Đường tạm cao tốc Nội Bài - Lào Cai sạt lở, nhiều phương tiện bị cấm lưu thông


Thứ 6, 26/10/2018 | 01:43


Cùng sự kiện

Đoạn đường tránh cầu Ngòi Thủ (Km136+108) trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai tiếp tục bị sạt lở, hư hỏng nặng.

Đoạn đường tránh cầu Ngòi Thủ (Km136+108) trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai tiếp tục bị sạt lở, hư hỏng nặng, buộc VEC phải tạm dừng khai thác để đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông.

Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) Nguyễn Văn Nhi cho biết, khoảng 4h sáng ngày 25/10 , đường tạm sát cầu Ngòi Thủ đã bị sạt lở khoảng 50m. Nguyên nhân là những ngày qua có mưa to, dòng chảy nước lũ lớn làm sạt lở nền đường.

Đường tạm cao tốc Nội Bài - Lào Cai sạt lở, cấm xe tải trọng lớn. Ảnh: Vietnamnet

VEC đã tổ chức phân luồng, chỉ cho các loại xe từ loại 3 (xe chở khách và xe có tải trọng dưới 10 tấn) trở xuống lưu thông và phải tuân thủ theo sự điều tiết của đơn vị quản lý khai thác.

Các phương tiện loại 4 và 5 (xe có tải trọng từ 10 tấn trở lên và xe container 20 feet trở lên) chạy hướng Hà Nội - Lào Cai ra khỏi cao tốc tại nút giao IC12 (Km114+800) đi theo đường Âu Cơ, vào quốc lộ 37, sau đó đi theo quốc lộ 70 lên Lào Cai.

Cận cảnh đường tránh cầu Ngòi Thủ, cao tốc Nội Bài-Lào Cai hư hỏng. Ảnh: Báo Giao thông

Các xe loại 4 và 5 (xe có tải trọng từ 10 tấn trở lên và xe container 20 feet trở lên) lưu thông theo hướng Lào Cai - Hà Nội đoạn từ Lào Cai đến nút giao IC14 thì đi theo QL70, theo QL37 và đường Âu Cơ để vào đường cao tốc tại IC12 về Hà Nội.

Phương án phân luồng dự kiến được thực hiện trong 10 ngày, từ 8h sáng 25/10, VEC sửa chữa, khắc phục sự cố sạt đường tạm trong thời gian sớm nhất.

Để đảm bảo ATGT, phục vụ sửa chữa đường tạm và tránh ùn tắc tại các tuyến đường kết nối với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, VEC đã đề nghị UBND các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Cục CSGT chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp, hỗ trợ tổ chức phân luồng từ xa cho các phương tiện tham gia giao thông trên đường cao tốc theo phương án trên.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duong-tam-cao-toc-noi-bai---lao-cai-sat-lo-nhieu-phuong-tien-bi-cam-luu-thong-a248972.html