+Aa-
    Zalo

    Đường sắt chuẩn bị mở bán vé tàu tập thể Tết Giáp Thìn 2024

    (ĐS&PL) - Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn vừa có thông tin về việc đăng ký mua vé tập thể đi tàu Tết Giáp Thìn 2024.

    Theo đó, chi nhánh sẽ nhận đăng ký mua vé tàu tập thể (cả lượt đi và lượt về, mỗi lượt từ 5 vé trở lên) kể từ ngày ra thông báo đến 16h ngày 10/10.

    Thời gian bán vé tập thể dự kiến từ 8h ngày 15/10 đến hết ngày 22/10.

    Vé tàu tập thể sẽ ưu tiên các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang nhân dân, trường đại học, cao đẳng, khu công nghiệp, khu chế xuất, các tổ chức xã hội, các đơn vị trong ngành đường sắt.

    Người dân có nhu cầu mua vé tàu tập thể có thể đến các nhà ga đường sắt như ga Sài Gòn, Dĩ An, Biên Hòa, Bình Thuận, Phan Thiết, Tháp Chàm, Sông Mao... để đăng ký.

    Về thủ tục đăng ký mua vé tập thể, khách đi tàu mang theo giấy giới thiệu, danh sách mua vé tàu và các bảng tổng hợp lượt đi, lượt về theo mẫu kèm theo. Danh sách cần ghi rõ, chính xác họ và tên, số điện thoại, số giấy tờ tùy thân của người đi tàu (có thể dùng một trong các giấy tờ sau: căn cước công dân, giấy khai sinh của trẻ em dưới 14 tuổi...) của người đi tàu.

    duong sat chuan bi mo ban ve tau tap the tet giap thin 2024
    Hình minh họa.

    XEM THÊM: Vụ 2 cô giáo bị đất đá vùi lấp: Xót xa lời kể người trong cuộc

    Liên quan đến lịch nghỉ tết, trong dự thảo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội lấy ý kiến các bộ, ngành để trình Thủ tướng Chính phủ đề xuất phương án nghỉ Tết Nguyên đán năm 2024, bộ đưa ra 2 phương án nghỉ Tết đều kéo dài 7 ngày, chỉ khác thời điểm bắt đầu nghỉ Tết.

    Phương án 1 là cán bộ, công chức, viên chức nghỉ 7 ngày từ thứ Năm ngày 8/2/2024 đến hết thứ Tư ngày 14/2/2024 (tức ngày 29 tháng Chạp năm Quý Mão đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Giáp Thìn).

    Với phương án này, dịp Tết Nguyên đán 2024, công chức, viên chức sẽ được nghỉ 2 ngày trước Tết và 5 ngày Tết (bao gồm 5 ngày nghỉ Tết Nguyên đán và 2 ngày nghỉ bù ngày nghỉ hằng tuần theo quy định tại khoản 3 Điều 111 Bộ Luật Lao động).

    Phương án 2, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cũng đề xuất nghỉ kéo dài 7 ngày nhưng nghỉ 1 ngày trước Tết và 6 ngày Tết. Theo đó, công chức, viên chức nghỉ từ thứ Sáu ngày 9/2/2024 đến hết thứ Năm ngày 15/2/2024 (tức ngày 30 tháng Chạp năm Quý Mão đến hết ngày mùng 6 tháng Giêng năm Giáp Thìn).

    Với phương án 2, dịp Tết Nguyên đán, công chức, viên chức cũng sẽ được nghỉ 7 ngày (bao gồm 5 ngày nghỉ Tết Nguyên đán và 2 ngày nghỉ bù ngày nghỉ hằng tuần, theo quy định tại khoản 3 Điều 111 Bộ Luật Lao động).

    Theo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, cả hai phương án đề xuất đều có số ngày nghỉ bằng nhau nhưng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất chọn phương án 1 cho lịch nghỉ của cán bộ, công chức, viên chức vì đảm bảo hài hòa thời gian nghỉ trước và sau Tết.

    Đối với người lao động trong các doanh nghiệp, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết, căn cứ điều kiện thực tế và lịch nghỉ áp dụng với công chức, viên chức, người sử dụng lao động bố trí lịch nghỉ Tết Nguyên đán. Nhà nước khuyến khích doanh nghiệp áp dụng lịch nghỉ cho người lao động như đối với công chức.

    Người sử dụng lao động tại doanh nghiệp chủ động về lịch nghỉ nhưng các doanh nghiệp cần thông báo phương án nghỉ Tết Nguyên đán cho người lao động trước khi thực hiện ít nhất 30 ngày.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duong-sat-chuan-bi-mo-ban-ve-tau-tap-the-tet-giap-thin-2024-a593399.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan