+Aa-
    Zalo

    Đường sắt Việt Nam lần đầu có tàu "5 sao" chạy Bắc - Nam

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Công ty Vận tải hành khách Sài Gòn thuộc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa đưa vào khai thác dịch vụ tàu Bắc - Nam đạt tiêu chuẩn tương đương dịch vụ hàng không.

    (ĐSPL) - Công ty Vận tải hành khách Sài Gòn thuộc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa đưa vào khai thác dịch vụ tàu Bắc - Nam đạt tiêu chuẩn tương đương dịch vụ hàng không.

    Công ty Vận tải hành khách Sài Gòn đã đầu tư 83 tỷ đồng để nâng cấp đôi tàu Thống Nhất SE3 và SE4 (Chạy tuyến Hà Nội - TP HCM và ngược lại, xuất phát từ Hà Nội lúc 22h tối vào đến ga Sài Gòn lúc 5h30 sáng) đảm bảo các thiết bị cũng như dịch vụ trên tàu đáp ứng tiêu chuẩn 5 sao.

    Nhân viên phục vụ tàu SE3 được lựa chọn từ Đoàn tiếp viên đường sắt Việt Nam và trải qua một quá trình huấn luyện nghiêm ngặt (Ảnh Vnexpress).

    Theo tin tức trên báo Dân trí, nội thất trên các toa xe đều có chất lượng cao. Chăn, ga rối, nệm được thay mới toàn bộ. Sàn xe làm bằng vật liệu sàn nhôm để tăng độ chống ồn cũng như giảm trọng lượng thùng xe, trên sàn lót một tấm trải sàn được nhập khẩu từ Nhật Bản. Buồng vệ sinh được cải tạo đảm bảo tiêu chuẩn không thải ra môi trường. Những toa xe giường nằm có cửa kính bán tự động giữa 2 toa. Dọc hành lang được bố trí đèn có ánh sáng vàng tạo sự sang trọng, đẳng cấp.

    Về giá vé đi tàu, thông tin trên Vneconomy cho biết thêm, 2 tàu này được phân thành các toa ngồi, nằm khác nhau, trong đó toa ngồi mềm điều hòa có giá vé 1,2 triệu đồng. Toa giường nằm có giá vé 1,5 triệu đồng.

    Cao cấp nhất là toa xe 4 giường nằm, sức chứa 28 hành khách với giá vé là 1,7 triệu đồng/người.

    Ông Trần Ngọc Thành, Chủ tịch Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, mặc dù chất lượng hơn hẳn các tàu khác nhưng giá vé không cao hơn nhiều, đặc biệt giá các dịch vụ ăn nhanh, đồ uống đều được giữ nguyên như các tàu thông thường khác, dao động từ 20.000-30.000 đồng/sản phẩm.

    Cũng theo ông Trần Ngọc Thành chia sẻ với PV Người đưa tin, ngoài việc khai thác hai đoàn tàu Thống Nhất SE3 và 4 được nâng cấp nội thất, thiết bị lên chất lượng 5 sao, Đường sắt Việt Nam sẽ đóng mới hai đoàn tàu với chất lượng từ 5 sao trở lên theo tiêu chuẩn, công nghệ quốc tế.

    “Sau khi đóng xong 2 đoàn tàu mới, làm chủ công nghệ này, Việt Nam sẽ có thêm nhiều đoàn tàu theo tiêu chuẩn mà nước ngoài mới có để có chất lượng và dịch vụ tốt hơn cho hành khách”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duong-sat-viet-nam-lan-dau-co-tau-5-sao-chay-bac---nam-a83011.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan