Dương Triệu Vũ, Phương Thanh, Trang Trần tích cực làm từ thiện


Chủ nhật, 20/04/2014 | 14:14


(ĐSPL) - Vừa qua, tại huyện Nhà Bè, TP.HCM, Hội từ thiện chùa Giác Nguyên do Đại đức Thích Phú Minh chủ trì đã tổ chức tiệc chay quyên góp từ thiện, với hơn 2000 Phật tử.

(ĐSPL) - Vừa qua, tại huyện Nhà Bè, TP.HCM, Hội từ thiện chùa Giác Nguyên do Đại đức Thích Phú Minh chủ trì đã tổ chức tiệc chay quyên góp từ thiện, với hơn 2000 Phật tử tham dự trong đó có nhiều nghệ sỹ. Chương trình đã tổ chức đêm nhạc và bán đấu giá từ thiện thu được 2,6 tỷ đồng.

NSND Lệ Thủy, các ca sỹ Dương Triệu Vũ, Phương Thanh, Tuấn Hưng, Cát Phượng, Phùng Ngọc Huy, Phương Mai, MC Vũ Mạnh Cường và siêu mẫu Trang Trần... cùng tham gia chương trình văn nghệ, đấu giá từ thiện và thu về hơn 2,680 tỷ đồng. Một Phật tử đã dành tặng 2000m2 đất để Đại đức Thích Minh Phú xây nhà dưỡng lão và chăm sóc trẻ em mồ côi tại huyện Nhà Bè.

Qua 14 năm phát triển, hội từ thiện chùa Giác Nguyên đã tham gia rất nhiều hoạt động khám chữa bệnh cho người nghèo, không chỉ ở Việt Nam mà còn ở Lào, Campuchia, Ấn Độ... Những hoạt động như mổ mắt cho người mù nghèo, mổ tim, khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí, mổ phụ khoa, chữa trị bệnh hiểm nghèo, cứu trợ cho những vùng bị thiên tai, trợ cấp cho người già nghèo, hỗ trợ xây cầu ở những vùng nông thôn, xây dựng nhà tình thương, phát cơm từ thiện hàng tuần... với số tiền lên tới vài trăm tỷ đồng đã được đại đức cùng các phật tử huy động và đóng góp.

Năm 2008, đại đức Thích Minh Phú được trao tặng Huân chương Lao Động hạng 3 cùng Huân chương Hữu Nghị của chính phủ Hoàng Gia vương quốc Cambodia năm 2013. Ngày 6/04/2014 vừa qua tại Kiên Giang, đại đức một lần nữa được Chủ tịch nước trao Huân chương Lạo Động hạng Nhì. Tâm nguyện lớn nhất của Đại đức Thích Minh Phú là có được một mái ấm cho người già, trẻ em neo đơn, cơ nhỡ. Hiện tại, thầy đã nhận nuôi hơn 10 cháu nhỏ với nhiều hoàn cảnh đáng thương khác nhau.

Đêm tiệc chay quyên góp từ thiện đã nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt của khán giả. Ca sỹ Dương Triệu Vũ đã ủng hộ một khoản tiền lớn, đồng thời anh cũng là người tổ chức đấu giá bức tranh thêu chữ thập bài kinh Bát Nhã, kết quả đã bán được với giá 200 triệu đồng. Ca sỹ Tuấn Hưng cũng đã đấu giá và bán được bức tượng phật với giá 85 triệu. Ngoài ra một số vật phẩm khác cũng đã được bán với giá khá cao. Rất nhiều Phật tử đã góp sức cùng đại đức Thích Minh Phú để thực hiện chuyến đi từ thiện tại Campuchia đồng thời góp tay xây dựng mái ấm từ thiện tại huyện Nhà Bè, TP.HCM.

Được biết, bếp ăn từ thiện chùa Giác Nguyên vẫn tiếp tục diễn ra đều đặn vào dịp cuối tuần. Siêu mẫu Trang Trần, ca sỹ Dương Triệu Vũ, ca sỹ Maya, diễn viên Ngọc Thanh Tâm… được coi là những tình nguyện viên tích cực trong việc vận động quyên góp và tham gia phát cơm từ thiện cho người nghèo lang thang trong thành phố.

Cùng báo Đời sống và Pháp luật xem lại một số hình ảnh của các nghệ sỹ trong buổi đấu giá từ thiện vừa qua:

 
 
 
 
 
 
 
 
 

Ảnh: Leng Keng

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duong-trieu-vu-phuong-thanh-trang-tran-tich-cuc-lam-tu-thien-a30027.html