+Aa-
    Zalo

    Dương tính với ma túy, tài xế phân trần do dùng thuốc chống COVID-19

    ĐS&PL Khi bị phát hiện dương tính với ma túy, nam tài xế liên tục phân trần trước đây có sử dụng Heroin nhưng đã bỏ lâu rùi và đã sử dụng một số thuốc để chống COVID-19 do bị nhiễm bệnh trước đó.

    Theo đó, vào hồi 16h30 ngày 4/3, tại Km 6, cao tốc Nội Bài – Lào Cai hướng đi Hà Nội, tổ công tác thuộc đội TTKS giao thông đường bộ cao tốc số 1, Phòng hướng dẫn TTKS giao thông đường bộ, Cục CSGT đã dừng xe ô tô con, loại 05 chỗ, biển số 30G-080.XX do nam tài xế  Đ.M.T, (SN 1977, trú tại quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội) điều khiển.

    Qua kiểm tra bằng phương pháp test nhanh, tổ công tác phát hiện nam tài xế dương tính với ma túy, nhóm ma túy tổng hợp dạng Amphetamine (ATS).

    duong tinh voi ma tuy tai xe phan tran do dung thuoc chong covid 19
    Lực lượng chức năng tiến hành xử lý vi phạm theo quy định. 

    Phân trần vì dương tính với ma túy, nam tài xế cho biết,  trước đây có sử dụng Heroin nhưng đã bỏ rất lâu rùi. Cách đây khoảng 10 ngày thì có bị mắc COVID-19 và đã sử dụng một số thuốc điều trị COVID-19. Đơn thuốc hiện đang được y tế phường nơi cư trú giữ.

    Mẫu nước tiểu của nam tài xế sau đó đã được niêm phong để gửi Trung tâm xét nghiệm ma tuý thuộc Viện khoa học hình sự, Bộ Công an giám định. Đồng thời lượng CSGT thuộc Cục đã niêm phong, tạm giữ phương tiện và GPLX của nam tài xế để xác minh, xử lý theo quy định.

    Được biết, trong ngày 4/3, đối với vi phạm nồng độ cồn, ma túy, lực lượng CSGT toàn quốc đã xử lý 476 trường hợp vi phạm. Trong đó có 472 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, 04 trường hợp dương tính với ma túy được phát hiện tại Bắc Ninh 02 trường hợp; Hà Giang 01 trường hợp và 01 trường hợp trên tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai, đây cũng là trường hợp thứ 3 được Cục CSGT phát hiện. Qua đó phạt tiền hơn 2.2 tỷ đồng, tước GPLX 285 trường hợp, tạm giữ 476 phương tiện. Các địa phương có kết quả xử lý vi phạm nồng độ cồn cao là: TP HCM (109 t/h), Cà Mau (30 t/h), Bình Dương (28 t/h), Tây Ninh (23 t/h), Bình Phước (20 t/h), Phú Yên (19 t/h)

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duong-tinh-voi-ma-tuy-tai-xe-phan-tran-do-dung-thuoc-chong-covid-19-a530146.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan