+Aa-
    Zalo

    Đường Tăng điển trai nhất trong Tây Du Ký: Bị khán giả ghẻ lạnh, miệt mài mưu sinh khi về già

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tuy có nhiều lợi thế khi còn trẻ nhưng sự nghiệp của Từ Thiếu Hoa sau này không để lại nhiều ấn tượng, bù lại ông có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc.

    Với thế hệ khán giả đặc biệt là 8X-9X, bộ phim Tây Du Ký 1986 từ lâu đã trở thành siêu phẩm gắn bó với tuổi thơ. Trong suốt hành trình 41 tập phim, vượt qua 81 kiếp nạn, 4 thầy trò mới hoàn thành nhiệm vụ được giao.

    Đặc biệt, vai diễn Đường Tăng có tới tận 3 diễn viên đảm nhiệm là Trì Trọng Thuỵ - Uông Việt - Từ Thiếu Hoa. Cùng 1 vai diễn, nhưng so với 2 đồng nghiệp, Từ Thiếu Hoa lại là người có cuộc sống cơ cực nhất và được truyền thông, công chúng dành nhiều xót xa, ái ngại.

    duong tang dien trai nhat trong tay du ky bi khan gia ghe lanh miet mai muu sinh khi ve gia3
    Từ Thiếu Hoa vào vai Đường Tăng trong Tây du ký phiên bản 1986. 

    Từ Thiếu Hoa sinh năm 1958, quê quán tại Sơn Đông. Ngay từ nhỏ, Từ Thiếu Hoa đã có thiên hướng nghệ thuật mạnh mẽ. Năm 8 tuổi, Từ Thiếu Hoa đã đi học bale tại cung Văn hoá Thiếu nhi Thanh Đảo. Sự nghiêm túc, chăm chỉ của Từ Thiếu Hoa nhận được đánh giá cao từ thầy cô, bè bạn.

    Hồi tháng 4, một số cư dân mạng Trung Quốc chia sẻ đoạn video về Từ Thiếu Hoa, nổi tiếng với vai Đường Tăng trong Tây du ký bản 1986, tham gia một sự kiện nhỏ.

    duong tang dien trai nhat trong tay du ky bi khan gia ghe lanh miet mai muu sinh khi ve gia1
    Cùng tái hiện nhân vật của mình trong phim tại các sự kiện thương mại, trong khi đồng nghiệp được tung hô thì Từ Thiếu Hoa bị chê "ăn mày quá khứ".

    Trong video, nam diễn viên 63 tuổi để đầu trọc, mặc áo cà sa – tạo hình quen thuộc của Đường Huyền Trang. Ông hát ca khúc Nữ nhi tình, nhạc phim của Tây du ký, trên sân khấu, còn xúc động đến rơi nước mắt. Màn biểu diễn của ông nhận được những tràng vỗ tay hưởng ứng nhiệt liệt từ khán giả.

    Tuy nhiên, màn trình diễn của Từ Thiếu Hoa sau đó bị bóc mẽ là hát nhép. Một thành viên trong đoàn hát tiết lộ tài tử hát trên nền nhạc có sẵn vì giọng hát không đảm bảo. Vụ việc được đăng tải gây ồn ào trên mạng xã hội. 

    Đa số khán giả tỏ ý khó chịu khi tài tử lừa dối mọi người. Nhiều năm qua, ông cũng kiếm tiền nhờ việc mượn hình tượng "Đường Tăng" để biểu diễn và giao lưu khắp các sân khấu, sự kiện lớn nhỏ. "Đường Tăng trên phim vốn thanh thuần, xem thường danh lợi nhưng Từ Thiếu Hoa thì không. Việc ông ấy nhiều năm hóa trang nhân vật đi kiếm tiền là điều khó chấp nhận", Sohu nhận xét. 

    duong tang dien trai nhat trong tay du ky bi khan gia ghe lanh miet mai muu sinh khi ve gia4 copy 21
    Đường Tăng - Từ Thiếu Hoa tuổi ngoài 60 đi diễn hội chợ.

    Gần đây trang ifeng đăng hình một cô gái sành điệu chụp cùng với nam nghệ sĩ ở hậu trường sự kiện. Từ Thiếu Hoa cạo đầu, mặc áo cà sa, cổ đeo chuỗi hạt và chân đi giày vải. Dù đứng cạnh người đẹp nhưng ông vẫn giữ hình ảnh "cao tăng đời Đường", giữ khoảng cách với cô gái, hai tay chắp trước ngực nghiêm trang.

    Nhiều khán giả nhận xét nam diễn viên nhập vai quá nghiêm túc. Chỉ biểu diễn trong sự kiện bình thường mà ông cũng chuẩn bị chu đáo từng chi tiết nhỏ. Nam diễn viên sinh năm 1958 dù có nhiều vai diễn khác nhau nhưng vẫn được khán giả nhớ nhất với vai Đường Tăng.

    Sở hữu vẻ ngoài nho nhã, thư sinh, gương mặt toát lên sự thánh thiện, hào hoa đầy sức hút nên khi vào vai Đường Tăng, Từ Thiếu Hoa được ca ngợi là "Đường Tăng đẹp nhất màn ảnh".

    Vẻ đẹp thoát tục của nam diễn viên trong phim khiến các nhân vật nữ không "chết mê chết mệt" vì trúng tiếng sét ái tình cũng nổi ham muốn cưỡng đoạt, chiếm hữu. Cùng với ngoại hình nổi bật, Đường Tăng của Từ Thiếu Hoa còn chinh phục người xem bởi lối diễn xuất tinh tế, nhẹ nhàng, khắc họa chân dung một bậc tu hành thông tuệ, từ bi nhưng cũng hết sức nghiêm nghị, kiên cường.

    duong tang dien trai nhat trong tay du ky bi khan gia ghe lanh miet mai muu sinh khi ve gia2
    3 diễn viên đảm nhận vai Đường Tăng trong Tây du ký. 

    Tuy nhiên, sau khi quay được 9 tập phim, Từ Thiếu Hoa cũng nhanh chóng từ giã vai Đường Tăng. Nói về lý do đột ngột ngày, thời điểm đó Từ Thiếu Hoa cho biết mình muốn đi học đại học vậy nhưng sự thật không phải như vậy. Nhiều nguồn tin cho biết, vì lý do đố kị tiền cát-sê với Mã Đức Hoa - người đóng vai Trư Bát Giới và Lục Tiểu Linh Đồng đóng vai Tôn Ngộ Không mà Từ Thiếu Hoa nổi giận.

    Diễn viên Mã Đức Hoa - người thủ vai Trư Bát Giới trong một talkshow truyền hình từng chia sẻ nguyên nhân thực sự khiến Từ Thiếu Hoa rời vai diễn là vì vấn đề tiền nong. Theo đó, cát-xê của tài tử khi tham gia phim là 55 NDT, trong khi cả Mã Đức Hoa và Lục Tiểu Linh Đồng được trả 60 NDT.

    Không hài lòng vì số tiền nhận được ít hơn đồng nghiệp, ông đã tìm gặp đạo diễn Dương Khiết. "Chính chị Dương Khiết cũng giải thích vì vai diễn Trư Bát Giới và Tôn Ngộ Không đều phải hóa trang, còn vai Đường Tăng thì không. Do đó, 5 NDT là tiền hỗ trợ thêm. Từ Thiếu Hoa không chấp nhận lý do này nên quyết định rời đoàn", Mã Đức Hoa kể. 

    Tuy có nhiều lợi thế khi còn trẻ nhưng sự nghiệp của Từ Thiếu Hoa sau này không để lại nhiều ấn tượng, bù lại ông có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Từ Thiếu Hoa quen biết người vợ Dương Côn khi ở đoàn kịch nói Sơn Đông. Chuyện tình đẹp của hai người kéo dài 7 năm.

    Khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, ông bất ngờ quyết định kết hôn. Thời điểm đó Từ Thiếu Hoa đã là nghệ sĩ nổi tiếng nên dù tuổi còn trẻ nhưng vẫn được lãnh đạo cấp cho một căn phòng 10m2. Cả hai đã cùng nhau trải qua hơn 37 năm hôn nhân hạnh phúc.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duong-tang-dien-trai-nhat-trong-tay-du-ky-bi-khan-gia-ghe-lanh-miet-mai-muu-sinh-khi-ve-gia-a519036.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan