+Aa-
    Zalo

    Dương Tử Quỳnh thắng giải Nữ chính xuất sắc tại Oscar 2023

    ĐS&PL Dương Tử Quỳnh giành giải Nữ chính xuất sắc tại Oscar 2023, trở thành người phụ nữ châu Á đầu tiên sở hữu giải thưởng danh giá này.

    Ngày 13/3 (giờ Hà Nội), Lễ trao giải Oscar 2023 đã diễn ra ở Nhà hát Dolby (Mỹ). Tất cả khán giả đã gần như vỡ òa trong khoảnh khắc Dương Tử Quỳnh làm nên lịch sử, trở thành minh tinh gốc Á đầu tiên thắng giải Nữ chính xuất sắc của Oscar.

    duong tu quynh gianh giai dien vien nu xuat sac nhat oscar 2023
    Dương Tử Quỳnh giành giải diễn viên nữ xuất sắc nhất.

    “Xin cảm ơn các bạn. Cảm ơn những người đã dõi theo tôi. Biểu tượng hy vọng, bằng chứng rằng giấc mơ có thể trở thành hiện thực. Đừng để ai nói với bạn rằng bạn đã hết thời rồi.

    Cảm ơn đạo diễn, hãng A24… Xin dành giải thưởng này cho mẹ tôi, cho tất cả những người mẹ trên thế giới - những người anh hùng. Nếu không có mẹ thì không có anh hùng nào cả.  Tôi sẽ mang giải thưởng về Malaysia để ăn mừng cùng người thân”, nữ diễn viên xúc động chia sẻ trong khoảnh khắc nhận giải thưởng danh giá.

    Danh sách 5 diễn viên tranh giải Nữ chính xuất sắc năm nay lần lượt gồm: Cate Blanchett (Tár), Dương Tử Quỳnh (Everything Everywhere All At Once), Ana de Armas (Blonde), Michelle Williams (The Fabelmans) và Andrea Riseborough (To Leslie).

    Trong đó, Dương Tử Quỳnh là người gốc Á duy nhất, cũng là người lớn tuổi nhất được đề cử. Năm nay bà được đánh giá cao với vai diễn trong phim hành động, khoa học viễn tưởng Everything Everywhere All At Once do bộ đôi Daniels – gồm Daniel Kwan và Daniel Scheinert – đạo diễn.

    Dương Tử Quỳnh nhận được nhiều sự ủng hộ hơn so với các ứng viên khác. Không chỉ khán giả, truyền thông Mỹ cũng ưu ái minh tinh Malaysia, cho rằng bà xứng đáng được công nhận sau 40 năm cống hiến với nghề.

    everythingeverywhereallatonce7436
    Dương Tử Quỳnh trong  Everything Everywhere All At Once.

    Dương Tử Quỳnh sinh năm 1962 trong một gia đình Malaysia gốc Hoa. Chính vì vậy, cô thông thạo 3 thứ tiếng là tiếng Anh, tiếng Malaysia và tiếng Quan Thoại. Khi còn bé, Dương Tử Quỳnh đã được sớm rèn luyện thân thể nhờ học bơi và balê. Năm 21 tuổi, cô được mẹ đăng ký cho thi Hoa hậu Malaysia và giành giải cao nhất. Đây chính là cơ hội đầu tiên mở ra nhiều cánh cửa mới cho cô trong làng giải trí.

    Hơn 40 năm trong nghề, cô góp mặt trong nhiều bộ phim được đông đảo khán giả yêu mến như The Mummy: Tomb of the Dragon Emperor, Supercop, Tomorrow Never Dies, Crouching Tiger, Hidden Dragon, Memoirs of a Geisha hay Crazy Rich Asians.

    Cô cũng tham gia hàng loạt thương hiệu phim lớn nhất tại Hollywood như Avatar, Marvel, Star Trek, Kung Fu Panda, Minions, Transformers... Giới phê bình nhận xét Tử Quỳnh là một trong những diễn viên gốc Á có chỗ đứng vững chắc nhất tại làng điện ảnh Mỹ.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duong-tu-quynh-thang-giai-nu-chinh-xuat-sac-tai-oscar-2023-a568567.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan