năm 1987. Họ gặp nhau khi cùng cộng tác trong dự án U cốc luyến ca. 

    Thừa hưởng năng khiếu âm nhạc của bố, con trai Lâm Phương Bình chơi piano rất giỏi. Hiện tại, dù đã ngoài 50 tuổi nhưng cô vẫn giữ được vóc dáng thon thả. Lâm Phương Bình có hạnh phúc gia đình yên ấm khiến nhiều người ngưỡng mộ.

    duong quy phi dep nhat man anh lam phuong binh phai tang 15kg de vao vai tung suyt bi huy dung nhan3
    Lâm Phương Bình và ông xã Lý Lăng. 

    Trong talkshow Có hẹn với Lỗ Dự, Lâm Phương Binh chia sẻ không có ý định quay lại đóng phim. 10 năm vắng bóng màn ảnh, diễn viên vẫn thấy cuộc sống của cô rất huy hoàng, với mục tiêu sống vui vẻ. "Tôi quyết định từ bỏ đóng phim khi vẫn còn được săn đón. Trước khi danh và lợi từ bỏ tôi, tôi nghĩ mình nên từ bỏ chúng trước", diễn viên nói.

    Với sự hỗ trợ của Lâm Phương Bình, chồng cô cũng thăng hoa và ngày càng thăng tiến trong sự nghiệp, trở thành nhạc trưởng cấp quốc gia và từng là tổng chỉ huy dàn nhạc một chương trình nổi tiếng của đài CCTV (Trung Quốc) trong nhiều năm.

    duong quy phi dep nhat man anh lam phuong binh phai tang 15kg de vao vai tung suyt bi huy dung nhan5
    Nhan sắc đời thường của Lâm Phương Bình. 

    Dù sự nghiệp cá nhân phải tạm gác lại nhưng Lâm Phương Bình vẫn thấy hạnh phúc khi chứng kiến sự thành đạt của chồng và con. Nàng 'Dương Quý Phi đẹp nhất màn ảnh' hiện dành thời gian chăm sóc bản thân, đọc sách, sáng tác thơ.

    Ngoài tuổi 50, Lâm Phương Bình vẫn duy trì được vẻ ngoài quyến rũ và cuộc sống kín tiếng. Trong một cuộc phỏng vấn năm 2021, nữ diễn viên xinh đẹp nói rằng, cuộc đời cô hiện tại rất bình yên và viên mãn, chưa từng hối tiếc điều gì. 

    Bích Thảo(T/h) 

    Ảnh: Sohu

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duong-quy-phi-dep-nhat-man-anh-lam-phuong-binh-phai-tang-15kg-de-vao-vai-tung-suyt-bi-huy-dung-nhan-a526344.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan